logo ถกไม่เถียง

ยังคาใจ! คดีแตงโมตกเรือ เต้ มงคลกิตติ์ ไล่ขอวงจรปิด สงสัยบาดแผลบนร่างผิดปกติ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เต้ มงคลกิตติ์ เดินหน้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลุยหาหลักฐาน แตงโม นิดา ตกเรือ สงสัยปมบาดแผลบนร่างกาย อยากให้นิติวิทยาศ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล,แอนนา,ประกันอุบัติเหตุ,จับโป๊ะ,ภาพถ่าย,โกหก,โรงแรมริมน้ำ,คนมีสี,สิระ,อักษรย่อ,ปืนตบ,ปอ,วงจรปิด

811 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2565

            เต้ มงคลกิตติ์ เดินหน้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ลุยหาหลักฐาน แตงโม นิดา ตกเรือ สงสัยปมบาดแผลบนร่างกาย อยากให้นิติวิทยาศาสตร์ตรวจสอบ

 

           ถกไม่เถียง : ยังคาใจ! คดีแตงโมตกเรือ เต้ มงคลกิต

            มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ตนเคยช่วยเหลือทีมถ้ำหลวงมาก่อน และได้ทำการประสานเพื่อนที่อยู่ต่างประเทศที่ช่วยถ้ำหลวง มาช่วยในคดีของแตงโมด้วย และตนได้ร่างหนังสือขอดูกล้องวงจรปิดจาก google earth pro ที่ประเทศอเมริกา ถ้าเป็นดาวเทียมทางการทหารจะชัดมากและจะจับจากความร้อนในร่างกายมนุษย์ และตอนนี้ตนได้ภาพกล้องวงจรปิดจากท่าเรือพิบูลพัตรฝั่งตรงข้ามกฟฝ. มาแล้ว ว่าไม่มีคนท้ายเรือ มีเพียงแต่คนอยู่หน้าเรือ เป็นผู้ชายและผู้หญิง ในลักษณะที่โอบกันบ้าง ชูมือสองข้างบ้าง โดยอยู่ในช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ซึ่งประมาณอีก 10 วินาที จะ 22.30 น. เรือได้ผ่านสะพานพระราม 7 และเบี่ยงขวามาทางท่าเรือพิบูลพัตรซึ่งจะต้องผ่านราชมงคลพระนครเหนือ ซึ่งกล้องตรงนั้นเมมโมรี่เต็ม และผ่านมายังท่าเรือพิบูลพัตรตั้งแต่ 22.32 – 22.34 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดนั้นเรือผ่านไปเรื่อย ๆ ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นเลย ตนจึงได้ส่งให้คนที่ทำโปรแกรม AI ให้ขยายและดูแสงเงา

 

ถกไม่เถียง : ยังคาใจ! คดีแตงโมตกเรือ เต้ มงคลกิต

 

            โดยข้อสันนิษฐานที่ตนเคยพูดว่าแตงโมไม่ได้เสียชีวิตจากการจมน้ำเกิดจากที่ตนเห็นสภาพศพ คือ โดนตีหัวแตก และแผลที่ขา โดยแนะนำให้อายัติเรือทุกลำเพื่อนำมาตรวจคราบเลือดทีติดไปตามซอกมุมของเรือเพราะมันสามารถตรวจสอบได้โดยคราบเลือดนั้นมีอายุอยู่ประมาณ 2 เดือน  

 

ถกไม่เถียง : ยังคาใจ! คดีแตงโมตกเรือ เต้ มงคลกิต

 

            รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว กล่าวว่า โดยปกติถ้าจะเช็ดคราบเลือดในเรือแล้วแต่ก็ยังมีหลงเหลือตามซอกมุมของเรือ บาดแผลที่บริเวณต้นขา จริง ๆ ต้องตรวจให้ได้ก่อนว่าเกิดก่อนเสียชีวิตหรือหลังเสียชีวิต และมีการยืนยันเมื่อวานนี้ว่าบาดแผลที่เกิดจากต้นขานั้นเกิดจากก่อนเสียชีวิต โดยวัดจาดเลือดที่แทรกตามเนื้อเยื้อเนื่องจากตามปกติถ้าเกิดบาดแผลนั้นเลือดจะออก เพราะมีแรงดันจากการปั๊มของหัวใจ แต่ถ้าเสียชีวิตไปแล้วนั้นเลือดจะค้างที่บริเวณเส้นเลือดถ้าเกิดบาดแผลเลือดจะแค่ซึม ๆ โดยจะไม่แทรกไปตามเนื้อเยื่อ และไม่โดนเส้นเลือดแดงใหญ่ซึ่งความหมายของการไม่โดนเส้นเลือดแดงใหญ่นั้นหมายความว่าเลือดจะออกเยอะในเวลาอันรวดเร็ว เกิดภาวะขาดเลือดจนเสียชีวิตได้ และตีความออกไปต่อว่าสาเหตุของการเสียชีวิตคือการจมน้ำ

 

ถกไม่เถียง : ยังคาใจ! คดีแตงโมตกเรือ เต้ มงคลกิต

           

            ถ้าบาดแผลเกิดขึ้นก่อนการเสียชีวิตแสดงได้ว่าสถานที่เกิดเหตุมีได้ 2 ที่ คือ บนเรือ หรือในน้ำ ถ้าเกิดขึ้นบนเรือนั้นสามารถตรวจได้ แต่ถ้าเกิดในน้ำต้องมาหาดูว่ามีวัตถุใดที่ทำให้เกิดบาดแผลได้บ้าง ซึ่งถ้าบาดแผลเกิดตอนอยู่ในน้ำกรณีที่ว่าจะนำขวดไวน์มากรีดนั้นเป็นไปได้ยาก ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตรวจที่เรือว่ามีคราบเลือดหรือไม่ถึงจะทราบว่าแผลที่ต้นขานั้นเกิดจากอะไรและเกิดขึ้นบนเรือหรือในน้ำและผู้เชี่ยวชาญนั้นจะสามารถบอกได้ว่าบาดแผลนั้นเกิดจากอะไร

            อีกทั้งเรายังไม่ทราบว่าท่าทางในการตกเรือนั้นเป็นท่าทางแบบไหน ถ้าสมมุติว่าแผลเกิดจากพัด ท่าทางในการตกเป็นแนวนอนระนาบแล้วใบพัดหมุนบาดแผลต้องเป็นบั้ง ๆ ตามสื่อที่ออกไป แต่ถ้าตกเป็นแนวตั้งบาดแผลก็จะเป็นแผลเดียวได้ ทั้งนี้ตนอยากให้รอผลจากผู้เชียวชาญ

                 ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/nJ9B6H0C-cw