logo ถกไม่เถียง

ยายฝากเงิน 2.7 ล้าน รู้อีกทีเงินหายเกลี้ยงบัญชี สุดช้ำ เมื่อรู้ว่าเงินอยู่ที่ใคร!

ถกไม่เถียง : ยายวัย81 ปี ร้องถูกหลานสาวที่เลี้ยงมารักเหมือนลูก แอบถอนเงินในบัญชีธนาคาร จากการขายที่ดิน ไป 2.7 ล้านบาท หลังเป็นข่าว หลานสาวเข้าพูด ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,ยาย,หลาน,เบิกเงิน,ถอนเงิน,ขายที่,แอบกดเงิน,2.7ล้านบาท,แอปพลิเคชั่น,เอทีเอ็ม,ขอโทษ,รักเหมือนลูก,ลูกนอกไส้,ยายวัย81,ผ่อนจ่าย,ลงทุน,เจรจา,ชดใช้,อกตัญญู,เปิดบัญชี,หลอก,ทนายโป้ง

876 ครั้ง
|
24 มี.ค. 2565

         ยายวัย81 ปี ร้องถูกหลานสาวที่เลี้ยงมารักเหมือนลูก แอบถอนเงินในบัญชีธนาคาร จากการขายที่ดิน ไป 2.7 ล้านบาท หลังเป็นข่าว หลานสาวเข้าพูดคุยเจรจา ยอมรับมีการเบิกเงินไปใช้ทำมาหากิน อ้างยายรับรู้มาโดยตลอด ยินดีชดใช้เงินคืนจนครบ ภายใน 3 ปี

ถกไม่เถียง : ยายฝากเงิน 2.7 ล้าน รู้อีกทีเงินหาย

         วันที่ 24 มี.ค.65  คุณยายเที่ยง ประชุมสาร อายุ 81 ปี ชาวอำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ตนขายที่ดินที่เป็นมรดกตกทอดจากพ่อแม่ที่ อำเภอพุทธบาท จ.สระบุรี จำนวน 11 ไร่ 2 งาน 10 ตารางวา ในราคา 2,700,000 บาท เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2563 และได้เรียก โบว์ หลานสาว ซึ่งรู้จักกันและเคยเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก ตนรักและเอ็นดูเหมือนลูกแท้ๆ ให้มาช่วยทำธุรกรรมในการขายที่ดิน และช่วยนำเงินจำนวนดังกล่าวไปฝากธนาคาร ซึ่ง โบว์ ได้พาตนไปเปิดบัญชี ธนาคาร TMB สาขาพระพุทธบาท ชื่อบัญชี คุณยายเที่ยง ประชุมสาร จำนวนเงิน 2,200,000 บาท และ เปิดบัญชีธนาคารออมสิน สาขาพระพุทธบาท ชื่อ คุณยายเที่ยง ประชุมสาร จำนวนเงิน 500,000 บาท หลังจากนั้นปรากฎว่า โบว์ ได้สมัครแอปฯ โมบายแบงกิ้ง กับบัญชีทั้งสอง แล้วทำการถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารทั้งหมด โดยที่ตนไม่ทราบว่ายอดเงินถูกเบิกจนหมด นอนกอดสมุดบัญชีว่างเปล่ามานานกว่า 2 ปี หลังทราบเรื่องก็ได้สอบถาม โบว์ ยอมรับว่า เป็นผู้ถอนเงินออกไปจากบัญชีจริง และจะทยอยคืนเงินให้ แต่ก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา จึงได้มาร้องทุกข์กับทนายโป้งเพื่อให้ช่วยเหลือ เพราะอยากได้เงินคืน และนอกเหนือจากเงินในบัญชีแล้ว โบว์ ยังได้มาขอยืมทองหนักประมาณ 20 บาท ไปด้วย โดยอ้างว่าจะขอยืมไปจำนำก่อน แล้วจะเอามาคืนในภายหลัง ยืนยันว่าตนเคยไปธนาคารเพื่อถอนเงินกับ โบว์ เพียงแค่ครั้งเดียว ส่วนเรื่องแอปฯ ธนาคารทางมือถือ ตนไม่เคยรู้เรื่องเลย ทุกวันนี้ใช้โทรศัพท์แบบ กดๆ เขี่ยๆ ไม่เป็น
 
ถกไม่เถียง : ยายฝากเงิน 2.7 ล้าน รู้อีกทีเงินหาย
 
         นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เผยว่า ตอนนี้ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนตั้งไว้ 3 ข้อหา คือ 1. ฉ้อโกง เนื่องจากพฤติกรรมมีการพาคุณยายไปเปิดบัญชี ซึ่งวันนั้นพอเปิดบัญชีเสร็จ เขาก็มีการเบิกเงินออกมาก่อน 1 ล้านบาท  2. ยักยอกทรัพย์ คือมีพฤติการณ์ แอบไปเปิดแอปฯ ธนาคารในมือถือ เพื่อทำการเบิกเงิน  และ 3.ลักทรัพย์ คือ การเอาเงินออกจากบัญชีผ่านแอปฯ โดยยังไม่ได้รับการยินยอมจากเจ้าของบัญชี
 
        ทนายโป้ง เล่าต่อว่า ทางทีมงานได้ประสานไปยัง โบว์ ให้เขามาหาที่สำนักงานเมื่อวานตอนเย็น เขาก็ยอมรับว่าเอาเงิน 2.7 ล้านบาทไปจริง ตนจึงให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ต่อหน้าตำรวจที่ สภ.ชัยพฤกษ์ โดยมีการตกลงกันว่า จะทำการผ่อนจ่าย  5 หมื่นบาท เป็นเวลา 4 เดือน เริ่มเดือน เม.ย.65 และถัดจากนั้นจะผ่อนเดือนละไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นบาทต่อเดือน จนครบเต็มจำนวน ภายใน 3 ปี ซึ่งการที่เขามาไกล่เกลี่ยยอมผ่อนจ่าย มันจะเป็นประโยชน์ตอนที่พนักงานส่งฟ้องศาล แต่ถ้าเขาไม่จ่ายก็โดนแน่นอน
 
ถกไม่เถียง : ยายฝากเงิน 2.7 ล้าน รู้อีกทีเงินหาย
 
        ฟาก โบว์ เปิดเผยกับทางทีมข่าวว่า ตอนที่ยายขายที่ได้ประมาณ 2.7 ล้านบาท ได้บอกว่าจะแบ่งเงินให้ตนจำนวน 1.5 ล้านบาท ตอนไปทำธุรกรรมทางการเงินก็ไปด้วยกันตลอดซึ่งยายเที่ยงรับรู้ทุกครั้ง และยายก็แบ่งเก็บไว้ในธนาคาร ส่วนเงินที่แบ่งให้ตนเพราะว่ายายเลี้ยงมาตั้งแต่เด็กและจะให้เงินตนไปซื้อบ้าน ซึ่งตนก็มีหนี้สิน จึงคิดจะนำเงินส่วนที่บอกจะให้มาเอามาใช้หนี้ เวลาตนจะขอเงินยายจะโทรหาและตนจะไปรับเพื่อให้ยายเบิกให้ เพราะตนเบิกเองไม่ได้ต้องให้ยายเซ็นชื่อเบิกเงิน
 
          ต่อมาเพื่อความสะดวกในการเบิกเงินตนได้ทำแอปฯในโทรศัพท์มือถือ จึงเอาโทรศัพท์ตนในการติดตั้งแอปฯธนาคาร ยายก็รับรู้เพราะว่าจะสะดวกในการกดหรือโอนเงิน เพราะตนยอมรับว่าขอเงินยายบ่อยครั้ง และไม่สะดวกไปเบิกที่ธนาคาร ส่วนเงินที่เอามาคือตนนำมาใช้หนี้ ลงทุน จะเอาเงินตรงนี้มาหมุนใช้ ซึ่งยายก็รู้ว่าตนเอาเงินมาใช้ และให้ตนเก็บสมุดบัญชีธนาคารไว้ ซึ่งหลังๆ ทำแอปฯ มาตนจะใช้เงินก็จะโทรบอกยายตลอด และยายเองก็ให้ตนเบิกเงินออกมาให้ยายใช้บ่อยๆ ด้วย ทำไมยายถึงไม่พูดในส่วนนี้
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/XD42Oadv2iQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง