logo ถกไม่เถียง

พิธีกรสาว ถูกคอลเซ็นเตอร์ลวงเป็นตำรวจ วิดีโอคอลคุยเนียนจัด โอนเกลี้ยงบัญชี 1 ล้าน!

ถกไม่เถียง : พิธีกรสาว เล่าอุทาหรณ์ ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็น ผกก.สภ.เมืองระนอง วิดีโอคอลสอบปากคำ ตุ๋นให้โอนเงิน สูญกว่าล้านบาท ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เท่งถิดเทิง,อ้อ,พิธีกรสาว,พิธีกร,แก๊งคอลเซ็นเตอร์,หลอก,โกงเงิน,วิดีโอคอล,โอนเงิน,แอบอ้าง,ตำรวจ,สภเมืองระนอง,เสียเงิน,มิจฉาชีพ,ปลอมเป็นตำรวจ,ข่มขู่,หลงเชื่อ,ไลน์,บัญชีม้า

1,786 ครั้ง
|
12 เม.ย. 2565

        พิธีกรสาว เล่าอุทาหรณ์ ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็น ผกก.สภ.เมืองระนอง วิดีโอคอลสอบปากคำ ตุ๋นให้โอนเงิน สูญกว่าล้านบาท

          วันที่ 12 เม.ย.65  ต้นอ้อ ภัทธีมา โกมลบวรกุล พิธีกรสาวที่ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองตกเป็นเหยื่อของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) มีโทรศัพท์โทรมาหาตน ปลายสายระบุว่า เป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร อ้างว่า ตนมีการส่งพัสดุไปที่ระนอง ซึ่งพัสดุที่ส่งไปเป็นพัสดุที่ผิดกฎหมาย อีกทั้งปลายสายยังอ้างอีกว่าตนมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย ในพื้นที่ สภ.เมืองระนอง มีชื่ออยู่ในขบวนการฟอกเงินระดับประเทศ ซึ่งขณะนั้นตนรู้สึกตกใจและทำอะไรไม่ถูกก็ได้แต่ฟังและให้ความร่วมมือ จากนั้นปลายสายก็ได้โอนสายไปยังอีกบุคคลหนึ่ง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ระบุชื่อ พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ตำแหน่งผู้กำกับสถานี และพยายามขอแอดไลน์เพื่อเข้าสู่กระบวนการซักถาม ตลอดเวลาก็มีการพูดข่มขู่ว่าจะเพิ่มคดีข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ เขาทำทุกอย่างให้รู้สึกหวาดกลัว
 
ถกไม่เถียง : พิธีกรสาว ถูกคอลเซ็นเตอร์ลวงเป็นตำร
 
            ต่อมาตนจึงได้ทำตามขั้นตอนแอดไลน์ตามที่ปลายสายระบุ ก่อนที่ปลายสายจะสอบถามข้อมูลส่วนตัว พร้อมขอให้ตนบอกบัญชีธนาคารเพื่อทำการตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคารที่ปลายสายระบุว่าบัญชีของตนมีความเกี่ยวข้องกับบัญชีที่ผิดกฎหมาย ตอนนั้นตนกังวล และกลัว เพราะเขาขู่สารพัดเพื่อให้เราหลงเชื่อ ตนเลยขอเขาดูบัตรตำรวจก่อนให้ปากคำ เขาจึงส่งรูปบัตรตำรวจมาให้ตนทางไลน์ และเขาก็พูดหมายเลขคดี รายละเอียดคดี พูดทุกทางให้ตนหลงเชื่อ
 
         หลังจากนั้นเขาสอบสวนตนต่อ ประมาณครึ่งชม. ตนบอกข้อมูลส่วนตัวทั้งหมด เพราะต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนจะมีการบอกให้ตนโอนเงินไปให้เพื่อทำการตรวจสอบกับ ปปง.ก่อนว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์จริง  โดยตนได้โอนเงินไปยังบัญชีที่เขาแจ้งมา ซึ่งเป็นบัญชีของบุคคลธรรมดา ทำให้ตนสงสัยและได้มีการสอบถามว่าทำไมถึงไม่ใช่บัญชีของทางราชการ แต่ทางนั้นแจ้งว่าเนื่องจากเป็นความลับของทางราชการจึงต้องใช้บัญชีลับของทางตำรวจ ตนหลงเชื่อจึงโอนเงินไปหมดบัญชีเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท จากนั้นปลายสายได้วางสายและบล็อคไลน์ตนไป
 
           อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุตน คิดว่าตนนั้นถูกหลอกแล้ว จึงได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ที่ตนหลงเชื่อเพราะ ตนเคยมีประสบการณ์ถูกคนแอบอ้างชื่อนำไปใช้มาก่อน รอบนั้นตนไปทำที่ธนาคาร พอมาโดนรอบนี้อีก ตนก็สงสัยว่าโดนคนแอบอ้างชื่ออีกแล้วเหรอ จึงทำให้หลงเชื่อ อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับตนและหวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพี่น้อง ประชาชนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอยากจะขอให้ทางตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี เพื่อที่จะไม่ไปก่อความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอีกต่อไป
 
ถกไม่เถียง : พิธีกรสาว ถูกคอลเซ็นเตอร์ลวงเป็นตำร
 
         ด้าน พ.ต.อ.พรพรหม จักษุรักษ์ ผกก.สภ.เมืองระนอง ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างชื่อ เผยว่า ถ้าสังเกตบัตรที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์เอามาแอบอ้างจะพบว่าเป็นบัตรที่มีการปลอมแปลงขึ้น มีการตัดต่อรูปของตนใส่เข้าไปในบัตร ทั้งนี้ ในพื้นที่มีผู้เสียหายที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกบ้าง แต่ไม่มากนัก ส่วนเรื่องที่ตนถูกแอบอ้างเอาชื่อ เอาภาพไปใช้ ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และจะให้ทางตำรวจไซเบอร์เป็นคนดำเนินการต่อ
 
ถกไม่เถียง : พิธีกรสาว ถูกคอลเซ็นเตอร์ลวงเป็นตำร
 
          พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เผยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์มักจะมีรูปแบบการทำงานเป็นแพทเทิร์น จะพยายามพูดข่มขู่ให้เหยื่อรู้สึกหวาดกลัว พอเหยื่อเริ่มกลัวก็จะหลงเชื่อทำการโอนเงิน ส่วนใหญ่เหยื่อที่หลงเชื่อมักจะอยู่คนเดียว ทำให้คิดไม่ทัน ถ้าอยู่หลายคนคงมีการท้วงติงเกิดขึ้น เรื่องนี้ไม่แปลก ถ้าจะหลงเชื่อ แม้แต่ หมอ พยาบาล ครู หรือแม้กระทั่งตำรวจเองก็ยังโดนหลอก แล้วแต่ใครจะไหวตัวทัน จึงอยากขอเตือนประชาชน ถ้ามีเบอร์ขึ้นต้น +66 มา อย่าไปรับ วิธีที่ดีที่สุดในการรับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์คือ การมีสติ หากมีสติจะไม่เสียสตางค์ ขอย้ำว่าไม่มีหน่วยงานราชการใดในไทยให้โอนเงินไปบัญชีลับเพื่อทำการตรวจสอบ หากเราบริสุทธิ์ก็สามารถไปสู้ในชั้นศาลได้ และหากโอนไปแล้ว รู้ตัวว่าถูกหลอก อย่าปล่อยเวลาทิ้งไว้นาน ให้รีบโทรสายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441  หรือ 0818663000 หากแจ้งไวอาจจะสามารถอายัดเงินไว้ได้ทัน
 
           ตอนนี้ทางตำรวจเองได้มีการพูดคุยกับทางธนาคาร เรื่องการโอนเงินจำนวนมากๆ ต้องหยุด ต้องจำกัดการโอน อย่างนี้ถึงจะช่วยได้ และอยากจะเตือนคนที่เปิดบัญชีม้า ผู้ปกครองต้องบอกลูกบอกหลานว่า คุกรออยู่

 

         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/av6DDBl2L2Q