logo ถกไม่เถียง

รอดเพราะสักคิ้ว! หนุ่มจีนรอดเที่ยวบินมรณะ โพสต์นอนสักคิ้วจนเป็นไวรัล #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน ไชนา อีสเทิร์น ประสบเหตุตกในเขตภูเขาของจีน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่ ถกข่าวร้อน,สักคิ้ว,ไวรัล,ติ๊กต็อก,เที่ยวบินมรณะ,เครื่องบินตก

632 ครั้ง
|
22 มี.ค. 2565
          จากเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน ไชนา อีสเทิร์น ประสบเหตุตกในเขตภูเขาของจีน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้นไม่พบสัญญาณของผู้รอดชีวิต เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรืออีก 9 คน รวมเป็น 132 คน 
 
             จากรายงานข่าวด่วนช่วงแรกๆที่เครื่องตกระบุจำนวนผู้โดยสารบนเครื่อง มีจำนวน 133 คน ในเวลาต่อมาสำนักบริหารการบินพลเรือนจีนออกมายืนยันจำนวนผู้โดยสารบนเครื่องบินมรณะ เท่ากับ 132 คน เพราะอีก 1 คนไม่ได้เครื่อง เนื่องจากเที่ยวบินที่จะไปคุนหมิงถูกยกเลิกเพราะสภาพอากาศไม่ดี จึงไม่สามารถไปต่อเครื่องบินเที่ยวมรณะได้  จึงเดินทางไปสักคิ้วแทน 
 
            นายหวง เล่าเหตุที่แท้จริงทำให้แคล้วคลาดอย่างหวุดหวิดครั้งนี้ ว่า เขาจองตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อสำหรับเดินทางจากอำเภอเถิงชงซึ่งอยู่ทางตะวันตกของมณฑลยูนนาน ไปลงที่คุนหมิง เพื่อไปต่อเครื่องของเที่ยวบิน MU5735(เที่ยวบินมรณะ)ซึ่งจะขึ้นบินในบ่ายวันที่ 21 มี.ค. แต่ตนเองได้รับข้อความในคืนวันที่ 20 มี.ค. ว่า เที่ยวบินจากเถิงชงไปลงที่คุนหมิงถูกยกเลิกเพราะสภาพอากาศไม่ดี เนื่องจากเป็นตั๋วเที่ยวบินแบบเชื่อมต่อ ตนเองจึงต้องยกเลิกตั๋วทั้งหมด (ทั้งเที่ยวบิน MU5735) และไปนอนสักคิ้วแทน  
 
            ต่อมาวันที่ 21 มี.ค.ช่วยบ่ายโมง นายหวง ได้โพสต์ติ๊กต็อกของตนว่า “เขาปลอดภัยดี”พร้อมโชว์ภาพของตน กำลังนอนสักคิ้ว จนทำให้เรื่องราวดังกล่าวโด่งดังในโซเซียล  
 
            ขณะที่ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินของจีนเปิดเผยว่า ปกติแล้วในช่วงการบินรักษาระดับความสูงในเส้นทางบินจะมีการเปิดระบบออโตไพลอต จึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกว่าเกิดอะไรขึ้นกับเที่ยวบินดังกล่าว
 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/2pWGLOR0o7Q