logo ถกไม่เถียง

เปิดคลิปไล่ล่าเดือด! โจรขโมยรถบรรทุกหนีข้ามกว่า 3 จังหวัด #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : นี่เป็นคลิปขณะที่ตำรวจทั้งจาก สภ.เมืองลพบุรี สภ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจทางหลวง และอาสากู้ภัย ขับรถไล่ล่าจับคนร้ายที่ขโมยรถบรร ถกข่าวร้อน,รถหกล้อ,รถบรรทุก,ขโมยรถบรรทุก,หนีข้ามจังหวัด,เมายา,ยาบ้า

466 ครั้ง
|
07 เม.ย. 2565
นี่เป็นคลิปขณะที่ตำรวจทั้งจาก สภ.เมืองลพบุรี สภ.สีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจทางหลวง และอาสากู้ภัย ขับรถไล่ล่าจับคนร้ายที่ขโมยรถบรรทุก 10 ล้อ โดยรถคันนี้คนร้ายได้ขโมยจากไซต์งานก่อสร้างรถไฟ บ้านโคกกระเทียม ตำบลโคกกระเทียม อำเภอเมืองลพบุรี ขับหนีข้ามมา 8 อำเภอ ข้าม  3 จังหวัด กระทั่งไปสิ้นสุดที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา
 
             โดยขณะไล่ล่า เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยก็มีการไลฟ์รายงานเส้นทางการหลบหนีโดยตลอด และคนร้ายเองก็ไม่มีทีท่าว่าจะยอมง่ายๆ แม้ว่าทางตำรวจจะพยายามใช้รถบรรทุกเบียดแซงขึ้นหน้า เพื่อบังคับให้รถคนร้ายจอด แต่ก็ไม่เป็นผล คนร้ายขับปาดซ้ายปาดขวาหลบหนีอย่างไม่ลดละ ซึ่งระหว่างทางคนร้ายก็ได้ขับรถเฉี่ยวชนรถตำรวจที่ตามประกบไล่ล่า จนเสียหายไป 3 คัน 
 
             กระทั่งที่สุดแล้ว ตำรวจต้องใช้วิธีการไปดักหน้ารถบรรทุกอ้อยให้หยุดรถ และจอดขวางบริเวณแยกไฟแดงด่านขุนทด-สีคิ้ว จากนั้นตำรวจก็เข้าชาร์จตัวคนร้ายทันที
 
             กว่าจะจับได้ตำรวจใช้เวลาไล่ล่านานกว่า 6 ชั่วโมง โดยคนร้ายรายนี้ คือ นายเทอดพงษ์ พรมงาม อายุ 25 ปี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี ตอนที่ถูกจับกุมสภาพเหมือนคนหลอนยาเสพติด พูดจาไม่รู้เรื่อง และพยายามขัดขืนการจับกุมอยู่ตลอด
 
             จากการตรวจสอบภายในรถบรรทุกที่ขโมยมา พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า และยาบ้า 1 เม็ด ตกอยู่ในรถ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ ก่อนจะให้พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 
             จากการสอบถามเจ้าของรถชื่อนายเกรียงไกร วงจิต อายุ 20 ปี  ได้ข้อมูล ตนเองได้จอดรถบรรทุกคันดังกล่าวไว้ภายในไซต์งานก่อสร้าง พร้อมกับทิ้งกุญแจไว้ในรถ ก่อนจะออกไปกินข้าวกับเพื่อนร่วมงาน และระหว่างที่ขับรถกลับมาที่ไซต์งานช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ ก็ต้องตกใจ เพราะว่าเห็นรถบรรทุกของตนเองขับสวนออกไปต่อหน้าต่อตา จึงกลับไปสอบถามหัวหน้างานว่า ให้ใครขับรถออกไปหรือไม่ หัวหน้างานก็บอกว่า ไม่ได้ให้ใครขับออกไป นาทีนั้นรู้ตัวว่ารถถูกขโมยไปแน่นอน จึงไปตรวจสอบพิกัดรถจากจีพีเอสที่ติดอยู่ในรถ ก็พบรถวิ่งอยู่แถว ๆ อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ และรีบแจ้งตำรวจในท้องที่ทันที 
 
             หลังจากจับกุมคนร้ายได้ นายเกรียงไกร เจ้าของรถเอง ก็ยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักคนร้ายคนนี้มาก่อน จึงไม่ทราบว่าเหตุใดถึงได้มาขโมยรถไป แต่ก็ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/wxYS2RVfftA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง