logo ถกไม่เถียง

เปิดวิบากกรรม "กระติก" หลังเกิดเหตุสลด เพื่อนรักดาราสาว "แตงโม นิดา" ตกเรือ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,แตงโมนิดา,กระติก อิจศรินทร์,สิระ เจนจาคะ,คดีแตงโม,ตกเรือ,เพื่อนรัก,วิบากกรรม,แก๊งสปีดโบ๊ท

3,008 ครั้ง
|
05 เม.ย. 2565

    ถกไม่เถียง : เปิดวิบากกรรม กระติก หลังเกิดเหตุสล

          สิระ เจนจาคะ อดีตประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมฯ สภาผู้แทนราษฏร เผยว่า คุณพ่อของกระติกได้ทำการติดต่อตนมาเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 โดยตนได้แจ้งกับคุณพ่อของกระติกว่าให้พูดความจริงแล้วเดียวจะดำเนินการเรื่องให้ โดยกระติกได้แจ้งกับตนว่าก่อนลงเรือนั้นทุกคนได้ทำการเข้าห้องน้ำแล้วเรียบร้อยยกเว้นแตงโมที่ไม่ได้เข้า และทางกระติกยังยืนยันว่าตนนั้นไม่รู้เรื่องว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือเพราะตนอยู่บริเวณหัวเรือ จนมีการตระโกนว่าแตงโมตกเรือตนจึงทราบ

ถกไม่เถียง : เปิดวิบากกรรม กระติก หลังเกิดเหตุสล

           วิวัฒน์ สมบัติหลาย (ทนายกบ) ทนายความของกระติก เผยว่า ตอนแรกที่กระติกและคุณพ่อได้เข้ามาหท่านสิระ ตนก็ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยและได้ทำการสอบข้อเท็จจริงอันเป็นจริงว่า ทำอะไรกันบ้าง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง และก็ได้สอบข้อเท็จจริงอันเป็นเท็จอีกด้วย ซึ่งทางกระติกก็ได้รับสารภาพทั้งหมดโดยเรื่องที่กระติกพูดเท็จมาตั้งแต่แรกนั้นมีอยู่ประเด็นเดียวกล่าวคือ ในเรื่องของระยะเวลาที่ขึ้นเรือไปจนถึงตอนเกิดเหตุและระหว่างที่อยู่บนเรือก็ได้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ตลอดเวลาอีกทั้งกระติกยังแจ้งอีกว่าในตอนที่เกิดเหตุแล้วนั้นตนได้แจ้งกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พอทางเจ้าหน้าที่มาถึงยังจุดเกิดเหตุทุกคนบนเรือก็ได้ทำการขึ้นมาบนฝั่งเพื่อรอให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน แต่ก็ไม่ได้มีการสอบสวนเกิดขึ้นจนถึงตี 3 ตนจึงกลับบ้านไปพักผ่อน โดยในช่วงระยะเวลาตั้งแต่ตนกลับบ้านจนถึงเช้าก็มีบุคคลที่น่าจะเกิดแนวคิดว่าต้องเอาตัวรอดในเรื่องที่จินตนาการไปเองว่าตนเองกระทำผิดซึ่งได้ทำการไปปรึกษาผู้รู้กฎหมายกลุ่มหนึ่ง โดยทางผู้รู้กฎหมายก็ได้บอกให้กระติกและบุคคลอื่น ๆ ที่อยู่ในเรือบิดเบือนข้อเท้จจริงกับพนักงานสอบสวน คือ จำนวนเครื่องดื่ม และเรื่องเวลาที่อยู่บนเรือ

ถกไม่เถียง : เปิดวิบากกรรม กระติก หลังเกิดเหตุสล

         เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 กระติกได้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาที่พนักงานสอบสวนของสภ. เมืองนนทบุรีซึ่งพนักงานสอบสวนก็ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระติกแจ้งข้อความเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้อำนาจสืบสวนคดีอาญาซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย และกระติกก็รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาในชั้นสอบสวนเพราะฉะนั้นในคดีนี้เมื่อผู้ต้องหามาปรากฎตัวต่อพนักงานสอบสวนและรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตนจึงมองว่าข้อเท็จจริงก็ยุติเพียงเท่านี้

          เกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล พ่อของกระติก เผยว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นในมุมมองของตนนั้นในช่วงแรกมีปลกระทบค่อนข้างเยอะแต่พอเวลาผ่านไปก็ค่อย ๆ ดีขึ้น อีกทั้งยังแจ้งว่าหลายคนก็ออกมาใช้แตงโมเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือทำมาหากิน หลายคนก็ออกมาที่จะระบายอารมณ์ไปกับกระติกหรือว่ากับคนอื่น ๆ ที่ยังไม่มีการตัดสินว่าเขาผิด ตนนั้นยังแจ้งอีกว่าตนพูดในฐานะผู้บริโภคสื่อไม่ใช่ในฐานะของพ่อกระติกเพราะตนนั้นบริโภคสื่ออย่างมีสติไตร่ตรองดีว่าอันไหนคือข้อเท็จจริง ซึ่งทางกระติกก็แจ้งกับตนว่า กระติกนั้นไม่ได้ไปไหนอยู่ทแต่ตรงที่เกิดเหตุและก็ย้ายไปอยู่ที่ท่าเรือพอกระติกแยกจากเรือหลักก็ไปหาแตงโมที่บ้านเพราะเข้าใจว่าแตงโมน่าจะกลับบ้านแล้ว และลูกของตนก็อยู่บ้านแตงโมตนก็ต้องไปรับลูกของตนกลับบ้านด้วย

 

       ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/oAOlf5Djy8w

ข่าวที่เกี่ยวข้อง