logo ถกไม่เถียง

ผู้จัดงานแข่งรถ โต้ 'ไฮโซปอ' ไม่ได้ใช้ปืนสื่อตีข่าวมั่ว ผลตรวจเลือดแก๊งสปีดโบ๊ท ไม่พบสารเสพติด-แอลกอฮอล์ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : จากกรณีเพจ CSI LA ได้ออกมาแฉหนึ่งในแก๊งเพื่อนคุณแตงโม ซึ่งเป็นนักแข่งรถ โดยมีข้อมูลจากคนวงในออกมาแฉว่า เขาคนนี้เป็นคนอารมณ์ร้อน โมโห ถกข่าวร้อน,แตงโมนิดา,แก๊งสปีดโบ๊ท,แข่งรถดริฟท์,พฤติกรรมกร่าง,ไฮโซปอ,underground drift,ตรวจสารเสพติด,ตรวจแอลกอฮอล์,บันดาลโทสะ,บวช,วัดท่าไม้,บวชพรามหมณ์

596 ครั้ง
|
09 มี.ค. 2565
จากกรณีเพจ CSI LA ได้ออกมาแฉหนึ่งในแก๊งเพื่อนคุณแตงโม ซึ่งเป็นนักแข่งรถ โดยมีข้อมูลจากคนวงในออกมาแฉว่า เขาคนนี้เป็นคนอารมณ์ร้อน โมโหร้าย ไม่มีใครอยากร่วมสังคายนา ยิ่งกว่านั้นมักไม่ยอมรับคำตัดสินของกรรมการหากว่าตนเองแพ้ ซึ่งครั้งหนึ่งถึงขั้นมีเพื่อนของลูกปอชักปืนยิงขู่ 1 นัด ก่อนที่ลูกปอจะคว้าปืนจากเพื่อนแล้ววิ่งโร่ใช้ด้ามปืนตบเข้าหน้ากรรมการชาวต่างชาติ 2 คนกลางสนาม ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผู้หญิงสะด้วย และแน่นอนว่าสังคมต่างพุ่งเป้าไปที่คุณปอ ซึ่งชื่นชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ จนกลายเป็นประเด็นลุกลามสังคมตั้งคำถามว่า ลูกปอ ที่คุณแม่พร่ำบอกว่าเขาเป็นคนที่สุภาพมากที่สุดที่แม่เคยเจอมานั้น ตัวตนที่แท้จริงเขาเป็นอย่างไร หรือว่าที่เราเห็นกันอยู่บนหน้าข่าวนั้นเป็นเพียงละครฉากใหญ่
 
            ล่าสุด มีรายงานว่าลูกปอของคุณแม่นั้น เคยไปแข่งรถในรายการชื่อดังอย่าง UNDERGROUND DRIFT ซึ่งในการแข่งครั้งนี้ลูกปอก็ได้แสดงอิทธิฤทธิ์ โชว์ความหัวร้อนด่ากราดคู่แข่งในสนามอย่าง คุณเดย์ ดาวีเด ทำเอาแฟนๆ ที่เกาะติดขอบสนามตะลึงกับพฤติกรรมของลูกปอ โดยในการแข่งขันนั้นได้มีการขับรถปาดหน้าจนเกิดการเสียหลักกันเกิดขึ้น และส่งผลให้ลูกปอถูกปรับแพ้ในที่สุด ซึ่งข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราไปเรียนสายกับ ชัยวิญญ์ กฤติยาพงศ์วิทูล ผู้จัดการแข่งขันรายการ Underground Drift กันครับ
 
            โดยนายชัยวิญญ์ กฤติยาพงศ์วิทูล ผู้จัดการแข่ง Underground Drift เปิดเผยถึงข้อมูลประเด็น ไฮโซปอ มีเรื่องในสนามแข่งจนถึงขั้นใช้ปืน และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยกล่าวว่า ไม่เคยมีการทะเลาะกันในงานของผมจนถึงขั้นใช้ปืน งานที่ชนกันตามข่าวเป็นงานของปี 2021 ซึ่งแค่ชนกันไม่ถึงกับลงไม้ลงมือ มีการบันดาลโทสะเถียงกันแค่นั้นแล้วก็จบแยกย้าย ผมก็งงว่าทำไมเอาภาพงานของผมไปประกอบรวมกับข่าวงานที่มีเรื่องที่เป็นงานของต่างประเทศจัด
 
             ด้านความสัมพันธ์ ส่วนตัวคุยกับปอตลอด เพราะเขาเป็นนักแข่งรายการของผมเป็นประจำ มีอะไรก็คุยกันปกติ มีงานแข่งเมื่อไหร่ ถามตามปกติของนักแข่ง สำหรับพฤติกรรมโมโหร้ายผมไม่ทราบเรื่องนี้เลย เพราะเขาไม่เคยทำพฤติกรรมแบบนี้กับผม แต่ส่วนใหญ่คุยกันเขาก็โอเคในระดับหนึ่ง
 
            ส่วนกรณีมีรายงานว่าผลตรวจเลือดของ 3 คนบนเรือ คือ โรเบิร์ต ปอ และจ๊อบ ออกแล้ว ไม่พบแอลกอฮอล์และสารเสพติด นั้น พ.ต.อ.จาตุรนต์ ระบุว่า ผลการตรวจเลือด 3 คนบนเรือ ไม่พบแอลกอฮอล์และสารเสพติดจริง แต่ไม่ยืนยันว่า 3 คนดังกล่าว คือ  “โรเบิร์ต ปอ และจ๊อบ” จริงหรือไม่
 
            ทั้งนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ทั้งชิ้นเนื้อบริเวณบาดแผล รวมถึงผลการชันสูตรสาเหตุการตาย ตลอดจนผลตรวจเลือด ซึ่งยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในวันศุกร์นี้หรือไม่
 
            อีกหนึ่งกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าไฮโซปอ  และโรเบิร์ต จะขอเข้าบวชที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับแตงโม นิดา ผู้สื่อข่าวได้มีการประสานไปยังวัดท่าไม้ ก็ได้ทราบว่า ขณะนี้เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ คือ พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร พระเกจิชื่อดังนั้น เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัดและจะกลับมาถึงวัดในช่วงกลางดึกของค่ำคืนนี้ 9 มีนาคม 2565 อีกทั้ง จากการเปิดเผยของบุคคลใกล้ชิดยังบอกด้วยว่า ทางพระอาจารย์อุเทน ไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทุกแขนง แต่ทั้งนี้ขอให้ทุกท่านที่ประสงค์จะทราบคำตอบของการบวชตามข่าวนั้น เดินทางมาที่วัดท่าไม้ในวันที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. เพื่อจะได้ทราบว่า การบวชที่ว่านั้นจะเป็นแบบใด
 
            ด้านนางหนึ่งฤทัย พูลลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด สมุทรสาคร ได้เปิดเผยว่า กรณีที่ปรากฏข่าวเกี่ยวกับเรื่องการขอบวชของไฮโซปอและโรเบิร์ตนั้น หลังจากที่ทราบเรื่องทางสำนักงานพระพุทธศาสนาก็ได้ไปประสานไปยังเลขา เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ซึ่งทางวัดก็ได้แจ้งมาว่า รับทราบในเรื่องของผู้ที่จะมาขอบวชจริง แต่ในเรื่องของพิธีกรรมในเรื่องของการบวชนี้ ทางวัดก็ทราบแล้วว่าการบวชพระในกรณีนี้ ขัดกับกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 17 พ.ศ. 2536 ในเรื่องของการแต่งตั้งถอดถอนพระอุปัชฌาย์หมวด 3 หน้าที่ของพระอุปัชฌาย์ก็คือว่าในข้อ 14 ที่กำหนดว่า พระอุปัชฌาย์ต้องงดเว้นการให้บรรพชาอุปสมบทแก่คนต้องห้ามเหล่านี้ ( 3 ) ที่บอกว่าผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งทางวัดทราบอยู่แล้ว
 
            ส่วนกรณีของการบวชพราหมณ์ หรือ การนุ่งขาวห่มขาวนั้น ก็เหมือนกับเป็นการถือศีล เสียงอย่างหนึ่งที่สามารถกระทำได้ เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องกับบทบัญญัติในเรื่องของการบวชพระตามกฎหาเถรสมาคม เป็นเพียงเรื่องของการถือศีลเท่านั้น
 
            นอกจากนี้ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับทางพนักงานสภ.เมืองนนทบุรี ตามที่ได้นัดไว้ แต่ปรากฎว่าทางพนักงานสอบสวนไม่อยู่ได้เดินทางไปประชุมด่วนที่บช.ภ.1 
 
            นางภนิดา กล่าวว่าเรื่องนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความที่มีประเด็นมีคนขุดคุ้ยเรื่องส่วนตัวนั้น ตนไม่ได้สนใจอะไร มันเป็นเรื่องอดีตของเขา โดยก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งแนะนำให้รู้กับ ทนายความท่านนี้และได้พูดคุยกันแต่ยังไม่ได้ตกลงว่าจ้าง คิดว่าตนสามารถดำเนินการเรื่องนี้เองได้ จนมาตกลงว่าจ้างกันภายหลัง  ซึ่งตนพอใจในผลงานของเขาและเห็นว่าทางทนายคนนี้ทำงานให้ดี จนรู้สึกว่าทิศทางของคดีดูดีขึ้น ซึ่งยังจ้างให้เป็นทนายความในคดีนี้ต่อไป 
 
            ส่วนเรื่องการจัดงานศพน้องแตงโม ทีแรกคิดว่างานจะไม่ได้จัดอะไรใหญ่โต พอเดินทางไปดูเมื่อวานนี้ ไม่นึกไม่ฝันเลยว่างานศพลูกจะจัดออกมาได้ใหญ่โตอะไรขนาดนี้ สามารถรองรับคนที่มาร่วมงานได้ 1,400 คน มีที่จอดรถให้กับผู้ที่มาร่วมงานอย่างดี จัดดอกไม้ราวกับสวรรค์ให้กับน้องโม
กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องของและโรเบิร์ตนั้น ที่ล่าสุดโรเบิร์ตออกมารับสารภาพว่าขับเรือกระชากทำให้น้องแตงโมตกเรือนั้น ตนให้อภัยเขาตั้งแต่วันที่เขาทั้งสองคนมากราบเท้าขอขมาแล้ว แต่เรื่องคดีความไม่เกี่ยวกันปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการต่อไป ทางผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่เลือกนายษิทรา เบี้ยบังเกิดหรือทนายตั้ม ทางภนิดาตอบคำถามด้วยอาการซีเรียสก่อนจะลงจากโรงพักเดินทางตามไปให้ปากคำที่

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/EhQIdrsfOJw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง