โหดร้าย! รัสเซียโจมตีโรงพยาบาลเด็ก ในยูเครน
logo ข่าวอัพเดท

โหดร้าย! รัสเซียโจมตีโรงพยาบาลเด็ก ในยูเครน

ข่าวอัพเดท : รัสเซียบุกโจมตีทางอากาศใส่โรงพยาบาลเด็ก ในเมืองมารีอูโปล ของยูเครน เผยตั้งแต่เกิดสงครามมีเด็กเสียชีวิตกว่า 67 คน ยูเครน,รัสเซีย,สงคราม,โรงพยาบาลเด็ก,พลเรือน

698 ครั้ง
|
11 มี.ค. 2565
รัสเซียบุกโจมตีทางอากาศใส่โรงพยาบาลเด็ก ในเมืองมารีอูโปล ของยูเครน เผยตั้งแต่เกิดสงครามมีเด็กเสียชีวิตกว่า 67 คน
 
            เมื่อวันที่ 9 มี.ค.65 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัสเซียได้โจมตีทางอากาศหลายครั้งใส่โรงพยาบาลเด็กในเมืองมารีอูโปล ของยูเครน การโจมตีดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าทำให้ผู้หญิงหลายคนในห้องคลอดได้รับบาดเจ็บและเด็กหลายคนติดอยู่ใต้ซากหักพัง กระทรวงการต่างประเทศ ของยูเครน ได้เปิดเผยภาพของหน้าต่างอาคารสูง 3 ชั้นของโรงพยาบาลกลายเป็นรูโหว่ และมีกองเศษซากขนาดใหญ่ไปยังระอุอยู่กระจัดกระจายทั่วจุดเกิดเหตุ
 
            ขณะที่ ประธานาธิบดี โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เรียกการโจมตีดังกล่าวว่าเป็น "ความโหดร้าย" และกล่าวหารัสเซียว่าระเบิดโรงพยาบาลระหว่างการหยุดยิง ทำให้พลเรือนที่ติดอยู่ในเมืองที่ปิดล้อมไม่สามารถหลบหนีได้
 
            ทั้งนี้ ยูเครน เปิดเผยว่า มีเด็กทั่วประเทศ 67 คนเสียชีวิตนับตั้งแต่การรุกรานเริ่มต้นขึ้น และมีพลเรือนอย่างน้อย 1,170 คนเสียชีวิตในมาริอูโปล
 
            ด้าน ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกของรัสเซีย ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า กองกำลังรัสเซียไม่ได้ยิงใส่เป้าหมายพลเรือน ทั้งนี้รัสเซียเรียกการรุกรานของตนเองว่า ปฏิบัติการพิเศษ เพื่อปลดอาวุธเพื่อนบ้านและขับไล่พวกผู้นำนีโอนาซี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง