logo ถกไม่เถียง

ลืมปิดแก๊ส! ทำไฟไหม้ตลาดปักธงชัย 10 คูหา เสียหายกว่าสิบล้าน #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เมื่อเย็นวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งแหตุเกิดเหตุเพ ไฟไหม้,เพลิงไหม้,ตลาดปักธงชัย,คลอกดับ,ถกข่าวร้อน

725 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2565
          เมื่อเย็นวานนี้เวลาประมาณ 16.00 น. พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งแหตุเกิดเหตุเพลิงใหญ่มีการไฟลุกไหม้อาคารในตลาดชุมชนปักธงชัย หน้าวัดกลาง ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา โดยเปลวไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากบ้านเรือนส่วนใหญ่เป็นเรือนแถวที่ปลูกติดกัน และบางส่วนเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ที่ปลูกสร้างมานานหลายสิบปีแล้วเจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ อ.ปักธงชัย กว่า 10 คันเข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง ท่ามกลางความโกลาหลหนีตายของชาวบ้านในพื้นที่ที่พากันตื่นตระหนกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
         เบื้องต้นค่าเสียหายมูลค่าหลายสิบล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากเจ้าของบ้านหลังหนึ่งอุ่นอาหารแล้วลืมเปิดเตาแก๊สทิ้งไว้ ซึ่งหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง
 
          เหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากบ้านของหญิงผู้สูงอายุรายหนึ่ง เพราะมีคนเห็นควันไฟลุกขึ้นมาจากบ้านของหญิงสูงอายุรายดังกล่าว เบื้องต้นทราบชื่อหญิงสูงอายุคนดังกล่าว คือ นางสาวศรีวรรณ เกยุราพันธุ์ อายุ 82 ปี โดยหญิงสูงอายุรายนี้หนีออกมาจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ไม่ทัน เสียชีวิตอยู่ในกองเพลิง เบื้องต้นทางตำรวจ สภ.ปักธชัย ตรวจสอบผู้เสียชีวิตโดยคาดว่าน่าจะเป็นญาติของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย หรือไม่
 
         ขณะที่นางสาวอโนชา เลาเจริญทรัพย์ เจ้าของบ้านหลังหนึ่งที่ถูกเพลิงไหม้ เปิดเผยว่า มีคนเห็นบ้านต้นเพลิงเป็นห้องแถว 2 ชั้นปลูกติดกันกับบ้านของตน ซึ่งเจ้าของบ้านเป็นหญิงสูงอายุ คาดว่าได้อุ่นอาหารทิ้งไว้แล้วลืมไปปิดเตาแก๊ส ทำให้เกิดเพลิงไหม้ขึ้นดังกล่าวขณะที่บ้านของตนด้านหลังบ้านเป็นไม้จึงถูกเพลิงไหม้ไปด้วย โชคดีที่เหตุการณ์ในครั้งนี้คนในบ้านของตนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
 
       โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2554 ตลาดปักธงชัยแห่งนี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ ครั้งนั้นมีบ้านเรือน อาคารพาณิชย์ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย 12 คูหา มูลค่าความเสียหายมากกว่า 200 ล้านบาท
 
       มันมีความเชื่อด้านความเชื่อ เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีการทำบุญศาลเจ้าพญานาคที่ตลาด โดยคนทรงเจ้าที่มาทำพิธีได้บอกกับชาวบ้านว่าให้สร้างศาลเจ้าพญานาคให้ใหม่เอาให้สูงๆใหญ่ๆกว่าเดิมเลย ถ้าไม่สร้างจะเกิดไฟไหม้ที่ตลาด แล้วคนทรงเจ้าก็ชี้นิ้วไปทางบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้  ชาวบ้านแถวนั้นจึงเรี่ยไรเงินกันและกำลังจะสร้างศาลพญานาคหลังใหม่ให้ แต่มาเกิดเหตุไฟไหม้เสียก่อน

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/h0VbaMqzvac

ข่าวที่เกี่ยวข้อง