logo ถกไม่เถียง

เกินกว่าเหตุไหม? แชร์ว่อน คลิป ตร.จับเด็กแว้นซ้อม กดกับพื้น #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่ โลกออนไลน์แชร์คลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมวัยรุ่นโดยการล็อกตัวลงกับพื้น แล้วมี่เพื่อนของวัยรุ่นคนที่ถูกล็อกตะโกนบอกว่าต้อง ตำรวจซ้อมผู้ต้องหา,ตำรวจจับเด็กแว๊น,ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ,จับเด็กแว๊น,โลกออนไลน์,ถกข่าวร้อน

355 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2565
จากกรณีที่ โลกออนไลน์แชร์คลิป เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมวัยรุ่นโดยการล็อกตัวลงกับพื้น แล้วมี่เพื่อนของวัยรุ่นคนที่ถูกล็อกตะโกนบอกว่าต้องซ้อมกันด้วยหรอลุง 
 
              จากนั้นก็โพสต์ข้อความ เหตุอะไร..พอแก่เหตุหรือไม่..จนท.ชี้แจงทำความเข้าใจให้กับผู้ประสบเหตุ ถึงระเบียบปฏิบัติและขั้นตอนตรวจค้นควบคุมตัวด้วย  พอดีน้องขับไปรับแฟนแต่ไปเจอด่านแยกวัดสนแต่น้องเขาไม่มีใบขับขี่ไปตำรวจเลยยึดรถแหละเรียกค่าปรับเป็นเงิน3000 แหละน้องได้ตกลงเสียค่าปรับแต่น้องขอให้รอแม่โอนเงินให้น้อง แต่ตำรวจให้อาสาขับรถไปโรงพักน้องก็เลยไปขว้างรถแล้วถามจะเอารถไปไหนหลังจากนั้น นายตำรวจ5นายก็ลากตัวน้องเข้าไปในป้อมตำรวจ แหละถูกทำร้ายร่างกายจนง้อมเวลา5ทุ่มเกือบเที่ยงคืน และยากทราบว่าการกระทำของตำรวจแบบนี้มันเกินกว่าเหตุไหมค่ะ ที่เกิดเหตุพื้นที่ส.น.ราษฏร์บูรณะค่ะ
 
              ทีมผู้สื่อข่าว ได้ติดตามความ ได้ติดต่อพูดคุยกับ พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก สน ราษฏร์บูรณะ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทาง ผกก ได้กล่าวว่า
 
“จากข้อเท็จจริง วันที่ 9 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ ป้องปราบการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ที่ ป้อมวัดสน อยู่เป็นประจำ ในช่วงเวลา 22:00-24:00 โดยในช่วงเวลาประมาณ 23:00 น ได้มีชายวัยรุ่น ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่จุดตรวจ โดยไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่มีใบอนุญาติขับขี่ อุปกรณ์ส่วนควบคุมรถไม่สมบูรณ์ ทางน้องคนขับจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าของรถมาที่ จุดตรวจ โดยเจ้าของรถไม่ยินยอม ให้นำรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบที่ สน จึงเกิดการโตเถียงกัน เจ้าหน้าที่จึงพยายามควบคุม ก่อนนำตัวส่งเจ้าพนักงานสอบสวน ที่เราเห็นตามคลิบนั่นเป็นที่สาธารณะเปิดเผย และคนที่ถ่ายคลิบนั่นเป็นเพื่อนของน้อง ซึ่งถ่ายคลิบช่วงสั่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจเพียงแค่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน ในส่วนกลุ่มน้องๆในคลิป ถ้าคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำรุ่นแรง สามารถมาแจ้งความร้องทุกเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ที่ สถานี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความเป็นธรรมทุกกรณีอยู่แลัว. อยากจะฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง กรณีเด็กที่ขับรถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน ซึ่งในขณะนี้นี้มี พรบ ให้ช่วยดูแลบุตรหลาน ที่ออกมาขับรถ จยย.ตอนกลางคืน ถือเป็นการสุ่มเสี่ยง หากไม่ดูแล ตาม พรบ.เด็ก ผู้ปกครองอาจจะมีความผิดด้วย เพื่อให้สังคมเกิดความเรียบร้อย.

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Jb4Y0FC63Jg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง