logo ถกไม่เถียง

โหงวเฮ้ง ลูกชายเท่ง เถิดเทิง โดนโกงหลักล้าน หลงคิดว่าคนดีที่แท้มิจฉาชีพ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : โหงวเฮ้ง ลูกชาย เท่ง เถิดเทิง ถูกลวงลงทุนทำเสื้อ อ้างนำเงินให้สถานปฏิบัติธรรม สูญเงินหลักล้าน พบมิจฉาชีพรายนี้เคยมีคดีมาก่อนหน้า อ้า ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,เท่งถิดเทิง,ลูกชายเท่ง,หลอก,เหยื่อ,ตุ๋น,ต้มตุ๋น,มิจฉาชีพ,แจ้งความ,หลอกจองวัคซีน,โหงวเฮ้ง,แบรนด์เสื้อ,หลอกร่วมลงทุน,มอมยารูดทรัพย์,ผู้เสียหาย

1,008 ครั้ง
|
11 เม.ย. 2565

         โหงวเฮ้ง ลูกชาย เท่ง เถิดเทิง ถูกลวงลงทุนทำเสื้อ อ้างนำเงินให้สถานปฏิบัติธรรม สูญเงินหลักล้าน พบมิจฉาชีพรายนี้เคยมีคดีมาก่อนหน้า อ้างเป็นลูกนักการเมือง หลอกขายแมสก์ มอมยาชิงทรัพย์

ถกไม่เถียง : โหงวเฮ้ง ลูกชายเท่ง เถิดเทิง โดนโกง

             อัครพงศ์ พงษ์สุวรรณ หรือโหงวเฮ้ง ผู้เสียหาย ลูกชายของ เท่ง เถิดเทิง กล่าวว่า เริ่มต้นคือทางมิจฉาชีพส่งเสื้อมาให้ตนถ่ายรีวิวในช่องยูทูป บอกว่าเป็นแบรนด์ของตน และเขายังชวนเราไปลงทุนทำเสื้อด้วย โดยบอกว่าจะทำเสื้อคอลเลกชันใหม่ เราจะลงทุนเท่าไหร่ก็ได้  ตนก็เลยขอเพจเฟซบุ๊กของเขามาดู พอเริ่มดูก็เห็นยอดผู้ติดตามเป็นหมื่น เลื่อนดูไปเรื่อยๆก็เห็นลูกค้าเก่าของตน จึงเกิดความน่าเชื่อถือขึ้นมา แต่ตอนนั้นตนบวชอยู่จึงบอกเขาว่าเดี๋ยวไว้สึกแล้วเรามาคุยกัน ในระหว่างที่บวชเขาก็ส่งเสื้อ แพ็คเกจต่างๆมาให้ตนดูตลอด พอสึกออกมาวันแรกก็นัดเจอกัน เอาเงินไปลงทุนก้อนแรกประมาณ 1.4 แสนบาท ที่ตัดสินใจลงเงินเลยเพราะได้ไปเจอหน้าเขาแล้ว และได้ถ่ายรูปเขาไว้แล้วเลยไม่ได้คิดอะไร นอกจากเงินข้างต้น ก็มีโอนเงินให้เขาอีก พวกค่ากล่อง ค่าแพ็คเกจต่างๆ รวมกับก้อนแรกแล้วประมาณ 2 แสนบาท ตกลงทำเสื้อกัน 399 ตัว ตัวละ 3 พันกว่าบาท หากขายหมดจะได้ประมาณ 1.3 ล้านบาท
 
ถกไม่เถียง : โหงวเฮ้ง ลูกชายเท่ง เถิดเทิง โดนโกง
 
             ตอนที่ลงเงินคือวันที่ 14 มี.ค. 65 มาเอ๊ะใจวันที่ 29 มี.ค. 65 เพราะเป็นวันที่นัดเคลียร์เงินกัน และเขาบ่ายเบี่ยงตลอดทั้งวันอ้างติดนู้นติดนี่ สุดท้ายเขามาบอกตอนเที่ยงคืนว่า เอาเงินส่วนนี้ไปช่วยแฟนสาวก่อน โดยอ้างว่าพี่ชายแฟนสาวรถชน หลังจากรู้ตัวว่าโดนโกง ก็ตามสืบเองเลย สืบจากน้องๆที่สถานปฏิบัติธรรมที่เขาอ้างว่าแม่เขาทำงานอยู่ สืบจนไปเจอที่อยู่แฟนสาว ก็ตามไปถึงบ้าน ปรากฎว่าแฟนสาวเค้าก็ถูกหลอกเปิดบัญชีม้าด้วย ตนจึงนำเรื่องราวมาโพสต์แชร์ในเฟซบุ๊ก ก็มีผู้เสียหายทักมาเล่าเรื่องราวกับตนนับสิบราย
 
ถกไม่เถียง : โหงวเฮ้ง ลูกชายเท่ง เถิดเทิง โดนโกง
 
             บี(นามสมมติ) ผู้เสียหายที่ถูกมอมยา ชิงทรัพย์ เผยว่า โดนหลอกจากคนขับรถของเขามาบอกว่า "ท่านอยากรู้จัก" แล้วอ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทฯ นาฬิกาโรเล็กซ์ และเจ้าของร้านเพชร พอชวนมานั่งกินเขาก็โชว์รูปกิจการต่างๆที่เขาทำ โดยบอกว่าได้เงินวันละ 20 ล้านบาท และชวนเราไปทำธุรกิจร่วมกัน ซึ่งบอกว่าให้ตนไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ถ่ายรูปกับนาฬิกาโรเล็กซ์ และจะให้เราวันละ 20 ล้านบาท โดยเราไม่ต้องลงทุนอะไรเลย 
 
             หลังจากนั้นก็นัดให้เรามาเจอที่กรุงเทพฯ แต่ตนไปถึงเย็นเลยให้ตนไปพักผ่อนก่อน โดยก่อนจะไปพักผ่อนให้เราพาแวะเคเอฟซีก่อน และห่อเคเอฟซีกลับบ้านกับน้ำอีกหนึ่งแก้ว พอมาถึงโรงแรมเขาบอกให้ตนพักที่นี่ เดี๋ยวเขาจะไปพักอีกที่ แต่เขาก็พยายามเข้ามาในห้อง ขอเข้าห้องน้ำบ้าง สุดท้ายเขาเอาน้ำมาให้เรากิน พอกินเข้าไปก็สลึมสลือไม่รู้เรื่อง และก็โดนรูดทรัพย์ไปหมด ทั้งรถยนต์ โทรศัพท์ไอโฟน ไอแพด ไปหมดเลย แถมยังมีจะล่วงละเมิดทางเพศด้วยแต่วันนั้นตนเป็นประจำเดือน    
 
ถกไม่เถียง : โหงวเฮ้ง ลูกชายเท่ง เถิดเทิง โดนโกง
 
             ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความเห็นในมุมของกฎหมายว่า มีความผิดฉ้อโกงประชาชน ผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นำข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ และยังใช้บัตรประชาชนของพี่่ชายในการฉ้อโกง เป็นการฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น ต้องดูว่าพี่ชายรู้เห็นเป็นใจหรือเปล่า กรณีของคุณบีมีเรื่อง ลักทรัพย์เวลากลางคืนที่เอารถไป และในเรื่องของการอนาจารอีก อยากจะแนะให้คุณบีแจ้งไฟแนนซ์ซะเรื่องที่รถหาย 
 
          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/tAelsFuLBM4