logo ถกไม่เถียง

แม่พิการสุดช้ำ ลูกสาววัย 16 ถูกหลอกเปิดบัญชี วันดีคืนดี โดนหมายเรียกมาถึงบ้าน : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : แม่พิการสุดช้ำ ลูกสาววัย 16 ปี ตั้งใจหางานทำแบ่งเบาภาระครอบครัว กลับถูกลวงเปิดบัญชีผ่านร้านสะดวกซื้อ วันดีคืนดี โดนหมายเรียกข้อหาฉ้อ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แม่พิการ,เด็ก,บัญชีม้า,เปิดบัญชี,ร้านสะดวกซื้อ,เซเว่น,คดี,หมายเรียก,กตัญญู,ฉ้อโกง,บัญชีธนาคาร,แจ้งความ,ตำรวจ,นักเรียน,บัตรประชาชน,สำเนาบัตรประชาชน,หลอกขายของ,หลอกโอนเงิน

835 ครั้ง
|
07 เม.ย. 2565

           แม่พิการสุดช้ำ ลูกสาววัย 16 ปี ตั้งใจหางานทำแบ่งเบาภาระครอบครัว กลับถูกลวงเปิดบัญชีผ่านร้านสะดวกซื้อ วันดีคืนดี โดนหมายเรียกข้อหาฉ้อโกงมาถึงบ้าน

ถกไม่เถียง : แม่พิการสุดช้ำ ลูกสาววัย 16 ถูกหลอก

            อุ๊ แม่ของเด็กหญิงบีที่ถูกลวงเปิดบัญชี เผยว่า เมื่อวันที่ 5 มีหมายมาถึงที่บ้านช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง ตอนแรกตนไม่ได้คิดว่าเป็นหมายจริง จึงไม่ได้โทรไปแจ้งให้ลูกสาวทราบเพราะคิดว่าเป็นหมายปลอมคาดว่าพวกมิจฉาชีพส่งมาหลอกเอาเงิน ตนจึงทำการโทรไปสอบถามทางโรงพักสีคิ้วว่ามีตำรวจชื่อนี้ไหม เจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์จึงตอบว่า ตำรวจชื่อพ.ต.ต.กิตติพศ มีอยู่โรงพักนี้จริงพร้อมทั้งให้เบอร์มา ตนเองจึงโทรหาตำรวจทันดังกล่าวทันที จึงทราบว่าหมายที่ส่งมาที่บ้านนั้นเป็นหมายจริง ตนจึงโทรไปสอบถามกับลูกสาวว่าเคยไปเปิดบัญชีธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าให้ใคร ลูกสาวก็บอกมาว่า “แลนด์แอนเฮ้าไม่ใช่ธนาคารนะม๊ามันเป็นแค่ที่สมัครงาน เขาแค่เอาบัตรประชาชนไป” ตนจึงถามกลับไปว่าไปเจอมาได้อย่างไร ลูกสาวจึงเผยกับตนว่า เพื่อนของตน (น้องเอ นามสมมติ) โพสต์ในสตอรี่เฟสบุ๊คว่า เรทงาน 150 บาท สนใจทัก ลูกสาวของตนสนใจถึงได้ทำการติดต่อไปว่าต้องทำอย่างไร เพื่อนตอบกลับมาว่าแค่ส่งรูปบัตรประชาชนมาจะเดี๋ยวทำให้ หลังจากส่งบัตรประชาชนไปแล้ว เพื่อนก็บอกว่าจะมีข้อความเป็นคิวอาร์โค้ดส่งมาให้นะ แล้วให้เอาคิวอาร์โค้ดนั้นพร้อมบัตรประชาชนไปยื่นยันตัวตนที่เซเว่นพร้อมแจ้งว่ามายืนยันแลนด์แอนเฮ้า  พอยืนยันตัวตนเสร็จน้องเอก็ให้ถ่ายรูปสลิปส่งไปให้เขา หลังจากนั้นเพื่อนนางสาวบีก็โอนเงินเข้ามาให้ 300 บาท นางสาวบีก็แบ่งให้เพื่อนอีกคนที่มายืนยันตัวตนด้วยกัน 150 บาท เพราะว่าได้เงินคนละ 150 บาทต่อคน 

ถกไม่เถียง : แม่พิการสุดช้ำ ลูกสาววัย 16 ถูกหลอก

            จอย ป้าของเด็กหญิงเอที่ถูกลวงเปิดบัญชี เผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 มีหมายส่งมาที่บ้านของตน โดยก่อนหน้านี้ได้มีตำรวจไปที่บ้านของแม่น้องเอก่อนเพื่อมาถามหาตัวน้องเอว่าอยู่บ้านหรือไม่เพื่อให้ไปรับหมายที่โรงพัก พอแม่ของน้องเอไปรับหมายจึงส่งหมายมาให้ตนที่บ้านพอตนได้รับหมายจึงสอบถามกับน้องเอว่า ได้ไปเปิดบัญชีให้ใครมาหรือไม่ น้องเอจึงตอบกลับมาว่า “เขามีเรทงานมาให้ทำและเขาจะให้เงิน เขาแค่ให้ไปยืนยันตัวที่เซเว่นแค่ไปแจ้งกับพนักงานเซเว่นว่ายืนยันตัวแลนด์แอนเฮ้า” และน้องเอก็สอบถามว่าแลนด์แอนเฮ้ามันคืออะไรตนไม่ทราบตอนแรกคิดว่ามันคือหมู่บ้าน ไม่คิดว่าเป็นธนาคาร

            บี (นามสมมติ) เด็กหญิงที่ถูกหลอกเปิดบัญชี เผยว่า ตนไม่ทราบเลยว่าเป็นธนาคารนึกว่าเป็นการสมัครงาน และเอก็ไม่ได้แจ้งด้วยว่าเป็นงานอะไร ตอนแรกตนเห็นเอโพสต์ลงสตอรี่ตนจึงทักไปและเพื่อนก็ให้ส่งบัตรประชาชนมาและแจ้งว่าให้ไปยืนยันตัวที่เซเว่น พอยืนยันเสร็จก็ส่งสลิปกลับไปให้เอ อีกทั้งตนยังยืนยันว่าตนนั้นไม่รู้จักว่าแลนด์แอนเฮ้าคือธนาคารจริง และเพื่อนที่ตนชวนไปทำด้วยก็โดนหมายเรียกเช่นกัน

ถกไม่เถียง : แม่พิการสุดช้ำ ลูกสาววัย 16 ถูกหลอก

            ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เผยว่า ในกรณีนี้ถ้าพูดตามรูปคดีนั้นมันมีความผิด บัญชีม้านั้นถือว่าเป็นผู้สนับสนุนให้เกิดกระบวนการฉ้อโกงสำเร็จ แต่ในกรณีที่น้องทั้ง 2 ท่าน ถูกหลอกอีกครั้งหนึ่งจุดนี้สามารถที่จะเอาไปต่อสู้คดีในศาลได้ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ตัวของน้องทั้ง 2 ต้องไปต่อสู้และอธิบายให้ศาลฟังว่าเหตุใดจึงไปเชื่อคำว่าแลนด์แอนเฮ้าแบบไหน การได้ผลประโยชน์ในการเปิดบัญชีนั้นแน่นอนว่ามันเปิดสำเร็จมันเกิดกระบวนการที่มีเงินเข้ามาสำเร็จจริง แต่การที่เราถูกกล่าวหาแล้วเราก็ต้องเข้าไปพบกับพนักงานสอบสวนตามเวลาที่แจ้งมา แต่ถ้าไม่ได้ไปตามเวลาที่นัดหมายทางตำรวจก็จะส่งหมายเรียกครั้งที่ 2 และถ้าไม่ไปก็จะได้รับหมายจับ

             พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยว่า อาชญากรรมทางเทคโนโลยีส่วนใหญ่จะใช้บัญชีจากการรับจ้างเปิดบัญชี อีกทั้งยังแจ้งอีกว่า ไม่ต้องตกใจถ้าเกิดเราไม่ได้ทำผิดพนักงานสอบสวนยินดีที่จะตรวจสอบพยานหลักฐานที่มีอยู่ถ้าเกิดมีการชักชวนหรือถูกหลอกลวงเอามาพบกับพนักงานสอบสวนเลย และในเรื่องของของหมายเรียกหากไม่สะดวกมาตามเวลานัดหมายก็สามารถที่จะขอเลื่อนได้

       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/T8eDicNl9Ys