logo ถกไม่เถียง

ผัวร้องขอให้ช่วย! ยายหลับ 5 วันไม่ยอมตื่น หวั่นถูกคุณไสย แพทย์ชี้เลือดคั่งในสมอง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ตาสุดกลุ้ม! ยายวัย 60 ปี นอนหลับติดต่อกัน 5 วัน ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น ตรวจสอบยังมีชีพจร หวั่นถูกคุณไสยหรือไม่ เหตุเคยละเมอพูดถึงศ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ยาย,นอนหลับ,5วัน,สายไหมต้องรอด,ไม่ยอมตื่น,คุณไสย,ไสยศาสตร์,ความเชื่อ,เลือดคั่งในสมอง,ผ่าตัด,ละเมอ,ศาลเจ้าเก่า,ปลุกไม่ตื่น,นอนหลับ5วัน,พุทธคุณ,ความเชื่อ,หมอปลา,แพทย์,วิทยาศาสตร์

797 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2565

     ตาสุดกลุ้ม! ยายวัย 60 ปี นอนหลับติดต่อกัน 5 วัน ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น ตรวจสอบยังมีชีพจร หวั่นถูกคุณไสยหรือไม่ เหตุเคยละเมอพูดถึงศาลเจ้าเก่า หลังกลับจากต่างจังหวัด  แพทย์ชี้เกิดจากเลือดคั่งในสมอง ฟากหมอปลายันไม่ใช่ผีล้านเปอร์เซ็นต์

 

ถกไม่เถียง : ผัวร้องขอให้ช่วย! ยายหลับ 5 วันไม่ย

      ตาชัย สามีของคุณยาย เผยว่า โดยปกติภรรยาของตนสุขภาพปกติ แต่พอกลับไปที่จังหวัดสุรินทร์เพื่อที่จะไปทำบัตรผู้สูงอายุ แต่ในระหว่างที่กำลังทำบัตรนั้นภรรยาของตนได้เป็นลมหมดสติไป จึงนำส่งโรงพยาบาลโดยทางโรงพยาบาลท่าได้โทรมาแจ้งกับตนว่าภรรยาของตนไม่สบาย ไม่รู้สึกตัว พูดไม่ค่อยรู้เรื่อง และไม่มีญาติมาเยี่ยม ตนจึงรีบไปเยี่ยมภรรยาของตน โดยที่ไปเจอกับภรรยาครั้งแรกคือ ไม่มีแรง พูดเสียงเบา ทานอาหารไม่ได้ และนอนเฝ้าไข้อยู่ 1 คืน พอวันรุ่งขึ้นตนจึงสอบถามกับหมอว่าสามารถพากลับบ้านได้หรือไม่ปรากฎว่าคุณหมอให้พากลับได้ตนจึงพากลับและหลังจากนั้นภรรยาของตนก็มีแรงมากขึ้น ทานอาหารได้มากขึ้น และเดินได้ เลยพากลับบ้านที่โคราชซึ่งเดินทางโดยรถไฟ ถึงบ้านก็สามารถเดินได้ปกติแต่อยู่ ๆ อาการก็ทรุดลงโดยเริ่มจากท้องเสีย และเริ่มไม่มีแรง ตนจึงพาไปโรงพยาบาลแต่ทางโรงพยาบาลก็แจ้งว่าแค่ท้องเสียและให้น้ำเกลือหลังจากนั้นจึงพากลับบ้านโดยที่ภรรยายังไม่มีสติและหลับยาวไป 5 วัน ตนจึงโทรแจ้งไปยังเพจสายไหมต้องรอด

ถกไม่เถียง : ผัวร้องขอให้ช่วย! ยายหลับ 5 วันไม่ย

      เอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า ตนได้นำทีมไปยงบ้านของคุณตาชัยและได้ทำการสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งทางคุณตาชัยได้แจ้งว่าระหว่างที่รักษาตัวคุณยายมีท่าทางเหมือนคนที่เห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้หวาดกลัวจนดิ้นตกเตียงลงมา

      จากนั้นได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งตอนนั้นยังเดินยังนั่งได้ปกติ แต่ช่วงกลางคืนจะมีอาการเพ้อ พูดออกมาว่า “ มึงเยี่ยวใส่ที่กู มึงต้องมาขอโทษกู “ ซึ่งคุณตาได้ยินและยังบอก ถ้ายายหายดีจะพาไปขอขมา อีกทั้งคุณตาชัยยังแจ้งกับตนว่า สิ่งที่ทำให้ภรรยาของตนต้องหลับไป 5 วัน 5 คืนนั้นเป็นสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็น หลังทางทีมงานเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด จึงได้ประสาน 1669 มารับรักษาที่รพ.ปทุมธานี และเข้ารับการผ่าตัดเนื่องจากมีเลือดคลั่งในสมองซึ่งอาจจะเกิดจากตอนที่ตกเตียง ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้สึกตัว โดยคุณหมอแจ้งว่าอาการของภรรยาคุณยายมีแนวโน้มจะดีขึ้น

ถกไม่เถียง : ผัวร้องขอให้ช่วย! ยายหลับ 5 วันไม่ย

      นพ. รัชยุทธ ธนปิยชัยกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา อนุสาขาโรคหลอดเลือดสมอง แพทย์พิเศษหน่วยโรคหลอดเลือดสมอง ภาควิชาอายุรศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ และรพ.bnh เผยว่า จากประวัติของคุณยายค่อนข้างชัด เนื่องจากคุณยายมีการบาดเจ็บที่ศีรษะค่อนข้างรุนแรง และหลังจากนั้นผ่านไปซักระยะหนึ่งคุณยายถึงจะไม่รู้สึกตัว ถ้าให้คาดเดาจากประวัติคือคุณยายอาจจะมีเลือดออกที่เยื่อหุ้มสมอง เพราะปกติที่เวลาเลือกออกในเนื้อสมองโดยตรง เลือดก็จะไปกดเนื้อสมองคนไข้จะมีอาการทันที แต่ถ้าเลือดออกในเยื่อหุ้มสมองที่ไม่ได้โดนเนื้อสมองโดยตรงแล้วเลือดค่อย ๆ ออก พอเลือดออกมันก็จะค่อย ๆ กดเนื้อสมองพอเลือดออกมาเรื่อย ๆ ก็กดเนื้อสมองไปเรื่อย ๆ จนใหญ่พอที่จะทำให้ไปกดเนื้อสมองจนแสดงอาการ โดยทางการแพทย์ยังไม่ถือว่าอาการของคุณยายนั้นหมดสติ เพราะคุณยายยังสามารถที่จะอ้าปาก เคี้ยวอาการ และกลืนอาหารได้ ซึ่งในลักษณะนี้จะเรียกว่าการรับรู้ลดลง

      หมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาวเผยว่า มันไม่เกี่ยวกับที่เราไปปัสสาวะตรงไหนหรือไปลบหลู่ตรงไหน ถ้าสมมุติตนนั้นเป็นผีหรือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วมีผู้ชายหรือผู้หญิงคนหนึ่งเดินไปฉี่ ตนถามว่าแค่เขาปลดกระดุมออกตนเป็นผีตนก็ต้องกระโดหลบ ใครจะให้คนอื่นมาปัสสาวะรดหัวตัวเอง อีกทั้งหมอปลายังยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ไม่ใช่เรื่องของสิ่งลี้ลับอย่างแน่นอน และในส่วนของที่คุณยายเพ้อนั้นตนคาดว่าคุณยายอาจจะมีความเชื่อในเรื่องนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และในช่วงที่คุณยายป่วยก็อาจจะพูดในเรื่องที่มีความเชื่ออยู่ในหัวออกมา

          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/OMCO6YD0IiA