ยายหลับปริศนา 5 วัน ปลุกไม่ตื่น เพ้อ “มึงฉี่ใส่ที่กู ต้องขอขมา” สามีสุดทุกข์ใจ วอนช่วยด้วย!
logo ถกไม่เถียง

ยายหลับปริศนา 5 วัน ปลุกไม่ตื่น เพ้อ “มึงฉี่ใส่ที่กู ต้องขอขมา” สามีสุดทุกข์ใจ วอนช่วยด้วย!

ถกไม่เถียง : ยายวัย 60 ปี นอนหลับ 5 วัน 5 คืน ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น ตรวจสอบยังมีชีพจร สามีสงสัยถูกคุณไสยหรือไม่ เหตุเคยละเมอพูดถึงศาลเจ้าเก่า ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ยาย,นอนหลับ,5วัน,สายไหมต้องรอด,ไม่ยอมตื่น,คุณไสย,ไสยศาสตร์,ความเชื่อ,เลือดคั่งในสมอง,ผ่าตัด,ละเมอ,ศาลเจ้าเก่า,ปลุกไม่ตื่น,นอนหลับ5วัน,พุทธคุณ,ความเชื่อ,หมอปลา,แพทย์,วิทยาศาสตร์

621 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2565

            ยายวัย 60 ปี นอนหลับ 5 วัน 5 คืน ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น ตรวจสอบยังมีชีพจร สามีสงสัยถูกคุณไสยหรือไม่ เหตุเคยละเมอพูดถึงศาลเจ้าเก่า หลังกลับจากต่างจังหวัด

ถกไม่เถียง : ยายหลับปริศนา 5 วัน ปลุกไม่ตื่น เพ้

           วันที่ 28 มี.ค.65  ตาชัย สามีของคุณยาย ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้ ยายเดินเหินได้ปกติ โรคประจำตัวมีแค่โรคภูมิแพ้ กินยาก็หาย อยู่ด้วยกันมา 15 ปีไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่มามีปัญหา เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องกลับบ้านไปทำเอกสารผู้สูงอายุที่จังหวัดสุรินทร์ แต่มีอาการหน้ามืดและล้มลง ก่อนถูกส่งรักษาที่รพ. หลังจากนั้น ทาง รพ.ได้โทรมาหาตน บอกว่า ยายไม่สบาย พูดไม่รู้เรื่อง พูดได้แบบเบาๆ ซึ่งระหว่างที่รักษาตัวยายมีท่าทางเหมือนคนที่เห็นอะไรบางอย่างที่ทำให้หวาดกลัวจนดิ้นตกเตียงลงมา ตนก็ตัดสินใจโอนเงินไปให้ลูกชายจ้างคนมาเฝ้ายาย แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีใครไปเฝ้า ตนจึงตัดสินใจไปที่สุรินทร์เอง ไปเฝ้ายาย ได้ 1 คืน อาการยายคล้ายคนไม่มีแรง กินได้มื้อละแค่ 3 ช้อน สุดท้ายก็ตัดสินใจพายายกลับมารักษาตัวที่กรุงเทพฯ ระหว่างทางที่เดินทางกลับมา อาการยายก็ดีขึ้น ไม่มีปัญหาอะไร กลับมาถึงบ้านที่กรุงเทพฯ ยายเริ่มเป็นปกติ เดินเหินได้เป็น 100 เมตร หลังจากนั้น 6 วัน ยายมีอาการท้องเสีย เริ่มทรุด ตนก็เลยพาไปหาหมอที่รพ. หมอบอกว่าคนไข้แค่ท้องเสีย มีอาการอ่อนเพลีย ก็มีการให้น้ำเหลือแล้วให้กลับไปรักษาตัวที่บ้าน แต่ยายหลับยาวตั้งแต่ที่ รพ.จนถึงวันนี้ หลังกลับมาถึงบ้าน ยายก็ยังหลับไม่รู้สึกตัว เวลาป้อนข้าวตนก็เอาโจ๊กบดละเอียด เอาช้อนหยดน้ำเข้าปาก พอบอกให้กลืนยายก็ทำปากเหมือนจะเคี้ยวๆ  สุดท้ายจึงตัดสินใจแจ้งขอความช่วยเหลือไปยังเพจสายไหมต้องรอด
 
ถกไม่เถียง : ยายหลับปริศนา 5 วัน ปลุกไม่ตื่น เพ้
 
            ขณะที่ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เล่าว่า คุณตาได้เล่าให้ฟังว่า คุณยายนอนมา 5 วัน 5 คืนแล้ว ปลุกไม่ตื่น ตนก็ตกใจ ถามย้ำเรื่องราวที่เกิดขึ้น แล้วให้เด็กลงพื้นที่เลย สิ่งที่ตาเล่ามากกว่านั้นคือ ตาบอกว่า ยายมีอาการหวาดกลัว จนทำให้ตกเตียง มีการนอนละเมอขึ้นมาว่า “มึงเยี่ยวใส่ที่กู มึงต้องมาขอโทษกู" ซึ่งตาเขามีความเชื่อว่าที่ยายนอนไม่ตื่น เพราะเรื่องของไสยศาสตร์ แต่เราต้องทราบข้อมูลด้านวิทยาศาสตร์ก่อน ตนก็ส่งทีมงานไปตรวจสอบ และส่งคุณยายไปรักษาตัวที่ รพ.ปทุมธานี พบมีเลือดคั่งในสมอง ต้องผ่าตัด ตอนนี้ก็อาการดีขึ้นแล้ว และเพื่อความสบายใจของคุณตา ตนก็พาคุณตาไปหาอาจารย์อ๊อด เจ้าอาวาสวัดสายไหม ซึ่งท่านก็ยังบอกกเลยว่าต้องยืนยันทางการแพทย์ก่อนว่ายายเป็นอะไร ถ้าไม่มีสาเหตุการป่วยก็ค่อยหาที่พึ่งทางอื่น หลังจากนี้ก็จะรอดูอาการของยายก่อนว่าดีขึ้นหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : ยายหลับปริศนา 5 วัน ปลุกไม่ตื่น เพ้
 
           ด้าน นพ.รัชยุทธ ธนปิยชัยกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านประสาทวิทยา อนุสาขาโรคหลอดเลือดสมอง แพทย์พิเศษหน่วยโรคหลอดเลือดสมอง ภาควิชาอายุรศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ และรพ. BNH เผยว่าจากเคสนี้ เท่าที่ฟังมาน่าจะเป็นอาการที่เกิดจากการมีเลือดคั่งในเยื่อหุ้มสมอง จากเหตุที่ยายตกเตียงลงมา โดยผู้ป่วยจะค่อยๆ มีอาการ เซื่องซึม เพราะเลือดจะค่อยๆออกมา แต่เมื่อเลือดเริ่มออกมามากขึ้น ก็อาจทำให้ไม่รู้สึกตัวได้ ซึ่งจากกรณีแบบนี้สามารถรักษาให้หายได้ แต่หากเป็นเลือดคั่งในเนื้อสมองเลยนั้น โอกาสที่จะเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ค่อนข้างสูง
 
         ฟาก หมอปลา จีรพันธ์ เพชรขาว เชื่อว่าเรื่องนี้ ไม่ได้เกิดจากการที่ไปปัสสาวะรดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ล้านเปอร์เซ็นต์ ส่วนเรื่องที่ยายมีการเพ้อถึงเรื่องนี้นั้นน่าจะเป็นเรื่องที่ยายมีความเชื่อ และเมื่อยายป่วย ยายเริ่มเบลอ ก็จะเริ่มพูดในสิ่งที่คิด
 
      ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/UhzkWvM_rHM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง