logo ถกไม่เถียง

“แม่แตงโม” มอบ “เต๊ะ ศตวรรษ” ร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรศพ หมอพรทิพย์ ยัน ดวงตาแตงโมปกติ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ทนายแม่แตงโม เผย มอบหมาย เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิทแตงโมร่วมสังเกตผ่าศพ ขณะที่ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม ชี้แจ แม่แตงโม,แตงโมนิดา,หมอพรทิพย์,ทนายกฤษณะ,เต๊ะ ศตวรรษ,ผ่าชันสูตร,ผ่าพิสูจน์รอบ2,ถกข่าวร้อน,ร่วมสังเกตการณ์

452 ครั้ง
|
17 มี.ค. 2565
“ทนายแม่แตงโม” เผย มอบหมาย “เต๊ะ ศตวรรษ” เพื่อนสนิทแตงโมร่วมสังเกตผ่าศพ หมอพรทิพย์ ยัน ดวงตาปกติ คาดสรุปผลใน 2 สัปดาห์
 
             เวลา 13.00 น. วันที่ 17 มี.ค.65 ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์ รังสิต เพื่อส่งเอกสารต่างๆ ให้กับเจ้าหน้าที่ ขณะที่วันนี้ คุณแม่ของแตงโม ได้มอบหมายให้ นายเต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร เป็นตัวแทนของครอบครัว ไปร่วมสังเกตการณ์ การผ่าชันสูตรศพแตงโม นิดา 
 
              เมื่อนักข่าวถามว่า ทำไมต้องเป็นเต๊ะ ศตวรรษ ทนายกฤษณะ ตอบว่า ไม่ทราบเหตุผล แต่คุณแม่ได้คุยกับคุณเต๊ะเป็นการส่วนตัว และได้นำเรื่องนี้ปรึกษาคุณหมอพรทิพย์ ซึ่งคุณหมอพรทิพย์ก็เห็นด้วยให้เต๊ะ ศตวรรษไปร่วมสังเกตการณ์ ส่วนหน้าที่ของตนเองนั้น คือ ประสานงานอยู่รอบนอก
 
             ล่าสุด "หมอพรทิพย์" เผยหลังร่วมสังเกตการณ์ ผ่าชันสูตร แตงโม นิดา รอบ 2 ยัน ดวงตาปกติ แต่มีการเปลี่ยนแปลงหลังเสียชีวิตแล้วตอนขึ้นจากน้ำ พร้อมศรีษะไม่แตก กระโหลกไม่แตก ส่วนฟันอยู่ครบ ขณะที่แผลที่ขามีลักษณะเฉพาะที่น่าจะหาได้ว่าเกิดจากอะไร และน่าจะเกิดก่อนเสียชีวิต ต้องให้หมอนิติเวช และพนักงานสอบสวนหาสาเหตุต่อไป ผลสรุปทั้งหมดคาดว่าจะได้ภายใน 2 อาทิตย์ 
 
             ด้าน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม ได้เดินทางมาเพื่อสังเกตการณ์ผ่าชันสูตรด้วยเช่นกัน และได้มีการชี้แจงถึงกรณีก่อนหน้า ที่มีการเลื่อนผ่าพิสูจน์รอบ 2 ออกไปก่อน เนื่องจากทางครอบครัวยังส่งเอกสารมาไม่ครบ จึงมีมติที่จะเลื่อนการผ่าออกไปก่อน 
 
             แต่ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้มีการเรียกประชุมเพื่อหาช่องทางดำเนินการเรื่องนี้ให้ไวที่สุด จึงได้อาศัยมาตรา 5(4) ลงมติให้มีการผ่าซ้ำได้ทันที ยืนยันไม่ได้มีความขัดแย้งระหว่างองค์กร 
 
             โดยส่วนตัวท่านธนกฤตมองว่า ผลชันสูตรคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก พร้อมยืนยันว่าทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา ข้อเท็จจริงคือข้อเท็จจริง จะไม่ปล่อยให้มีการบิดเบือนข้อมูลแน่นอน
 
             สำหรับประวัติของ เต๊ะ-ศตวรรษ นั้น เขาเคยเป็นสมาชิกมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์มานานกว่าสิบปี ซึ่งมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จะคอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ทั้งทางน้ำ และทางบก
             

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xZpxOfzHx2Y

ข่าวที่เกี่ยวข้อง