logo ถกไม่เถียง

หลวงตาโดนของ! จ่อขับหลวงตาพ้นวัด หลังให้หมอผีทำพิธีไล่ผีออกจากร่าง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในขณะนี้ หลังเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อ “แม่ทัพลิง 3/1” ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ ถกข่าวร้อน,พระสงฆ์,ผีสิง,หมอผี,ทำพิธีไล่ผี,ถอนมนต์ดำ,มนต์ดำ,แม่ทัพลิง3/1,วัดป่าเกษหงษ์วนาราม,พระอาคม,ไล่ออกจากวัด,ไล่ผี

537 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2565
กลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในขณะนี้ หลังเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อ “แม่ทัพลิง 3/1” ได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่มีหลวงตารูปหนึ่ง เป็นพระลูกวัดป่าเกตุหงส์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีอาการคล้ายถูกทำของใส่ จึงไปเข้าพิธี เพื่อขับไล่สิ่งไม่ดี พร้อมระบุข้อความว่า “พระบอกว่าโดนทำของใส่ มีผีสิงอยู่ในตัวพระ”
 
            เหตุการณ์ภายในคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นช่วงที่ทำพิธีให้กับหลวงตาที่มีอาการคล้ายโดนทำของใส่ โดยขณะทำพิธีขับไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัว ผู้ทำพิธีได้นำมีดอาคมจี้บริเวณศีรษะพระ ก่อนหลวงตาจะกรีดร้องออกมา จากนั้นได้อาเจียนออกมา หลังจากนั้นหลวงตากลับมีอาการคล้ายหมดแรง และหมดสติลงไปนอนกองกับพื้น ก่อนคนทำพิธีจะใช้มีดอาคมจี้ตามจุดต่างๆ ทั่วร่างกาย
 
            หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก พร้อมทั้งแสดงความถึงความเหมาะสมของพระสงฆ์ที่ไปร่วมพิธีแบบนี้
 
            นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก “แม่ทัพลิง 3/1” ได้ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่สำนักอาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม จังหวัดราชบุรี ซึ่งพระที่อ้างว่าถูกผีสิง ชื่อพระอาคม อายุ 68 ปี บวชมาแล้ว 13 พรรษา เดิมอยู่ที่วัดคลองแอนพัฒนาราม จ.ปทุมธานี กระทั่ง 2 เดือนก่อน ย้ายกลับมาพักอยู่ที่ วัดป่าเกษหงษ์วนาราม ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ โดยได้เดินทางมาที่สำนักอาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม จังหวัดราชบุรี
 
            พระอาคม กล่าวว่า ก่อนที่ตนเองจะไปเข้าพิธีไล่ผี ตนมีอาการป่วยมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา มีความรู้สึกร้อนผ่าวที่ขา และเหมือนมีเข็มมาทิ่มแทงขาตลอดเวลา บางครั้งก็รู้สึก บางครั้งก็ไม่รู้สึก ทำให้เดินยากลำบาก พอเดินแล้วจะล้ม และยังเคยไปหาหมอรักษาอาการมาแล้ว แต่กินยาก็ไม่หายขาด ไม่ดีขึ้น 
 
            ต่อมาตนเองเป็นพระสงฆ์ มีโยมที่เป็นพราหมณ์ นุ่งขาวห่มขาวเดินทางมาที่วัดแห่งนี้ กราบแทบเท้าตนเอง และพูดว่า หลวงพ่อโดนมนต์ดำ มีคนเล่นของใส่ ตนจึงตัดสินใจไปหาหมอผี อาจารย์ขุนกวี ศรีสยาม ที่ จ.ราชบุรี ในวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปเองและไปทำพิธี
 
            ความคืบหน้าเรื่องนี้ ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ตำแย อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมกับเจ้าอาวาสวัด ได้ยืนยันว่า จะนิมนต์พระอาคมออกจากวัดภายในวันนี้ ไม่ให้อยู่ที่วัดป่าเกษหงษ์อีกแล้ว โดยที่ผ่านมา พระอาคมไม่เคยออกมาบิณฑบาต ไม่ออกมาร่วมกิจกรรมของวัด ไม่ทำวัตรเย็น และทางวัดพยายามจะนิมนต์ออกจากวัดนานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส แต่เมื่อเหตุการณ์พระอาคมไปรักษากับขุนกวี เป็นเรื่องที่ทางวัดรับไม่ได้

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/zpyjFGPxFT8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง