logo ถกไม่เถียง

ช่างภาพงง! รับจ้างถ่ายภาพงานแต่ง ถูกกล่าวหาฉกเงินสินสอด 1 ล้านบาท #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ช่างภาพรายหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพ หลังเจ้าตัวและทีมออร์แกไนเซอร์ได้รับว่าจ้างให้ไปถ่ายภาพงานแต่งแห่งหนึ่ง แต่ก ถกข่าวร้อน,ช่างภาพ,ฉกเงิน,สินสอด,สินสอดหาย,ออแกไนซ์,งานแต่ง,1ล้านบาท,กล่าวหา,แจ้งความ,ผู้ต้องสงสัย,ช่อง7HD,กด35

448 ครั้ง
|
29 มี.ค. 2565
ช่างภาพรายหนึ่งออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพ หลังเจ้าตัวและทีมออร์แกไนเซอร์ได้รับว่าจ้างให้ไปถ่ายภาพงานแต่งแห่งหนึ่ง แต่กลับตกเป็นผู้ต้องสงสัยขโมยเงินสินสอด
 
             โดยหนุ่มเจ้าของโพสต์ต้นเรื่อง ทำหน้าที่เป็นช่างภาพให้กับงานแต่งงานงานหนึ่ง ซึ่งทีมช่างภาพของเขามีทีมงานรวม 3 คน เขาทำหน้าที่เก็บภาพในงาน ส่วนอีกคนเป็นช่างภาพแคนดิต และมีออแกไนเซอร์อีก 1 คน 
 
             ช่างภาพรายนี้โพสต์ว่า ในวันงานทุกอย่างปกติและผิดปกติ แต่เขาไม่ได้สนใจ เมื่อเสร็จงานก็เก็บอุปกรณ์กลับบ้าน จนกระทั่งออแกไนซ์โทรมาบอกว่าเงินสินสอด 1 ล้านหาย และพวกตนตกเป็นผู้ต้องสัย จึงรีบเข้าไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่
 
             ฝั่งเจ้าภาพให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า หลังจบงาน มีเพียงช่างภาพกับออร์แกไนซ์เซอร์ที่อยู่บนบ้าน (เนื่องจากพวกตนเก็บอุปกรณ์กันอยู่บนบ้าน) ซึ่งทางเจ้าภาพได้มีการเก็บเงินสินสอดไว้ในห้องนอน และก่อนออกได้มีการล็อคห้องแล้วแต่ลูกบิดไม่ค่อยดี
 
             โดยตนและทีมงานให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ทางแม่เจ้าสาวได้เดินมาพูดแกมต่อว่าเสียงดังพร้อมทำหน้าตาไม่พอใจ และปักใจเชื่อว่าเป็นฝีมือของพวกตน ท่ามกลางผู้คนมากมายในบริเวณนั้น สร้างความอับอาย ให้ตนและทีมงานมาก
 
             ทีมข่าวของเราได้ติดต่อสอบถามไปยัง คุณธนา ผู้โพสต์เรื่องราว เล่าว่า เหตุเกิดวันที่ 25 มี.ค.ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งตนและเพื่อนถูกจ้างไปถ่ายภาพบ่าวสาว ตั้งแต่เวลา 06.00-12.00 น. ซึ่งตอนทำงานพวกตนได้ใช้ห้องภายในบ้านเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ และหลังจากจบงานเวลาประมาณ 13.00 น. พวกตนได้เก็บของกลับบ้าน 
 
             แต่หลังจากนั้นทางออแกไนเซอร์โทรมาแจ้งว่า เงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไป และทางเจ้าภาพสงสัยพวกตน จึงรีบไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งหลังจากวันเกิดเหตุตนไม่ได้พูดคุยกับครอบครัวบ่าวสาวอีกเลย มีเพียงตำรวจที่ประสานมาขอภาพและข้อมูลตำแหน่งที่อยู่ในช่วงเวลาที่สงสัยว่าเงินหายไป 
 
             โดยตำรวจแจ้งว่า สาเหตุที่เจ้าภาพสงสัยตน เพราะห้องเก็บอุปกรณ์อยู่ใกล้กับห้องเก็บสินสอด และช่วงงานเลี้ยงช่วงเที่ยงซึ่งเป็นเวลาที่คาดว่าเงินหายไป บ่าวสาวได้ลงจากเวทีและอยากถ่ายภาพ แต่หาช่างภาพไม่เจอ เนื่องจากตอนนั้นพวกตนกำลังเตรียมอุปกรณ์กันอยู่ และมีช่วงเวลานึงที่ตนหายไปเปลี่ยนเสื้อ ตนจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยมากที่สุด
 
             ทั้งนี้ คุณธนา ยืนยันว่า พวกตนไม่ได้เอาเงินไปอย่างแน่นอน พร้อมต้องข้อสังเกตว่า งานที่เกิดเรื่องมีบางอย่างที่น่าสงสัย โดยเฉพาะบ่าวสาวที่ไม่มีท่าทีอยากจะถ่ายภาพในงานนัก แตกต่างจากงานแต่งทั่วไป
 
             อย่างไรก็ดี ทางตำรวจได้บอกกับตนว่า ทุกคนในงานตกเป็นผู้ต้องสงสัยทุกคน ไม่เจาะจงเฉพาะคนใดคนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวคนร้ายและสืบสวนคดีนี้ และในช่วงเย็นวันนี้ (29 มี.ค. 65) ทางคุณธนาและทีมงาน อาจเข้าไปที่สถานีตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวัน ในข้อหาหมิ่นประมาท.

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/1gNGx5kgydQ