logo ถกไม่เถียง

นี่มันยุคไหน? นักเรียนมาลงทะเบียนเรียนสาย ครูลงโทษใช้หวายตี 30 ที #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี โพสต์ภาพรอยแผลตามร่างกายของลูกชาย หลังถูกครูใช้ไม้หวายตีทำโทษจนเป็นรอยแดงรอย ถกข่าวร้อน,นักเรียน,คุณครู,ลงทะเบียนเรียน,นักเรียนมาสาย,ครูลงโทษนักเรียน,ครูตีนักเรียน,ไม้หวาย

809 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2565
ผู้ปกครองของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี โพสต์ภาพรอยแผลตามร่างกายของลูกชาย หลังถูกครูใช้ไม้หวายตีทำโทษจนเป็นรอยแดงรอยช้ำ โดยสาเหตุมาจากการที่นักเรียนไปลงทะเบียนเรียนสาย ซึ่งทางผู้ปกครองมองว่าครูทำโทษเกินกว่าเหตุ แต่เมื่อโพสต์ไปกลับมีผู้ปกครองหลายคนมาตอบว่าลูกตนเองก็โดนตีเช่นกัน
 
             ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์รูปรอยแผลตามน่องของลูกชายตัวเองและเพื่อนๆของลูกชาย พร้อมระบุข้อความว่า “มีเด็กทั้งหมด 5 คน โดนไม้หวายตี 30-40 ที ข้อหาไปโรงเรียนสาย ทั้งๆ แค่ไปลงทะเบียนเรียน โดยไปถึงตอน 9-10 โมง ซึ่งหมดเวลาการลงทะเบียนตอนเที่ยง ซึ่งมันยังไม่เลยเวลาสักหน่อย ตัดสินโดยการลงโทษขนาดนี้ จริงๆว่ากล่าวตักเตือนก็ได้ ทำเหมือนกับเด็กไปก่อเรื่องใหญ่ ถ้าเรื่องนี้คุยแล้วไม่เป็นผลที่น่าพอใจ ต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด” โดยหลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้ปกครองท่านอื่นต่างก็บอกว่า ลูกของตนเองก็ถูกตีเช่นกัน
 
             ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้ไปสอบถามผู้ปกครองที่โพสต์เรื่องนี้ บอกว่า ลูกชายวัย 17 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน โรงเรียนได้นัดกลุ่มนักเรียนให้ไปรับใบเหลืองสำหรับยื่นเรียนต่อในระดับชั้น ปวส. ซึ่งทางครูประจำชั้นได้นัดในเวลา 08.00 น. แต่ลูกชายไปตอนเวลา 09.15 น. เพราะเข้าใจว่าช่วงเวลาที่ยื่นเอกสาร เริ่มตั้งแต่ 08.00 - 12.00 น. ซึ่งมีเพียงแต่ห้องของลูกชายเท่านั้นที่นัดตั้งแต่ 08.00 น. แต่เมื่อมาถึงก็ถูกครูทำโทษ ด้วยการใช้ไม้หวายตี 30 ที เพราะบอกว่าตนเองมาสาย และไม่ใช่แค่ตนเองที่ถูกตี ยังมีเพื่อนนักเรียนคนอื่นถูกตีด้วยเช่นกัน
ผู้สื่อข่าวถามยังได้ไปสอบถามผู้ปกครองหลายคน ก็บอกว่า การลงโทษแบบนี้เกินกว่าเหตุเกินไป หากเด็กนักเรียนไปทำความผิดร้ายแรงมาจะลงโทษกัน ผู้ปกครองก็เข้าใจ แต่เหตุการณ์นี้ไม่ได้ร้ายแรงหรือส่งผลกระทบรุนแรงอะไร ก็น่าจะว่ากล่าวตักเตือนกัน และผู้ปกครองหลายคนก็มาปรึกษากัน บางคนก็ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจที่ สภ.เมืองสิงห์บุรี 
 
             ขณะที่ความเคลื่อนไหวจากทางโรงเรียน ได้แจ้งผู้ปกครองกลับมาสั้นๆว่า จะเชิญผู้ปกครองมาชี้แจงเรื่องนี้อีกครั้งในภายหลัง

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/3nPMa1--5iw