logo ถกไม่เถียง

เผยหมดเปลือก! ตำรวจคลายทุกข้อสงสัย คดีดาราสาว "แตงโม นิดา" ตกเรือ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดหมดเปลือกพร้อมไขทุกข้อสงสัย “คดีแตงโม” ที่แรกที่เดียวในถกไม่เถียง! ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ทนายกฤษณะ,ยิ่งยศเทพจำนงค์,แตงโมนิดา,แตงโมตกเรือ,คดีแตงโม,แก๊งสปีดโบ๊ท,หลักฐาน,วัตถุพยาน,พยาน,โบtk,การสืบสวน,แผลแตงโม,โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,วงจรปิด,ช่อง7hd,กด35

1,560 ครั้ง
|
15 มี.ค. 2565

         พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดหมดเปลือกพร้อมไขทุกข้อสงสัย “คดีแตงโม” ที่แรกที่เดียวในถกไม่เถียง !   

 

ถกไม่เถียง : เผยหมดเปลือก! ตำรวจคลายทุกข้อสงสัย

 

          พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า มีคุณหมอทั้งหมด 5-6 ท่าน ที่ทำหน้าที่โดยตรง ตนยืนยันว่าคดีนี้ใช้คุณหมอในการชันสุตรพลิกศพถึง 5 ท่าน โดยทันทีที่พบศพคุณแตงโม ข้อมูลในการชันสูตรส่วนที่ 1 เป็นส่วนที่นำมาเปิดเผยในที่สาธารณะไม่ได้อยู่แล้ว แต่ส่วนที่ 2 นั้น สามารถเปิดเผยให้กับญาติผู้เสียชีวิตเท่านั้น ถ้าจะช้าแล้วเกิดความโปร่งใสมันก็เป็นเรื่องที่ดี

          การตรวจเลือดของบุคคลที่จะมาให้ปากคำ ต้องได้รับการยินยอม อีกทั้งยังบอกอีกว่าตำรวจไม่ได้ดูแค่พยานหลักฐานจากการตรวจเลือดเพียงเท่านั้น มันมีพยานหลักฐานอย่างอื่นที่จะเอามาชั่งน้ำหนักในคดีได้ พยานแวดล้อม พยานวัตถุ พยานบุคคลอื่น ๆ ที่จะมาบ่งชี้เป็นความผิดได้ แต่อย่างไรก็ตามในวันที่ตนนั้นพบบุคลลที่อยู่ในเรือ ตนได้ทำการขอตรวจเลือดเลยและมีผู้ยินยอมให้ตรวจเพียงส่วนหนึ่งและวันต่อมาก็ยินยอมให้ตรวจอีกส่วนหนึ่ง โดยทำการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ ตรวจเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่เกิดเหตุ และตรวจร่างกายทั้งหมด ซึ่งในส่วนของคนที่ไม่ยอมให้ตรวจก็เป็นสิทธิ์ของเขาโดยจะมีบันทึกปากคำของสำนวนว่าไม่ยินยอมให้ตรวจ

 

ถกไม่เถียง : เผยหมดเปลือก! ตำรวจคลายทุกข้อสงสัย

          อีกทั้งตนยังยืนยันอีกว่าทันทีที่พบเรือลำที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจเรือลำนั้นทันที เก็บหลักฐานหมดทุกอย่างไม่มียกเว้นเรื่องใดเลย การเก็บรักษาเรือนั้นต้องเอาไปเก็บรักษาไว้เพื่อไม่ให้มันสูญหายไป ในเบื้องต้นจึงทำการฝากเก็บเรือไว้ที่อู่เก็บเรือก่อนกล่าวคือมีการรัการะวังไว้อย่างดี ในเรื่องของการสลับเรือที่ถูกพูดถึงกันว่าตอนเกิดเหตุ ท้ายเรือนั้นเป็นเลข 300 แต่มีคลิปที่ออกมาเห็นว่าเป็นเลข 200 นั้น เกิดจากมุมของกล้องที่อาจทำให้ภาพผิดเพี้ยนไปบ้าง โดยได้นำคลิปดังกล่าวมามาค่อย ๆ ดูที่ละช็อต ปรากฏว่าเป็นเลข 300 จริง

          อีกทั้งยังกล่าวในเรื่องของคลิปที่เหมือนมีการนำวัตถุบางอย่างกระทำเหมือนทุบศีรษะว่า คลิปนี้ถ่ายโดยนักข่าวสำนักหนึ่ง โดยได้ทำการถ่ายในช่วงเวลาหลังเกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงเวลาที่บุคลที่อยู่ในเรือลำนั้นกำลังช่วยกันหาร่างของคุณแตงโม และอาจจะมีกิจกรรมหลายอย่างที่กระทำกันบนเรือ

 

ถกไม่เถียง : เผยหมดเปลือก! ตำรวจคลายทุกข้อสงสัย

 

          ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ หัวหน้าทีมทนายความแม่แตงโม กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเรื่องฟันหักนั้นไม่เป็นความจริง อีกทั้งทางคุณหมอได้นำภาพมาฉายทุกจุด การลอกหนังหรือรอยฟกช้ำนั้นไม่มีและในส่วนของแผลที่ขานั้นทางโซเชียลกล่าวว่าลึกจนเห็นกระดูกตนยืนยันว่ารอยแผลนั้นไม่ได้ลึกถึงขั้นเห็นกระดูก คนเรานั้นอยู่กับความจริง ตนนั้นเป็นทนายความมา 20 กว่าปีตนเห็นอะไรก็พูดตามนั้น ตนพูดความจริงทุกประการหน้าที่หลักของตนนั้นคือเอาคนผิดเข้าคุก

           ซึ่งตอนนี้พยานหลักฐานที่มีอยู่สรุปว่าคดีนี้เป็นการประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ถ้ามีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมก็ต้องดูกันต่อไป ถ้าผลชันสูตรรอบที่ 2 ออกมาตรงกับรอบแรก เราก็ต้องยอมรับตามพยานหลักฐานหรือข้อมูลที่ออกมา

 

  ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/HRsUmfKwEiE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง