นายกฯ ยันตรึงราคาดีเซล ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร จนกว่าจะตรึงไม่ได้
logo ข่าวอัพเดท

นายกฯ ยันตรึงราคาดีเซล ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร จนกว่าจะตรึงไม่ได้

ข่าวอัพเดท : นายกรัฐมนตรี ตอบปมราคาน้ำมัน ย้ำตรึงราคาดีเซล ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร จนกว่าจะตรึงไม่ได้ เร่งหามาตรการลดผลกระทบประชาชนให้น้อยที่สุด นายกฯ,ดีเซล,น้ำมัน,ตรึงราคา,น้ำมันแพง

506 ครั้ง
|
11 มี.ค. 2565
       นายกรัฐมนตรี ตอบปมราคาน้ำมัน ย้ำตรึงราคาดีเซล ไม่ให้เกิน 30 บาท/ลิตร จนกว่าจะตรึงไม่ได้ เร่งหามาตรการลดผลกระทบประชาชนให้น้อยที่สุด
 
       วันที่ 9 มี.ค.65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ระบุว่า เป็นการประชุมภาพรวมไม่ใช่เรื่องน้ำมันอย่างเดียว แต่เกี่ยวพันไปถึงก๊าซเอ็นจีวี แอลพีจี และปุ๋ยที่มีส่วนผสมบางส่วนมาจากพลังงาน จึงต้องหามาตรการบรรเทาผลกระทบให้เกิดกับประชาชนให้น้อยที่สุด ทั้งมาตรการภาษี การจัดหาเงินทดแทนกองทุนพลังงานที่ลดลง พร้อมตั้งสมมุติฐานการแก้ปัญหากรณีราคาน้ำมันสูงกว่าในปัจจุบัน ทั้งระดับ 130  ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ไปจนถึง 150 และ 180 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อบาร์เรล ว่าจะทำอย่างไร จะอุดหนุนได้ถึงระยะเวลาเท่าไร
 
         “สำหรับน้ำมันดีเซล ยอมรับว่าอาการหนัก แต่จะตรึงไว้ไม่ให้เกินลิตรละ 30 บาท ไปจนกว่าจะไม่ไหว และ อาจถึงขั้นที่ทุกคนจะต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ส่วนน้ำมันเบนซิน ต้องหาวิธีการที่เหมาะสมเฉพาะกลุ่ม เพื่อแก้ปัญหาต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
             นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า สงครามไม่ใช่เรื่องไกลตัวเพราะมีความเกี่ยวพันหลายด้าน โดยเฉพาะทางการค้า ซึ่งไทยเป็นสมาชิกกลุ่มต่างๆ ทั้งที่ผูกพันธ์ทางเอฟทีเอ อาร์เซ็ป อินโด-แปซิฟิก รัฐบาลจึงต้องหามาตรการเหมาะสมที่จะดำเนินการกับทุกประเทศ ให้เกิดความสมดุลเพื่อประโยชน์ของประชาชน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง