logo ถกไม่เถียง

โซเชียลแชร์สนั่น มิติใหม่ "บวชนาคกลางดึก" แสง สี เสียง เต็มระบบ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปบรรยากาศ พร้อมแคปชั่นว่า "เข้าโบสถ์ 5 ทุ่ม สุดกว่านี้มีอีกมั้ย #งานบวชเพื่อน #วัยรุ ถกข่าวร้อน,งานบวช,บวชกลางดึก,แสงสีเสียง,เครื่องเสียง,เสียงลั่นวัด,มิติใหม่งานบวช,ไฟเธค

415 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2565
มีผู้ใช้แอปพลิเคชั่น TikTok รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปบรรยากาศ พร้อมแคปชั่นว่า "เข้าโบสถ์ 5 ทุ่ม สุดกว่านี้มีอีกมั้ย #งานบวชเพื่อน #วัยรุ่นสระบุรี"  งานนี้ ชาวโซเชียลพากันแชร์สนั่น และเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เกิดมาไม่เคยเห็นงานบวชแบบนี้มาก่อนเลย และไม่รู้ว่าสามารถบวชตอนกลางคืนได้เลย
 
            ล่าสุดช่วงบ่ายของวันนี้ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดหนองสองตอน ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ซึ่งเป็นวัดที่จัดพิธีบวชนาค ได้ข้อมูลว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในวันที่วันที่11เมย. เวลา 5 ทุ่ม เป็นการจัดงานบวชพระ 2 รูป ภายในโบสต์มีการจัดไฟเทครอบโบสต์ เครื่องเสียงมาเต็มระบบ เปิดเพลงดังสนั่นวัด แขกที่มาร่วมงานเต้นกันอย่างสนุกสนาน บางคนใส่แมสบางคนก็ไม่ใส่ 
 
            จากการสอบถามพระครูปริยัติสุนทรกิจ เจ้าคณะตำบลพุ ได้ข้อมูลว่า เรื่องมีการดื่มเหล้าภายในรอบอุโบสถ อาตมาไม่ทราบ และเรื่องการใช้แสงสีแสงก็ได้รับการขออนุญาตจากทางอำเภอพระพุทธบาทแล้ว เรื่องช่วงเวลาการบวชสามารถบวชตอนไหนก็ได้  เพราะอัตมาก็เคยบวชมา กลางคืนอากาศจะไม่ร้อน งานบวชจัดขึ้นเมื่อวันที่8เมย. เวลาไม่เกิน23.00 น. (5ทุ่ม) เจ้าภาพก็สะดวกพิธีอุปสมบทเวลา23.00 น. (5ทุ่ม) แล้วแต่ว่าใครจะมองว่าเป็นมิติใหม่ในการบวชนาค   นาคเข้าอุโบสถแล้วทุกการละเล่นต้องหยุดเล่นทั้งหมด
 
            ด้านนายสมปอง  มีเจริญ อายุ47ปี ซึ่งเป็นพ่อของพระที่มีการบวชในวันดังกล่าว เล่าว่าตนมีอาชีพทำแสง สีเสียง  เวทีวงดนตรีกลางแจ้ง  และวันที่บวชพระลูกชายก็มีเพื่อนวงการแสง สี เสียง มาช่วยกันติดไฟภายในงานด้วย  ตนไม่ทราบเลยว่ามีคนมาภายในงานถ่ายคลิปวีดีโอลงโซเซียล ซึ่งตนและเพื่อนแค่ยากประดับไฟให้สวยงามเท่านั้น ตนไม่ได้คิดอะไรที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียล ต่างคนต่างคิด การบวชกลางคืนก็มีบวชกัน   แต่งานบวชลูกชายของตนที่ถูกวิพากษ์วิจารย์อาจจะเป็นเพราะเสียง สีที่ไปกระทบกับอุโบสถ เหมือนอยู่ในเธค ตนคอยเตือนให้คนที่มาแห่นาคให้ช่วยกันเดินวนรอบอุโบสถให้เดินกันไวๆเพื่อจะได้ไม่ดึก แต่ก็มีบ้างที่ผู้ร่วมงานสนุกสนานทำให้การเดินวนรอบอุโบสถล่าช้าบ้าง

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/oAJIQy8plXA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง