logo ถกไม่เถียง

คณะสิงโต รุมยำรปภ. 7 ต่อ 1 เดือดไม่ให้เข้าตลาด เพราะไม่สวมแมสก์ ช้ำตร.ห้ามเอาเรื่อง?

ถกไม่เถียง : ลุง รปภ.เล่านาทีชุลมุน ถูกคณะเชิดสิงโตยกพวกรุมยำ 7 ต่อ 1 หลังเข้าไปห้ามไม่ให้เดินเรี่ยไรในตลาด เพราะไม่สวมแมสก์ แต่ไม่แพ้ สู้ยิบตา โ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,รปภ,สู้,เชิดสิงโต,รุมทำร้าย,ตลาด,หน้ากากอนามัย,ห้าม,สวมแมสก์,แจ้งความ,ลุงรปภ,คลิป,คณะเชิดสิงโต,ไม่พอใจ,ไม่ให้เข้าตลาด,7รุม1,สู้ยิบตา,เรี่ยไรเงิน

841 ครั้ง
|
06 เม.ย. 2565
          ลุง รปภ.เล่านาทีชุลมุน ถูกคณะเชิดสิงโตยกพวกรุมยำ 7 ต่อ 1 หลังเข้าไปห้ามไม่ให้เดินเรี่ยไรในตลาด เพราะไม่สวมแมสก์ แต่ไม่แพ้ สู้ยิบตา โดนฟันศอก เย็บ 8 เข็ม ลั่นทำงานต่อ 
 
ถกไม่เถียง : คณะสิงโต รุมยำรปภ. 7 ต่อ 1 เดือดไม่
 
           วันที่ 5 เม.ย.65   นายจันทร์เเนม กันหา และ นายสมร บันทุกเเก้ว รปภ.ที่ประสบเหตุ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนทำงานเป็น รปภ.ตลาดนัดข้างโรงเรียนบ้านนาด่าน ต.บ้านนาด่าน อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ในวันที่เกิดเหตุ ตนทำตามหน้าที่ ได้ห้ามกลุ่มเชิดสิงโตไม่ให้เข้าไปในตลาดเพื่อเรี่ยไรเงิน หลังพบว่าไม่ได้ขออนุญาตทางการ และไม่ได้สวมใส่แมสก์ แต่กลุ่มเชิดสิงโตไม่ฟังการห้ามของตน ยังดึงดันจะเข้าไปในตลาด และส่งเสียงดังจนเด็กตกใจกลัวร้องไห้ ตนจึงได้ห้ามไม่ให้ส่งเสียงดัง กลุ่มสิงโตกลับยิ่งส่งเสียงดังมากกว่าเดิม ตนจึงตะโกนบอกแม่ค้าว่าไม่ต้องให้เงิน กลุ่มสิงโตเรี่ยไรเงินอยู่ครู่หนึ่งไม่ได้เงิน จึงพากันออกไปเก็บของที่รถแล้วย้อนกลับมารุมตีตน พร้อมตะโกนบอกว่าเอาให้ตาย ตอนนั้น นายสมร รปภ.อีกคน ที่พยายามเข้ามาห้ามก็ถูกหิ้วปีกออกไป ตนถูกฟาดหลายทีที่แขนขวา จึงดึงเอามีดขอด้ามยาวที่วางอยู่ในรถสามล้อเข็นพ่วงออกมากวัดแกว่งต่อสู้ แต่กลุ่มสิงโตหลายคน ตนสู้ไม่ไหว ถูกมีดสปาตาร์ของกลุ่มสิงโตฟันที่ข้อศอกขวาต้องเย็บถึง 8 เข็ม พอดีมีชาวบ้านคนหนึ่งถือปืนแก็บวิ่งเข้ามาช่วย ทำให้กลุ่มสิงโตถอยไปที่รถ ไม่งั้นตนคงไม่รอด 
 
ถกไม่เถียง : คณะสิงโต รุมยำรปภ. 7 ต่อ 1 เดือดไม่
 
            หลังจากเกิดเหตุตนก็ไปแจ้งความ แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ บอกให้จบๆกันไป ไม่ให้เอาความ เพราะทางกลุ่มสิงโตจะรีบไปต่อที่หนองคาย ตนเลยไม่กล้าพูดอะไร คู่กรณีก็ไม่ได้เยียวยา จ่ายค่ารักษาใดๆ ที่ตนมาร้องเรียนวันนี้ก็เพราะอยากให้คู่กรณีเยียวยา 
 
ถกไม่เถียง : คณะสิงโต รุมยำรปภ. 7 ต่อ 1 เดือดไม่
 
             สำหรับคดีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เผยว่า หากเจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ มีความผิดตามมาตรา 157 ละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือทุจริต ต้องมีการสอบวินัย ส่วนกลุ่มคู่กรณี มีความผิด พรบ.โรคติดต่อ ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท  ซึ่งยอมความไม่ได้ มีการทำให้เกิดเสียงก่อความรำคาญ และผิดตามมาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนการเยียวยา สามารถไปยื่นขอการเยียวยาได้ที่ยุติธรรมจังหวัด
 
ถกไม่เถียง : คณะสิงโต รุมยำรปภ. 7 ต่อ 1 เดือดไม่
 
           ด้าน พ.ต.อ.ชนาธิป ภาโนมัย ผกก.สภ.สุวรรณคูหา ยืนยันว่า เรื่องนี้มีการดำเนินคดีแน่นอน เบื้องต้น ได้รับการรายงานจากร้อยเวรเจ้าของคดีว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง จึงสั่งให้ร้อยเวรลงพื้นที่ตรวจสอบ แล้วมีการนำคู่กรณีทั้งสองมา สน.ลงบันทึกประจำวันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ยังไม่มีการแจ้งข้อหา ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ต่างอ้างว่าถูกทำร้ายร่างกายก่อน สำหรับความผิดฐานทำร้ายร่างกาย เราจะต้องได้พยานหลักฐานจากทางแพทย์ก่อน ซึ่งก็ได้มีการส่งคู่กรณีทั้งคู่ตรวจร่างกายแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจร่างกายเพื่อมาดำเนินการต่อไป 
 
ถกไม่เถียง : คณะสิงโต รุมยำรปภ. 7 ต่อ 1 เดือดไม่
 
         ส่วนเรื่องการเยียวยา ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผยว่า หากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว ก็สามารถไปยื่นขอความประสงค์รับเรื่องเยียวยาที่ยุติธรรมจังหวัดหนองบัวลำภูได้ ซึ่งทางคณะกรรมการจะพิจารณาให้ว่าจะได้รับการเยียวยาเท่าไหร่
 
      ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/XxU5qOEuzOU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง