logo ถกไม่เถียง

พระเจ้าของฝูงสุนัขพิตบูลพังประตูเข้าบ้านไล่ขย้ำแมวตาย ยอมย้ายหมาออกจากวัด แจงพร้อมสึกไปดูแลเอง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากเหตุการณ์ฝูง พิตบูล บุกบ้าน ขย้ำแมวตาย เด็กวิ่งหนีรอดตายหวุดหวิด ล่าสุดพระเจ้าของสุนัขบอกปกติไม่ดุ พร้อมยินดีสึกออกไปเลี้ยงสุนัข ถกข่าวร้อน,พระ,วัด,เจ้าของ,หมา,สุนัข,สึก,ดูแล,พิตบูล,ขย้ำ,แมว,เด็ก

545 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2565
จากเหตุการณ์ฝูง "พิตบูล" บุกบ้าน ขย้ำแมวตาย เด็กวิ่งหนีรอดตายหวุดหวิด ล่าสุดพระเจ้าของสุนัขบอกปกติไม่ดุ พร้อมยินดีสึกออกไปเลี้ยงสุนัข
 
            นายสันติ กสินธุรัมย์ อายุ 29 ปี ชาวบ้าน จ.กาญจนบุรี ได้นำคลิปจากกล้องวิดีโอภายในบ้าน เข้ามาแจ้งความที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี กรณีที่มีฝูงสุนัขพันธุ์พิตบูล 4 ตัว พังมุ้งลวดบุกเข้ามาในบ้าน ขณะที่เด็กชายกับแมว 1 ตัวกำลังนั่งเล่นอยู่กลางบ้าน โชคดีว่าหมาทั้ง 4 ตัววิ่งตามแมวไป ทำให้เด็กรายดังกล่าววิ่งหนีเข้าห้องทัน ก่อนที่หมาจะวิ่งไปไล่กัดแมวจนตาย
            
            นายสันติ เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วันนี้ (22 มี.ค.) ซึ่งขณะนั้นลูกชายตนกำลังนั่งเล่นกับแมวอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ก็มีสุนัขพันธุ์พิตบูล 4 ตัว พังประตูมุ้งลวดวิ่งเข้ามาไล่กัดแมวภายในบ้าน ด้วยความตกใจลูกชายตนจึงวิ่งหนีเอาตัวรอด หลังจากนั้นแมวก็หนีออกจากบ้าน ส่วนสุนัขทั้ง 4 ตัวก็วิ่งตามไปกัดจนตายอยู่ด้านนอก
 
            นายสันติ เปิดเผยต่อว่า "สุนัขพิตบูลฝูงดังกล่าวเป็นสุนัขที่พระลูกวัดแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ใกล้บ้านของตนเป็นคนเลี้ยงไว้ หลังเกิดเหตุตนได้ไปพูดคุยกับพระซึ่งเป็นเจ้าของแล้ว เพื่อถามหาความรับผิดชอบ แต่พระเจ้าของสุนัขกลับพูดเพียงว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ตามไปกัดแมวเท่านั้น ไม่ได้จะไปกัดเด็กแต่อย่างใด ต่อมาตนจึงไปพูดคุยกับเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสบอกว่าเคยเตือนพระเจ้าของสุนัขไปแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเชื่อฟัง และไม่รู้จะทำอย่างไร ทางเจ้าอาวาสจึงบอกให้ตนนำคลิปดังกล่าวเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   
 
            ที่ตนเดินทางมาแจ้งความไม่ได้คิดจะเอาผิดกับพระลูกวัด แต่อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้าไปดูแลและตรวจสอบว่าการที่พระเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูลเอาไว้ในวัดกว่า 10 ตัวนั้นเหมาะสมหรือไม่ และให้ช่วยพูดคุยกับพระรูปดังกล่าวด้วยว่า ให้ดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้ให้ดีกว่านี้ 
 
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้น พร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.
 
            ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่วัดเขาเทพนิมิตร จ.กาญจนบุรีไปเจอกับ พระสนธยา ชนะเลิศ อายุ 60 ปี บวชมานาน 9 พรรษา ซึ่งเป็นพระเจ้าของสุนัขพิตบูลทั้ง 4 ตัว ที่ปรากฏในคลิป โดยพระสนธยา กล่าวว่า อาตมาเลี้ยงสุนัขเอาไว้ทั้งหมด 9 ตัว เป็นพิตบูลแท้ 2 ตัว ลูกผสมพิตบูล 5 ตัว และสุนัขพันธุ์ไทยอีก 2 ตัว โดยสุนัขที่เลี้ยงทุกตัว ไม่มีพฤติกรรมดุร้าย สังเกตได้จากพื้นที่รอบกรงเลี้ยงสุนัขมีทั้งไก่ นกและแพะ ที่ชาวบ้านนำมาเลี้ยงในเขตวัด แต่สุนัขพวกนี้ก็ไม่เคยไปไล่กัด
            
            พระสนธยา บอกอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปนั้น เริ่มจากการที่อาตมานำสุนัขไปอาบน้ำในบ่อด้านข้างวัด ในช่วงเย็นตามปกติ ซึ่งขณะนั้นมีแมวของชาวบ้านวิ่งเข้ามาในเขตวัด ฝูงสุนัขหันไปเห็นจึงพยายามวิ่งไล่ตามสัญชาตญาณ อาตมาพยายามร้องห้าม แต่ก็ไม่ทัน จนไปเกิดเหตุตามในคลิป ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่ห่างจากวัดประมาณ 200 เมตร โดยมีรั้วลวดหนามกั้น แต่สุนัขก็ยังลอดเข้าไปได้  หลังจากนี้จะนำสุนัขทั้งหมดกลับไปเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาดวัดมาก แต่หากนำกลับไปเลี้ยงแล้วไม่มีคนดูแล หรือสุนัขตามอาตมากลับมาที่วัด อาตมาก็จะตัดสินใจลาสิกขาจากความเป็นพระ กลับไปเลี้ยงสุนัขทั้งหมดที่บ้าน โดยได้เลี้ยงสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 8 ปีแล้ว  หากมีคนใจบุญที่อยากจะนำสุนัขเหล่านี้แบ่งไปเลี้ยงดูแล อาตมาก็ยินดีมอบให้ โดยสามารถมาติดต่อที่วัดได้โดยตรง
 
            ขณะที่พระรูปอื่นที่อยู่ภายในวัดก็ยืนยันว่า สุนัขเหล่านี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิด ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดยังสามารถเล่นกับสุนัขเหล่านี้ได้ โดยไม่มีอันตราย

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lDfvETSTu5Q

ข่าวที่เกี่ยวข้อง