รวบแล้ว ผู้ต้องหา ปา "ระเบิดปิงปอง "ใกล้ "บ้านนายกฯ" หลังตรวจค้นบ้านเจอระเบิดปิงกว่า 30 ลูก
logo ข่าวอัพเดท

รวบแล้ว ผู้ต้องหา ปา "ระเบิดปิงปอง "ใกล้ "บ้านนายกฯ" หลังตรวจค้นบ้านเจอระเบิดปิงกว่า 30 ลูก

ข่าวอัพเดท : จากเหตุการณ์มีคนปา ระเบิดปิงปอง บริเวณ กรมทหาร ร.1 รอ. ใกล้กับบ้านของนายกรัฐมนตรี ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ซึ่งเป็นแรปเป ระเบิดปิงปอง,ปาระเบิด,ชุมนุมทางการเมือง,แรปเปอร์การเมือง,บ้านนายก,กรมทหารราบที่1

942 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2565
จากเหตุการณ์มีคนปา "ระเบิดปิงปอง" บริเวณ "กรมทหาร ร.1 รอ." ใกล้กับบ้านของนายกรัฐมนตรี ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ซึ่งเป็นแรปเปอร์การเมืองชื่อดัง หลังตรวจค้นบ้านเจอระเบิดปิงปอง 30 ลูก พร้อมกันนี้กำลังเร่งตรวจกล้องวงจรปิดขยายผลการจับกุม
 
             วันที่ 11 เมษายน 2565 จากกรณีที่เมื่อช่วงหัวค่ำ ที่ผ่านมา มีคนร้ายปาระเบิดปิงปองบริเวณประตูทางเข้าของ กรมทหารร.1 รอ.จำนวน 2 ลูก ตกเข้าไปบริเวณสนามหญ้าตรงข้ามกองรักษาการณ์ โดยพบว่าผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ 1 คัน  โดยรถคันดังกล่าว มีคนขี่และคนซ้อนท้าย ซึ่งตำรวจ สน.บางซื่อ อยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นบ้านของนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นักร้องแร็ปเปอร์การเมืองชื่อดังได้ 1 คนพร้อมวัตถุระเบิดที่คล้ายกับที่พบที่ร. 1 รอ. โดยสามารถไปจับกุมได้ในพื้นที่ สน.ท่าเรือ
 
             พันตำรวจเอก ดนุภาทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบเหตุดังกล่าว ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องจากบริเวณถนนวิภาวดี-รังสิตหรือไม่ เนื่องจากเหตุการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากมีผู้แจ้งเหตุว่า ที่บ้านของผู้ต้องหา มีเสียงระเบิดปิงปองดังขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ จึงนำกำลังไปตรวจสอบ และเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะพบระเบิดปิงปองจำนวนประมาณ 30 ลูก จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง
 
             จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหารับว่า ระเบิดปิงปองดังกล่าว มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองนำมาฝากไว้หลายเดือนแล้ว โดยในช่วงเกิดเหตุได้ไปร่วมชุมนุมและนำระเบิดปิงปองดังกล่าวพกไปด้วยและเมื่อมาถึงที่บ้าน รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มที่หน้าบ้าน ทำให้ระเบิดตกไปโดนที่ฝ่าเท้า จนเกิดระเบิดขึ้นเป็นแผลพุพอง ก่อนจะมีคนแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่สายตรวจมาจับกุมดังกล่าว
 
             ทั้งนี้ การจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ สน.ท่าเรือ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี -รังสิตเปรียบเทียบกับรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่ยืนยันว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวจะเป็นผู้ก่อเหตุหรือไม่
 
             ทั้งนี้ มีรายงานว่าชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุที่หน้า กรมทหาร ร.1 รอ. เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และพิสูจน์ทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร มีประวัติเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งขณะนี้พอทราบเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายแล้ว และอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ว่าใครเป็นเจ้าของ ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการไล่ตรวจสอบและติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งตำรวจเชื่อว่าแรงจูงใจในการก่อเหตุมาจากเรื่องทางการเมือง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง