logo ถกไม่เถียง

เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ยันยังไม่รับ "คดีแตงโม" เป็นคดีพิเศษ ทนายเดชา ถึงขั้นกุมขมับ หลังคุณแม่เผลอหลุดปากโป๊ะแตก #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ยัน คดีแตงโม ยังไม่รับเป็นคดีพิเศษ ขึ้นอยู่กับดีเอสไอจะพิจารณารับหรือไม่ อีกทั้ง หากพบว่าเป็นการฆากรรมจริง อายุคว ถกข่าวร้อน,คดีพิเศษ,คดีแตงโม,แตงโม,ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,กรมสอบสวนคดีพิเศษ,dsi,ผ่าพิสูจน์ศพ,ช่อง7HD,กด35

588 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2565
เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ยัน "คดีแตงโม" ยังไม่รับเป็นคดีพิเศษ ขึ้นอยู่กับดีเอสไอจะพิจารณารับหรือไม่ อีกทั้ง หากพบว่าเป็นการฆากรรมจริง อายุความจะเดินไปอีก 20 ปี 
 
             วันที่ 29 มี.ค.2565 ที่กระทรวงยุติธรรม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่แตงโม-นิดา ได้มายื่นสอบถามความคืบหน้ากับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม กรณีผลการผ่าพิสูจน์ร่างนักแสดงสาว รอบ 2 ทั้ง 11 จุด และมีภาคประชาชน เข้ายื่นเรื่องต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ให้พิจารณาการเสียชีวิตนักแสดงสาว เพื่อขอให้เสนอคณะกรรมการคดีพิเศษ มีมติรับเป็นคดีพิเศษ
 
             ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า กระบวนการผ่าพิสูจน์ศพรอบ 2 ของน้องแตงโม ครบถ้วนสมบูรณ์เป็นไปด้วยดี ซึ่งไม่มีอะไรผิดปกติ ส่วนผลการผ่าพิสูจน์รอบ 2 คาดว่าจะมีการแถลงข่าวให้สื่อและสังคมรับทราบ ในวันที่ 31 มี.ค. หรือ 1 เม.ย. ซึ่งอยู่ระหว่างสรุปผลตรวจจากแลปทั้งหมด ย้ำว่าวันแถลงข่าวจะไม่มีการพูดถึงเรื่องที่อาจกระทบต่อรูปคดีของตำรวจ ซึ่งกระทรวงยุติธรรม ไม่เคยไปล้วงลูกการทำงานของตำรวจ
 
             ส่วนกรณีมีภาคประชาชนต้องการให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษนั้น อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะรับ หรือ ไม่รับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งเป็นหน้าที่หลักที่ดีเอสไอต้องรับเรื่องไว้ หากมีคนมาร้องทุกข์ เพื่อค้นหาความจริงและทำความจริงให้ปรากฏเพื่อให้สาธารณชนเกิดความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตาม หากคดีของน้องแตงโมตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคดีฆาตกรรมจริง อายุความจะยังคงเดินหน้าต่อไปจนถึง 20 ปี
 
             ล่าสุดได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง เผยคลิปคุณเเม่เเตงโม โฟนอินให้สัมภาษณ์สื่อ พร้อมกับทนายเดชา  โดยเเม่เเตงโม ได้พูดชัดเจนว่า มีคำเเนะนำให้เปลี่ยนทนายซะ เป็นทนายเดชา งานมันจะเดินลิ่วเลย เพราะ "ทนายเดชาสนิทกับตำรวจ คนใหญ่คนโต นายพลทุกคนเป็นเพื่อนกันหมด งานมันจะง่าย" ทำเอาทนายเดชาถึงกับก่ายหน้าผาก  

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/7m0ThIewqfg