logo ถกไม่เถียง

สาวเสริมอึ๋มร้อง หมอลืมผ้าก๊อซคาอก 10 ปี พังผืดเกาะหนาเตอะ!

ถกไม่เถียง : สาวเล่าอุทาหรณ์ ศัลยกรรมเสริมหน้าอกสยอง หมอลืมผ้าก๊อซนานนับ 10 ปี จนกลายเป็นพังผืดเกาะหนา สร้างความเจ็บปวดทรมาน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ทนายตั้ม,ทนายษิทรา,ผ่าตัด,ศัลยกรรม,เสริมหน้าอก,โรงพยาบาล,พังผืด,เยียวยา,หมอ,แพทย์,เสริมความงาม,ผ้าก๊อซ,ลืมผ้าก๊อซ,นมเน่า,ทรมาน,เจ็บปวด,อักเสบ

658 ครั้ง
|
31 มี.ค. 2565

            สาวเล่าอุทาหรณ์ ศัลยกรรมเสริมหน้าอกสยอง หมอลืมผ้าก๊อซนานนับ 10 ปี จนกลายเป็นพังผืดเกาะหนา สร้างความเจ็บปวดทรมาน

ถกไม่เถียง : สาวเสริมอึ๋มร้อง หมอลืมผ้าก๊อซคาอก

          วันที่ 31 มี.ค.65  คุณเต็ม ผู้เสียหายจากเหตุรพ.ลืมผ้าก๊อซในหน้าอก ร้องผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนเองไปทำหน้าอกที่ รพ.แห่งหนึ่งย่านนนทบุรี ก่อนทำก็มีการตรวจสอบ เช็คประวัติของแพทย์ ก่อนจะตัดสินใจไปทำในราคา 5.9 หมื่นบาท พอไปทำมาเสร็จ ผ่านไป 2 เดือน ทางรพ.ก็นัดมาเช็คเคส ปรากฎว่ามีพังผืดต้องผ่าตัดอีกรอบ และเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก 3000 บาท หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีอาการอะไร เป็นปกติดีทุกอย่าง จนมาประมาณได้ปีกว่า เริ่มรู้สึกเจ็บๆ ขัดๆ บริเวณหน้าอกด้านขวา จับดูรู้สึกเป็นก้อนแข็งๆ และเจ็บขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งจุกนมมันดันขึ้น แข็งจนเคาะเสียงดังได้เลย เวลายกของหนักๆ ก็จะเจ็บมาก ตอนนั้นไปหาหมอที่อำนาจเจริญ เขาก็ให้ตนทำอัลตร้าซาวน์ คาดว่าจะเป็นพังผืด ก่อนจะทำการผ่าตัด แพทย์ที่ทำการผ่าตัดแจ้งว่า หมอที่ผ่าให้ครั้งที่แล้ว ลืมผ้าก๊อซเอาไว้ ทำให้ตนเองตกใจมาก เพราะไม่รู้ว่าอยู่กับความเสี่ยงมา 10 ปี ซึ่งอาจจะทำให้เป็นมะเร็ง หรืออะไรก็ได้ สุดท้ายก็มีการนำชิ้นเนื้อไปตรวจ เคราะห์ดีที่ไม่ใช่มะเร็ง ตนจึงตัดสินใจไปร้องกับทางทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะตนต้องอยู่กับความเจ็บปวด และมันอาจจะอยู่กับตนไปจนแก่ แต่นี่มันเกิดเอฟเฟคก่อน
 
ถกไม่เถียง : สาวเสริมอึ๋มร้อง หมอลืมผ้าก๊อซคาอก
 
          ฟาก ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เผยว่า กรณีนี้ถือเป็นความประมาท ความชุ่ยของแพทย์ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 4 เม.ย.นี้ จะมีการพาคุณเต็มไปคุยกับทางรพ.ว่าจะมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง หากเขาไม่ยอมก็อาจจะต้องร้องไปยังแพทยสภา แนวทางแรกคือต้องการไปพูดคุยกันดีๆ เพราะเข้าใจว่าทางนั้นก็คงไม่ได้เจตนาให้เกิดอันตราย ตัวคุณเต็มเองก็ไม่อยากจะเอาเรื่องคุณหมอ
 
ถกไม่เถียง : สาวเสริมอึ๋มร้อง หมอลืมผ้าก๊อซคาอก
 
         ด้าน นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ศัลยแพทย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เผยว่าจากเคสนี้ ที่เห็นว่ามีการลืมผ้าก๊อซไว้ในหน้าอกนานนับ 10 ปีนั้น จะขอเล่าให้ฟังก่อนว่าปกติในทางการแพทย์ หมอจะใช้ผ้าก๊อซในการห้ามเลือดทุกเคสอยู่แล้ว ดังนั้นจะเจอเคสการลืมผ้าก๊อซไว้ได้หลายกรณี ซึ่งผ้าก๊อซที่เข้าไปอยู่ในร่างกายจะเรียกว่าสิ่งแปลกปลอม ร่างกายเลยพยายามสร้างแคปซูนขึ้นมาเพื่อป้องกัน ซึ่งก็กลายเป็นพังผืด ทีนี้ผลกระทบของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็แสดงอาการอักเสบ เกิดการเจ็บปวด อย่างในกรณีของผู้ป่วยรายนี้ ปกติในการผ่าตัดทุกครั้ง ทั้งแพทย์และพยาบาลในห้องผ่าตัดจะต้องทำการดับเบิ้ลเช็ค ก่อนผ่าตัดใช้ผ้าก๊อซไปเท่าไหร่ หลังผ่าตัดก็ต้องนับจำนวนผ้าก๊อซให้เท่ากับก่อนผ่า ทีนี้หากมีการเอ็กซเรย์ผู้ป่วยที่มีผ้าก๊อซในร่างกายครั้งแรก อาจจะดูน่ากลัวพราะลักษณะจะคล้ายมะเร็ง แต่เมื่อผ่าออกมาแล้วพบว่าเป็นผ้าก๊อซก็จะค่อนข้างสบายใจได้ เพราะมักจะไม่มีผลกระทบที่จะทำให้เป็นมะเร็ง หรือมีอะไรร้ายแรง
 
           ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/OPmxSDzfkYQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง