logo ถกไม่เถียง

ถอดปริศนา “คดีแตงโม” พบแผลบนร่างผิดปกติ วงจรปิดลับเห็นลุกนั่ง!

ถกไม่เถียง : กล้องวงจรปิดตอนนี้กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจในการช่วยไขคดีนักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งหนึ่งในคนที่เดินหน้าตรวจสอบภาพ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล,แอนนา,ประกันอุบัติเหตุ,จับโป๊ะ,ภาพถ่าย,โกหก,โรงแรมริมน้ำ,คนมีสี,สิระ,อักษรย่อ,ปืนตบ,ปอ,วงจรปิด

1,685 ครั้ง
|
14 มี.ค. 2565

         กล้องวงจรปิดตอนนี้กลายเป็นหลักฐานสำคัญที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจในการช่วยไขคดีนักแสดงสาว แตงโม นิดา ซึ่งหนึ่งในคนที่เดินหน้าตรวจสอบภาพวงจรปิด คือ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ 

ถกไม่เถียง : ถอดปริศนา คดีแตงโม พบแผลบนร่างผิดปก

          วันที่ 14 มี.ค.65 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย กฤษดา นวลมี ว่า ได้มีการร่างหนังสือเตรียมส่งไปยังนาซ่า เพื่อขอภาพจากดาวเทียม Google Earth โดยมีการระบุช่วงระยะเวลา และพิกัดที่เกิดเหตุ และที่ผ่านมามีการขอภาพจากกล้องวงจรปิดมาเยอะมาก ทั้งภาพขาไป ขากลับ เหลือเพียงการเรียบเรียงไทม์ไลน์ เสียดายที่มีกล้องตัวนึงที่เสียไป ก่อนที่จะไปขอเพียงไม่กี่วัน ไม่งั้นคงเห็นไปแล้ว วันนี้ก็ได้มีการไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดจุดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ แต่เสียดายว่าไปช้าไป ระบบได้มีการบันทึกซ้ำไปแล้ว เดิมทีได้กล้องจากท่าเรือตรงข้าม กฟผ.มาแล้ว ซึ่งตรงจุดนั้นเห็นมีคนยืนโอบกันส่วนหน้าของเรือ แต่ไม่มีคนอยู่ท้ายเรือ ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง ซึ่งเรือก็แล่นไปอย่างชิลๆ ตามปกติ หลังจากนั้นเรือก็วนกลับมาในช่วงเวลาที่มีการแจ้งว่า แตงโม นิดา ตกเรือไปแล้ว ซึ่งการขับเรือช่วงนั้น เป็นแบบขับวนไปวนมาโค้งหักศอก เหมือนกับการฝึกขับเรือมากกว่า
 
           เต้ มงคลกิตติ์ เผยว่า จากที่เห็นสภาพศพ สันนิษฐานว่า แตงโม น่าจะถูกฆาตกรรมมากกว่า เพราะบริเวณศีรษะมีร่องรอยเหมือนถูกทุบ คิดว่าเรือที่ตำรวจอายัดอาจจะไม่ใช่เรือลำที่เกิดเหตุ มันเป็นสมมติฐานของเรา ผมจึงร้องไปถึง นายกฯ ให้สั่งกรมเจ้าท่าอายัดเรือยี่โคบอลต์ทุกลำเพื่อทำการตรวจสอบ เพราะในประเทศไทยมันมีแค่ไม่กี่ลำ พร้อมฉายแสงตรวจสอบคราบเลือดบนเรือ เรามีสิทธิถามทุกอย่างที่อยู่ในสำนวน สำนวนอะไรก็ตามมันไม่ใช่ความลับหรอก ต้องมีการชี้แจงให้สังคมสิ้นกระบวนการสงสัย ไม่งั้นตำรวจจะน่าสงสัยซะเอง ทั้งนี้ ผมได้มีการพูดคุยกับ พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกตร. ท่านยืนยันว่า ทางผบ.ตร. ไม่รู้จักกับพ่อของ แซน วิศาพัช 
 
ถกไม่เถียง : ถอดปริศนา คดีแตงโม พบแผลบนร่างผิดปก
 
         ฟาก รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ หมอหมู  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว พูดถึงกรณีการตรวจสอบเรือลำที่เกิดเหตุว่า หากมีการเช็ดทำความสะอาดคราบเลือดจริง เราสามารถใช้สารเคมีตรวจสอบดูได้ ส่วนเรื่องที่ผลชันสูตรออกมาว่าบาดแผลที่ขาแตงโม เกิดก่อนการเสียชีวิตนั้น มีการพบเลือดแทรกอยู่ตามเนื้อเยื่อ และไม่ได้โดนเส้นเลือดแดงใหญ่ ทำให้ตีความออกไปได้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการจมน้ำ สำหรับบาดแผลที่เกิดก่อนการเสียชีวิต สามารถตีความสถานที่เกิดเหตุได้ 2 ที่ คือ บนเรือ และ ในน้ำ แต่เมื่อมีการตรวจสอบบนเรือแล้วไม่มีคราบเลือดบนเรือ ก็ต้องมามองที่ในน้ำ ซึ่งก็ต้องหาว่าสาเหตุของบาดแผลเกิดจากอะไร จากใบพัดเรือ ฟินเรือ หรือ เกิดจากอย่างอื่น 
 
ถกไม่เถียง : ถอดปริศนา คดีแตงโม พบแผลบนร่างผิดปก
 
          หมอหมู เผยว่า ต้องมาดูบาดแผลของแตงโมว่า บาดแผลเกิดจากอะไร กรณีนี้คือต้องสืบจากศพ ซึ่งจะบอกได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่ประเด็นคือเราไม่ทราบว่าในขณะที่ตกจากเรือ ตกในลักษณะท่าทางแบบไหน ท่าตกในท่าแนวนอนระนาบ แผลต้องมีลักษณะเป็นบั้งๆ แต่หากตกในแนวตั้ง ก็อาจจะเป็นไปได้ที่มีแค่แผลเดียว เพราะฉะนั้นมันขึ้นอยู่กับท่าทาง ซึ่งอาจเป็นอะไรก็ได้ แต่อยากให้เริ่มต้นจากการรอผลว่า บาดแผลนั้นเกิดขึ้นจากวัตถุใด และหากครอบครัวยังคาใจกับผลการชันสูตรครั้งแรก ในการผ่าชันสูตรครั้งที่ 2 นั้น หากสภาพศพจากการผ่าครั้งแรกมีการรักษาสภาพให้ใกล้เคียงกับครั้งแรกที่เจอมากที่สุด ก็เชื่อว่าศพนั้นยังพอที่จะสามารถดำเนินการได้ใกล้เคียงกับตอนแรก
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/D1YFGL0b_JI