logo ถกไม่เถียง

เจ้าของบ้านผวา! เพื่อนบ้านขี้เมาชอบถือ มีด-ปืน ขู่ กร่าง ระราน #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : การมีเพื่อนบ้านดีถือว่ามีโชค แต่ถ้าใครมีเพื่อนไม่ดี ต้องทนทุกข์อยู่อย่างไม่มีความสุข ชาวบ้านรายหนึ่งอยู่ที่จังหวัดลำปาง ทนทุกข์เวลาเ ถกข่าวร้อน,เพื่อนบ้าน,เพื่อนบ้านขี้เมา,มีด,ปืน,ข่มขู่,กร่าง,ระราน,เมากร่าง,สร้างความเดือดร้อน

433 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2565
การมีเพื่อนบ้านดีถือว่ามีโชค แต่ถ้าใครมีเพื่อนไม่ดี ต้องทนทุกข์อยู่อย่างไม่มีความสุข ชาวบ้านรายหนึ่งอยู่ที่จังหวัดลำปาง ทนทุกข์เวลาเพื่อนบ้านเป็นชายอายุประมาณ 50 ปี ดื่มสุราเมาทีไร ทำตัวกร่างทุกที ถือทั้งมีด ทั้งปืนระราน ไปยืนข่มขู่แถวหน้าบ้าน จนเจ้าของบ้านทนไม่ไหวต้องแจ้งตำรวจให้ช่วยจัดการ
 
            เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกพฤติการณ์ของชายคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อลายสก็อต สีดำ-ขาว และสวมหมวกทรงคาวบอย ถืออาวุธปืนบุกมาที่หน้าบ้าน ตะโกนท้าทายต่าง ๆ นา ๆ ให้เจ้าของบ้านออกมาพบ โดยในโพสต์ยังระบุอีกข้อความว่า "ขออนุญาตแอดมินครับ เหตุเกิดที่บ้าน เวลามันเมา มันก็มักจะเอาปืนมาขู่หน้าบ้าน แล้วแจ้งตำรวจไปตำรวจก็นิ่ง รอให้คนในบ้านตายก่อนเหรอครับ ตำรวจจึงจะมา ต้องทำยังไงครับ"
 
            เมื่อทราบแบบนี้ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปพบกับเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ อยู่ในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้พบกับ นายประสิทธิ์ อุดใจ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เปิดใจเล่าว่า ชายที่ปรากฏในคลิปอาศัยอยู่หมู่เดียวกัน โดยก่อนหน้านี้เวลาดื่มสุราเมา มักทำตัวกร่าง หาเรื่องระราน ถือมีดไล่ฟันชาวบ้านไปทั่ว จนผู้คนเอือมระอาไม่กล้าสุงสิงด้วย เพราะกลัวถูกทำร้าย กระทั่งมาคราวนี้เหตุเกิดเกือบ 21.00 น. วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ชายคนนี้ถือปืนมาหยุดที่รั้วหน้าบ้าน ท้าทายให้ตนออกไปพบ พร้อมกับยกปืนเล็ง ทำท่าคล้ายจะยิงเข้ามาภายในบ้านหลายครั้ง แต่ไม่ได้ออกมาตามคำท้า เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย
 
            จากพฤติการณ์ที่ปรากฏตามคลิปเป็นใครเห็นก็พากันกลัวทั้งนั้น นายประสิทธิ์ เจ้าของบ้านบอกว่า ปล่อยผ่านเรื่องนี้ไปไม่ได้ เพราะวันหน้าอาจมีใครได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ เมื่อวานนี้เขาจึงเข้าไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เขลางค์นคร เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวน ดำเนินคดีให้หลาบจำ

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/FWeRANwmhR4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง