logo ถกไม่เถียง

สุดงง! เด็ก 12 ท้องปริศนา ผล DNA ตรงกับพ่อแท้ๆ แม่เชื่อพ่อไม่ได้ทำ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : จากกรณีที่ครอบครัวเด็กหญิงวัย 12 ไปแจ้งความเอาผิดชายอายุ 51 ปีคนหนึ่ง ข่มขืนจนตั้งท้อง แต่ผลตรวจ DNA รอบ 2 ดันตรงกับคนเป็นพ่อแท้ ๆ ข ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,เด็กท้อง,ท้องปริศนา,ตรวจdna,ข่มขืน,ข่มขืนเด็ก,ผลdnaตรงกับพ่อ,พ่อแท้ๆ,ผลdnaไม่ตรง,พ่อเด็ก,เอกสารราขการ

5,913 ครั้ง
|
23 มี.ค. 2565

          จากกรณีที่ครอบครัวเด็กหญิงวัย 12 ไปแจ้งความเอาผิดชายอายุ 51 ปีคนหนึ่ง ข่มขืนจนตั้งท้อง แต่ผลตรวจ DNA รอบ 2 ดันตรงกับคนเป็นพ่อแท้ ๆ ของเด็กเอง ขณะที่แม่ยังติดใจไม่เชื่อว่าสามีจะทำลูกสาวได้ลงคอ ตั้งข้อสังเกตขอดูเอกสารผลตรวจ DNA แต่ตร.ไม่ให้ดู

ถกไม่เถียง : สุดงง! เด็ก 12 ท้องปริศนา ผล DNA ตร

          เปิ้ล (นามสมมติ) แม่ของเด็กหญิง 12 ปี เผยว่า ตนคาใจเพราะว่า DNA ออกมาก็ไม่ได้ให้ตนดู ตอนนั้นเป็นอย่างไรก็ไม่ทราบแล้วเหตุผลที่ไม่ให้ดูก็ไม่อธิบายให้ตนฟัง บอกเพียงแค่ว่าดีเอ็นเอตรงกับสามีของตน แล้วมันตรงอย่างไร เขาตรวจกันยังไง แล้วทำไมมันตรง ตนเข้าใจว่าเนื่องจากลูกของเราคลอดเด็กออกมาผล DNA อาจจะตรงกับตา ยาย ก็ได้ เพราะคือสายเลือดเดียวกัน

          อีกทั้งตนยังแจ้งอีกว่า ตนนั้นไม่เคยทราบมาก่อนว่าลูกของตนเองตั้งครรภ์และเหตุการณ์ที่ทำให้ตนรู้นั้นคือ ลูกสาวของตนปวดท้องจึงพาไปโรงพยาบาล พอตรวจก็พบว่าลูกสาวของตนกำลังจะคลอดลูก ตนเลยงงว่าลูกสาวของตนไปท้องตอนไหน เพราะลูกสาวของตนไม่บอกและท้องของลูกสาวก็ไม่เหมือนคนตั้งครรภ์ พอคลอดเสร็จตนจึงสอบถามกับลูกสาวว่าใครเป็นพ่อของเด็กลูกสาวจึงบอกว่าเป็นลุงข้างบ้าน เนื่องจากถูกล่วงละเมิดทางเพศในเดือน มีนาคม 2564 และคลอดเมื่อเดือนตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นการคลอดก่อนกำหนด โดยมีอายุครรภ์เพียงแค่ 7 เดือน

ถกไม่เถียง : สุดงง! เด็ก 12 ท้องปริศนา ผล DNA ตร

          เหตุที่ตนไม่เชื่อว่าสามีของตนเป็นพ่อเด็กเพราะลูกสาวยืนยันว่าว่าพ่อตนเองไม่ได้ทำกับตัวเอง คนที่ทำคือลุงข้างบ้าน ซึ่งกระทำบริเวณเถียงนา ใกล้กับที่ที่ตนเองไปเลี้ยงวัว เมื่อผลดีเอ็นเอออกมาก็รู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ และแจ้งอีกว่าอยากจะตรวจ  DNA  อีกรอบ ซึ่งจะไม่ตรวจที่เดิมแต่จะมาตรวจที่กรุงเทพวอนให้ช่วยประสานงานอีกครั้ง

ถกไม่เถียง : สุดงง! เด็ก 12 ท้องปริศนา ผล DNA ตร

           พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย แพทย์ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ เผยว่า การตรวจ DNA ครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บตัวอย่างเพื่อตรวจไม่ใช่แค่ผู้ที่ถูกกล่าวหาเท่านั้นยังรวมไปถึงญาติด้วย  ซึ่งหลังผลตรวจ DNA ครั้งที่ 2 ไม่ตรงตัวผู้ต้องสงสัย แต่ดีเอ็นเอดังกล่าวตรงกับพ่อของเด็กหญิง 12 ปี และในคำถามที่สงสัยว่า ความเป็นตาทำให้ DNA ไปตรงกับความเป็นพ่อได้หรือไม่ กล่าวคือ จะไม่ตรงทุกตำแหน่งโดยจะมีตำแหน่งที่ถูกปฏิเสธหรือไม่เข้าคู่กันแต่ผลตรวจที่ออกมาคือตรงทั้ง 21 ตำแหน่งนั่นคือเป็นพ่อของเด็ก

ถกไม่เถียง : สุดงง! เด็ก 12 ท้องปริศนา ผล DNA ตร

          เฮียเปี๊ยก เผยว่า ถ้าเกิดว่าทางคุณแม่เปิ้ล (นามสมมติ) ยังสงสัยในเรื่องของผลตรวจ DNA แล้วอยากจะให้ทำการตรวจอีกครั้งตนก็ยินยอมที่จะให้ตรวจและออกค่าใช้จ่ายให้ แต่ถ้าเกิดผลตรวจในครั้งนี้ออกมาปรากฏว่าสามีของคุณเปิ้ลเป็นพ่อของเด็กจริงก็ต้องยอมรับในผลตรวจด้วย

          รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า จริง ๆ ชื่อมันก็แจ้งอยู่แล้วว่าคือการตรวจหาความสัมพันธ์พ่อ แม่ ลูก เพราะฉะนั้นตัวบุคคลที่จะมาตรวจก็ต้องเป็นผู้ที่สงสัยว่าจะเป็นพ่อของเด็ก โดยการตรวจตัวของ DNA จะมีอยู่ 2 ขา ครึ่งนึงของ DNA จะมาจากพ่อและอีกครั้งนึงจะมาจากแม่ ถ้าตรงกันหมด ทั้ง 21 ตำแหน่งก็คือเป็นพ่อลูกกัน ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณตาจะมี DNA ตรงกับหลาน

ถกไม่เถียง : สุดงง! เด็ก 12 ท้องปริศนา ผล DNA ตร

           ทนายโนบิ กฤษฎา โลหิตดี ทนายความ เผยว่า เบื้องตนได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาพ่อของเด็กไปแล้วในข้อหา การกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีโดยทางพนักงานสอบสวนได้นำผลตรวจ DNA มาเป็นพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหาและฝากขัง และศาลยังไม่อณุญาติให้ประกันตัว เพราะเกรงว่าจะมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานซึ่งก็ยังอยู่ในระหว่างของการสอบปากคำสหวิชาชีพเหตุเพราะผล DNA พึ่งออกมาแต่ก็ยังไม่มีการสอบปากคำเด็กเพิ่มเติม จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขัดแยกเหยื่ออีกรอบและต้องมีการสอบปากคำกับสหวิชาชีพ หมอ นักจิตวิทยา สังคมสงเคราะห์ อัยการ และพนักงานสอบสวน เพื่อเข้ามาสอบถามกับเรื่องราวอีกครั้งโดยจะนำมาประมวลใหม่ทั้งหมดเนื่องจากเรื่องราวที่เด็กหญิง 12 ปี ให้การตั้งแต่แรก กับพยานหลักฐาน และผลตรวจ DNA มันขัดแย้งกัน

         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/qLW8d1cp3N0