บิ๊กป้อม ยันไม่ปรับครม. แต่อาจยุบสภาปลายปีนี้ ยันไม่ล้มนัดกินข้าวเย็นกับนายกฯ
logo ข่าวอัพเดท

บิ๊กป้อม ยันไม่ปรับครม. แต่อาจยุบสภาปลายปีนี้ ยันไม่ล้มนัดกินข้าวเย็นกับนายกฯ

ข่าวอัพเดท : บิ๊กป้อม เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ เคลียร์พรรคร่วมขนาดเล็ก ยันนัดกินข้าวเย็นกับนายกฯ ไม่ล้ม บิ๊กป้อม,ปรับครม,ยุบสภา,นัดกินข้าว,นายก,ประยุทธ์,บิ๊กตู่,พรรคร่วม

572 ครั้ง
|
16 มี.ค. 2565
       บิ๊กป้อม เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ เคลียร์พรรคร่วมขนาดเล็ก ยันนัดกินข้าวเย็นกับนายกฯ ไม่ล้ม
 
       วันที่ 14 มี.ค.65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยภายหลังตัวแทน พรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก เข้าพบกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ พร้อมกับพรรคร่วมรัฐบาลขนาดเล็ก โดยได้พูดคุยกันนานกว่า 1 ชั่วโมง
 
     โดย พล.อ.ประวิตร ได้ทำความเข้าใจกับพรรคร่วมที่มาในวันนี้ ถึงการทำงานในพรรครัฐบาล และยืนยันที่จะต้องต้องทำร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป จึงอยากให้สามัคคี ร่วมมือกันทำงาน สนับสนุนนายกรัฐมนตรีต่อไป และยืนยันด้วยว่า งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 17 มี.ค. 2565 ที่นายกรัฐมนตรีเชิญนั้น ยังเป็นไปตามกำหนดเดิม และขอให้ทุกคนไปร่วมงาน เพื่อพูดคุยและสะท้อนความในใจกับนายกรัฐมนตรี โดยตรง ส่วนข่าวที่ออกมาว่าจะให้มีการเลื่อนออกไปก่อน คงเป็นความสับสนและเป็นความเห็นส่วนบุคคล
 
     นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังรับฟังปัญหาจากทุกพรรคเล็กที่เดินทางมาเกือบครบในวันนี้ โดยเฉพาะเรื่องความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์ต่างๆ ในเวลานี้ และได้มอบข้าวสารจำนวนหนึ่งให้กับหัวหน้าพรรคไปมอบให้กับประชาชนในนามของแต่ละพรรค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์ต่างๆ ในเวลานี้
 
       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการพูดคุยกันนั้น ได้มีการถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่าจะมีหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า จะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด แต่อาจจะมีการยุบสภาในช่วงปลายปีนี้ หลังการประชุมเอเปกในเดือน พ.ย. 2565 แล้ว และจะมีการเลือกตั้งใหม่ในช่วงปีใหม่ หรือเลยปีใหม่ไปเล็กน้อย เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง