เตือนภัย! โจรตระเวนขโมยหมวกกันน็อก ส่งขายตลาดมืด
logo ข่าวอัพเดท

เตือนภัย! โจรตระเวนขโมยหมวกกันน็อก ส่งขายตลาดมืด

ข่าวอัพเดท : โลกออนไลน์แชร์เตือนภัยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใครที่มีหมวกกันน็อกเท่ ๆ คู่ใจ ราคาแพง ๆ ไว้ใส่เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ แล้วมักจะวาง โลกออนไลน์,เตือนภัย,ขโมย,หมวกกันน็อก,ตลาดมืด

573 ครั้ง
|
18 มี.ค. 2565
         โลกออนไลน์แชร์เตือนภัยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใครที่มีหมวกกันน็อกเท่ ๆ คู่ใจ ราคาแพง ๆ ไว้ใส่เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ แล้วมักจะวางทิ้งไว้ที่รถ ต้องระวัง เพราะหมวกกันน็อกกลายเป็นของล่อตาล่อใจหัวขโมย ความพีคคือ แม้แต่ไปจอดรถติดต่อราชการ มีเจ้าหน้าที่ รปภ.คอยดูแล ก็ยังไม่รอด 
 
          ล่าสุด หนุ่มรายหนึ่งถึงขั้นนำภาพมาโพสต์ล่าตัวหัวขโมยวัยโจ๋ ก่อเหตุกลางวันแสก ๆ บอกว่าอย่าให้เจอนะจะขอเคลียร์สักตุ๊บสองตุ๊บ
 
         ด้านเซียนหมวกกันน็อกเผยว่า เดี๋ยวนี้ ความต้องการหมวกกันน็อกที่มียี่ห้อ ในตลาดมืด กำลังเป็นที่นิยม เป้าหมายของหัวขโมยทีเดียว ชอบนัก เอาไปขัดสีฉวีวรรณหน่อยขายได้ราคาดี 
 
          โดยผู้เสียหายหนุ่มรายหนึ่ง โพสต์เรื่องราวลงเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมขึ้นข้อความระบายความอัดอั้นบอกว่า "เตือนภัย โจรกระจอก ขโมยหมวกกันน็อก ตีเนียนเดินเลือกเลยนะ จอดรถวางหมวกไว้ระวัง ๆ กันหน่อย เตรียมตัวไว้เลย แหม คิดว่าเดิน shopping ของมือสอง โจรกระจอกเดี๋ยวหน้าจะได้ถลอกเหมือนหัวเข่า...แน่ ๆ เหตุเกิดตอน 11.38 น. วันที่15 มีนาคม 2565" ชาวเน็ตก็คอมเมนต์กันรัว ๆ บอกว่าจับได้ต้องสักป้าบบ้างก็ว่า อากาศร้อน ๆ ไม่มีหมวกกันน็อกนี่ ยิ่งหัวร้อน ถ้าเจอต้องจัดให้ ทำกันได้ ไม่น่าเลย
 
           ผู้สื่อข่าวได้ไปสัมภาษณ์เปิดใจผู้เสียหายเล่าให้ฟังว่า ไปทำธุระที่สำนักงานจัดหางาน จังหวัดปทุมธานี ปกติจะเอาหมวกกันน็อกไว้ใต้เบาะรถ แต่ด้วยความที่ชะล่าใจเห็นว่าเป็นสถานที่ราชการ จึงแขวนหมวกไว้ที่กระจกมองข้าง หลังจากทำธุระเสร็จกำลังจะสตาร์ทรถพอจะสวมหมวก อ้าว หาหมวกกันน็อกไม่เจอ ตอนนั้นก็คิดโดนดีเข้าให้แล้วต้องโดนขโมยไปแน่ ๆ จึงเดินทางไปแจ้งความ พอไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิด ก็พบว่าคนก่อเหตุเป็นวัยรุ่นใส่กางเกงห้าส่วน สวมเสื้อคลุมแขนยาว สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ขี่รถรุ่นฮอนด้าเวฟ สีดำมา ที่จอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้า ที่เจ็บใจคือ ก่อนจะฉกหมวกกันน็อกไป ทำทีเหมือนเดินช้อบปิ้งแบบชิล ๆ ซะงั้น ก่อนเลือกหยิบหมวกกันน็อกของตนไป แล้วขี่รถเปิดแน่บไปหน้าตาเฉย ตนมองว่าจริงอยู่แม้หมวกกันน็อกจะราคาหลักร้อย หลักพัน อย่างของตนซื้อมา 2,000 บาท แต่ของทุกอย่างก็ต้องใช้เงินซื้อมา ยิ่งในช่วงสถานการณ์ที่ต้องรัดเข็มขัดแบบนี้ ก็ไม่อยากให้ปล่อยหัวขโมยที่เป็นภัยกับสังคม ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก
 
          ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าขยาด เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก หัวขโมยรายนี้ตระเวนก่อเหตุหลายครั้ง ล่าสุดทางสำนักจัดหางานถึงขั้นต้องนำป้ายมาติดเตือนคนมาติดต่อราชการ ให้ระวังคนร้ายมาขโมยหมวกกันน็อกกันเลยทีเดียว
 
            ผู้สื่อข่าวยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ว่า หัวขโมยรายนี้น่าจะขี่รถมาดูลาดเลาก่อน และพบว่าหัวขโมยรายนี้ ก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้ไปก่อเหตุขโมยของในร้านสะดวกซื้อ พอออกมา ก็มาขโมยหมวกกันน็อกของพนักงานร้านสะดวกซื้ออีก จนมาเมื่อวาน ก็มาก่อเหตุขโมยหมวกกันน็อกผู้เสียหายไปอีก ชาวบ้านในพื้นที่มองว่า คงจะออกแนวโจรแล้วล่ะแบบนี้ ย่ามใจก่อเหตุไปทั่วไม่รู้ว่าขโมยไปเพื่อใช้ หรือ เอาไปปล่อยขายต่อกันแน่ ขณะที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดปทุมธานี ก็ได้เพิ่มมาตรการติดป้ายเตือนประชาชนที่มาใช้บริการให้ระวังมิจฉาชีพขโมยหมวกกันน็อก
 
         ด้านเซียนหมวกกันน็อกเปิดใจว่า ปัจจุบันในกลุ่มคนขี่รถจักรยานยนต์ นอกจากจะแต่งรถแล้ว ยังนิยมซื้อหมวกกันน็อกเท่ ๆ มาสวมใส่ ราคาจะอยู่ที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท อย่างยี่ห้อ KTY, AGV, SHARK, INDEK ขณะเดียวกันคนที่ชื่นชอบ แต่ไม่มีกำลังพอที่จะซื้อ ก็จะไปหาซื้อในกลุ่มตลาดมือสอง เพราะราคาถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางให้กลุ่มมิจฉาชีพตระเวนขี่รถก่อเหตุ ขโมยหมวกกันน็อกตามที่จอดรถจุดต่าง ๆ บางคนไม่ทันไหวตัวก็จะแขวนหมวกไว้หน้ารถ หลังจากได้ของแล้ว ก็จะนำมาทำความสะอาดส่งขายในกลุ่มตลาดมืดของกลุ่มคนรักรถ บ้างก็ไปขายให้ร้านแต่งรถบ้างก็มี จึงอยากจะย้ำเตือน ใครใช้หมวกกันน็อกราคาแพงไปไหนอาจจะต้องถือติดตัวไปด้วย หรือหากจะแขวนไว้ที่รถ อาจจะต้องหาที่ล็อคยึดติดกับรถไว้ให้แน่นหนากันหัวขโมย
 

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3

ข่าวที่เกี่ยวข้อง