logo ถกไม่เถียง

อุทาหรณ์ พิธีกรสาว เสียรู้ ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สูญเงินนับล้าน ตร.ย้ำอย่าโอน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : อ้อ พิธีกรสาว เล่าหมดเปลือก หลังตกเป็นเหยื่อถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจยศผู้กำกับ หลอกให้โอนเงินสูญ 1 ล้านบาท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เท่งถิดเทิง,อ้อ,พิธีกรสาว,พิธีกร,แก๊งคอลเซ็นเตอร์,หลอก,โกงเงิน,วิดีโอคอล,โอนเงิน,แอบอ้าง,ตำรวจ,สภเมืองระนอง,เสียเงิน,มิจฉาชีพ,ปลอมเป็นตำรวจ,ข่มขู่,หลงเชื่อ,ไลน์,บัญชีม้า,ผู้ประกาศสาว

1,619 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2565
      อ้อ พิธีกรสาว เล่าหมดเปลือก หลังตกเป็นเหยื่อถูก แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปลอมเป็นตำรวจยศผู้กำกับ หลอกให้โอนเงินสูญ 1 ล้านบาท
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ พิธีกรสาว เสียรู้ ตกเป็นเห
 
             วันที่ 12 เม.ย. 65 ภัทธีมา โกมลบวรกุล (ต้นอ้อ) พิธีกรผู้เสียหาย เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวาน ประมาณ 11.00 น. มีสายโทรเข้ามาอ้างว่าเป็นศุลกากร แจ้งว่าเรามีพัสดุผิดกฎหมายจะส่งออกไปต่างประเทศภายใต้ชื่อของเรา โดยของที่ผิดกฎหมายมี ยาเสพติด บัญชีเงินฝาก บัตรเอทีเอ็ม 15 เล่ม และพาสปอร์ตอีก 10 เล่ม นอกจากนี้ชื่อเรายังไปอยู่ในกระบวนการฟอกเงินระดับประเทศ เขาก็บอกให้เราไปให้ปากคำที่สภ.เมืองระนอง แต่ตนไม่สะดวกไป เขาจึงโอนสายไปให้ตำรวจ โดยอ้างชื่อว่าเป็น พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ก็วิดีโอคอล เขาเปิดกล้องแค่ไม่กี่วิเขาก็ปิด พอเราถามเขาก็ขู่เราว่าหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ ตลอดการคุย เขาใช้คำพูดตีกรอบเรา ใช้เสียงดุเรา ทำให้เรากลัว และกังวล แถมยังพยายามพูดขู่ไม่ให้เราโทรหาใคร ไม่ให้บอกใคร บอกว่าเป็นความลับทางราชการ หากเผยแพร่ก็จะมีความผิดเพิ่ม
 
             หลังจากนั้น เขาบอกว่าเรายังคงเป็นผู้ต้องหาอยู่ จึงต้องอายัดเงินของเราไว้ เพราะไม่รู้ที่มาของเงิน ด้วยความบริสุทธิ์ใจของเราจึงให้ความร่วมมือเต็มที่ แต่พอกำลังจะโอนเราไปเห็นว่าทำไมบัญชีที่จะโอนไปถึงเป็นบัญชีชื่อคนธรรมดา เขาก็ให้คำตอบว่า เพราะเป็นคดีลับ ยังมีผู้ต้องหาอีกหลายคนที่ยังไม่ถูกจับ เลยต้องใช้บัญชีลับอันนี้ ก็เลยโอนไปให้เขาหมดบัญชีไม่เหลืออะไรเลย แต่พอโอนเงินไปแล้วก็เริ่มเอ๊ะใจ เพราะเขาดูมีความต้องการที่มากขึ้น ถามหาทรัพย์สินอย่างอื่น เลยบอกไปว่าไม่มี พอเริ่มรู้ตัวว่าโดนหลอกก็เลยบันทึกคลิปเสียงเอาไว้ และนำไปแจ้งความที่ สน.ทองหล่อ แล้ว  
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ พิธีกรสาว เสียรู้ ตกเป็นเห
 
             ที่หลงกลโอนเงินให้เขาไปเพราะว่า เคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีคล้ายๆแบบนี้ มีคนแอบอ้างเอาชื่อเราไปใช้ในทางที่ผิด ซึ่งเกี่ยวกับการซื้อของต่างประเทศ โดยตอนนั้นเป็นทางธนาคารโทรมาให้เราไปปิดบัญชี แต่ว่าตอนนั้นมันคือเรื่องจริง เราไปทำเรื่องที่ธนาคาร พอมาเจออีกรอบหนึ่งเราเลยคิดว่ามีคนแอบอ้างเราอีกแล้วหรอ ด้วยความกลัว และถูกขู่ เราจึงอยากยืนยันความบริสุทธิ์ 
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ พิธีกรสาว เสียรู้ ตกเป็นเห
 
             พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) กล่าวว่า มันเป็นแพทเทิร์น สคริปต์ของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้จิตวิทยาขู่ให้กลัว ทำให้เราคิดว่าเราอาจจะมีความผิดโดยที่เราไม่รู้ ประเด็นคือคุณต้นอ้ออยู่คนเดียว ทำให้คิดไม่ทัน ถ้ามีคู่คิดอาจจะไม่โดนหลอก ทางแก๊งคอลเซ็นเตอร์เองก็จะขู่ไม่ให้โทรหาใคร เรื่องนี้ไม่แปลก แม้แต่หมอ หรือตำรวจเองก็ยังโดนหลอก ถ้าสังเกตุดูข้อกฎหมายที่เขาพูดมามันมั่วทั้งนั้น แต่เราไม่รู้จึงได้โดนหลอก ตอนนี้ กสทช. ออกมาเตือนแล้วว่าถ้ามีเบอร์โทรเข้ามาขึ้นเบอร์ +66 ไม่ต้องไปรับ ให้สันนิษฐานไปเลยว่าเป็นโจร หากหลงกลไปแล้ว โทรแจ้งได้ที่ 1441 หรือ 0818663000 หากแจ้งไวอาจจะอายัดเงินไว้ได้ทัน
 
             ตอนนี้ในเคสของคุณต้นอ้อ เราได้รับเรื่องไว้แล้ว กำลังอยู่ในช่วงกำลังหาข้อมูล และจะส่งกลับไปให้    ได้คุยกับทางธนาคารแล้วว่า ขอความร่วมมือ ให้จำกัดการโอนไม่เกินครั้งละ 5 แสนบาท 
 
ถกไม่เถียง : อุทาหรณ์ พิธีกรสาว เสียรู้ ตกเป็นเห
 
             ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง เผยว่า รูปที่เกิดเหตุเป็นรูปผม แต่จากในบัตรเลขประจำตัว และลายเซ็นไม่ใช่ของผม โดยผู้ก่อเหตุน่าจะเอารูปมาจากเพจเฟซบุ๊กของสน. และนำมาตัดต่อ เบื้องต้นได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเรื่องที่เอารูปของผมไปใช้แอบอ้างแล้ว ส่วนในเรื่องของคดีนี้ต้องติดต่อประสานงานขอข้อมูลก่อน 
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/mLAGmKJfblQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง