สลด! หญิงยูเครนท้อง รอคลอดลูกในโรงพยาบาลที่ถูกรัสเซียทิ้งระเบิดเสียชีวิตพร้อมลูกน้อยในท้องแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

สลด! หญิงยูเครนท้อง รอคลอดลูกในโรงพยาบาลที่ถูกรัสเซียทิ้งระเบิดเสียชีวิตพร้อมลูกน้อยในท้องแล้ว

ข่าวอัพเดท : วันที่ 14 มี.ค. สำนักข่าว AP รายงานสถานการณ์ความไม่สงบในยูเครนที่ยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 19 ว่า ผู้หญิงตั้งครรภ์ที่ปรากฏในภาพถ่ายช็อกโ ยูเครน,เอพี,AP,โรงพยาบาล,หญิงท้อง,รัสเซีย,ระเบิด,เสียชีวิต

451 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2565
          วันที่ 14 มี.ค. สำนักข่าว AP รายงานสถานการณ์ความไม่สงบในยูเครนที่ยืดเยื้อเข้าสู่วันที่ 19 ว่า ผู้หญิงตั้งครรภ์ที่ปรากฏในภาพถ่ายช็อกโลกขณะถูกหามออกมาจากโรงพยาบาลแม่และเด็กที่ถูกกองกำลังรัสเซียทิ้งระเบิดในเมืองมารีอูปอล ทางตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ตอนนี้ เสียชีวิตแล้ว ทั้งแม่และลูกในท้อง
 
        จากภาพถ่ายและวิดีโอที่มีการบันทึกเมื่อวันพุธที่ 9 มี.ค. ขณะหญิงตั้งครรภ์รายหนึ่งกำลังถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลอีกแห่งเพื่อทำการคลอดลูก หลังจากที่ตัวโรงพยาบาลถูกกองทัพรัสเซียทิ้งระเบิดใส่จนได้รับความเสียหายทั้งหลัง ทั้งนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกว่าหลายสิบราย
 
          ภาพที่ถูกบันทึกได้ดังกล่าว เปิดเผยให้เห็นถึงหญิงตั้งครรภ์ที่นอนอยู่บนเปลผ้าเพื่อทำการเคลื่อนย้ายเธอออกจากซากอาคารที่พังทลายเนื่องจากระเบิดของรัสเซีย โดยเธอกำลังลูบท้องของเธอที่เปื้อนเลือด พร้อมใบหน้าที่ซีดขาวจากการเสียเลือดหนัก ภาพดังกล่าวกลายเป็นอีกสัญลักษณ์ของความสูญเสียที่เกิดขึ้นในยูเครนจากการรุกรานของรัสเซีย
 
        รายงานระบุว่า ผู้หญิงตั้งท้องถูกเร่งส่งไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้กับแนวหน้า และเช้านี้ ทีมแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อรักษาชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง
 
        นพ.ตีมูร์ มาริน ศัลยแพทย์ พบว่า กระดูกเชิงกรานของผู้หญิงถูกทับ และสะโพกหลุด ทีมแพทย์จึงทำคลอดทารกด้วยการผ่าท้อง แต่ไม่พบสัญญาณชีวิตทารกแล้ว แม่ของเด็กถึงกับร้องบอกให้ทีมแพทย์ “ฆ่าเธอตอนนี้”
 
         ทีมแพทย์พยายามรักษาชีวิตแม่ของทารกต่อไปมากกว่า 30 นาที แต่ไม่ได้ผล ทั้งแม่และลูกเสียชีวิตในที่สุด จากนั้น สามีและพ่อของเธอมารับศพของเธอกลับไป จึงไม่ได้ฝังในสุสานหมู่ที่ขุดเพื่อรองรับผู้เสียชีวิตจำนวนมากในเมืองมารีอูปอล
 
         ทั้งนี้ ทางการรัสเซียถูกกล่าวหาก่ออาชญากรรมสงครามในการโจมตีโรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองมารีอูปอล แต่ทางการรัสเซียอ้างว่ากลุ่มหัวรุนแรงยูเครนใช้สถานพยาบาลแห่งนี้เป็นฐานทัพ และไม่มีผู้ป่วยหรือทีมแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาล นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ และในกรุงลอนดอน โจมตีภาพถ่ายที่ปรากฏออกมาเป็น “ข่าวปลอม”
 
ที่มา https://apne.ws/Ho4anEq
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง