logo ถกไม่เถียง

ยกเจ้าพระยามาอยู่ในสตูฯ จำลองเหตุการณ์เสมือน “แตงโมตกเรือ”!

ถกไม่เถียง : ถกไม่เถียง ยกเรือจริงเข้าสตูฯ จำลองเหตุการณ์เสมือน หวังช่วยคลายปริศนาการเสียชีวิตนักแสดงสาว แตงโม นิดา ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล,แอนนา,ประกันอุบัติเหตุ,จับโป๊ะ,ภาพถ่าย,โกหก,โรงแรมริมน้ำ,คนมีสี,สิระ,อักษรย่อ,ปืนตบ,ปอ

2,216 ครั้ง
|
09 มี.ค. 2565

            ถกไม่เถียง ยกเรือจริงเข้าสตูฯ จำลองเหตุการณ์เสมือน หวังช่วยคลายปริศนาการเสียชีวิตนักแสดงสาว แตงโม นิดา

           ยังคงติดตามกันต่อเนื่องกับประเด็นการเสียชีวิตปริศนา ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ล่าสุด วันที่ 9 มี.ค.65  รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม ว่าตอนนี้มีข้อมูลหลั่งไหลออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพ คลิป คำให้การต่างๆ ก็มีความเป็นไปได้ว่าบางประเด็นตำรวจยังไม่มีข้อมูล อาจมีการสงสัยและเรียกตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม
 
ถกไม่เถียง : ยกเจ้าพระยามาอยู่ในสตูฯ จำลองเหตุกา
 
             อย่างเหตุการณ์ที่มีการรวมตัวในปั๊มน้ำมันหลังเกิดเหตุ หากเพื่อนตกน้ำไป ไม่รู้ว่าจะเป็นหรือตาย ก็ควรจะค้นหาให้เร็วที่สุด แต่การไปรวมตัวในปั๊มน้ำมันแบบนั้น ก็จะทำให้เกิดคำถามได้ว่า ต้องมีอะไร เชื่อว่าประเด็นนี้ทางตำรวจต้องมีการสอบไปแล้ว ส่วนเรื่องปัสสาวะท้ายเรือ จนถึงขณะนี้ก็ไม่มีใครทราบ แม้กระทั่งตำรวจก็ไม่ทราบ แต่คนที่น่าจะทราบดีคือทั้ง 6 ท่านบนเรือ ซึ่งตอนนี้คุณแตงโมก็เสียชีวิตไปแล้ว ก็เหลือเพียง 5 คน แต่ถ้าถามโดยส่วนตัว ยังคงตั้งข้อสังเกตว่า ผู้หญิงซึ่งเป็นดารา จะเดินไปปัสสาวะ จะไม่ระวังว่าผู้ชายจะเห็นได้ยังไง
 
            และจากสำนวนที่มีการให้การว่าคุณแตงโมเดินผ่านคุณจ๊อบไปเพื่อไปปัสสาวะ แล้วถ้าคุณจ๊อบมองตามไป สมมติว่ามีการสบตากัน แล้วระหว่างที่ปัสสาวะอยู่ ผู้ชายอาจมีโอกาสหันไปดู มีโอกาสสบตากัน แล้วเขาจะกล้าปัสสาวะไหม? ประกอบกับเรือกำลังแล่น น้ำน่าจะสูงขึ้นมา มีโอกาสที่น้ำจะโดนเนื้อตัวร่างกาย ผู้หญิงน่าจะมีความระมัดระวังมากขึ้น อันนี้พูดตามบรรทัดฐานของคนทั่วไป ถ้าเรามองตรง โดยธรรมชาติหางตาเราจะยังมองเห็นได้อยู่ แม้ว่าจะมองตรงไปโดยตลอด แต่เขายังพอมองออกได้ว่าคนข้างๆทำอะไรอยู่ และคนที่ไปปัสสาวะก็น่าจะคอยมองอยู่ตลอดว่ามีใครดูเขาหรือไม่เว้นแต่คุณแตงโมจะมีความคิดที่ซับซ้อนแตกต่างออกไป แต่ก็ค่อนข้างสวนทางกับที่คนใกล้ตัวให้สัมภาษณ์ว่า คุณแตงโมเป็นคนค่อนข้างหวงเนื้อตัว ถ้าสันนิษฐานว่าคุณแตงโมตกลงมาโดนใบพัดเรือ หรือ ฟินเรือ คนอาจจะสงสัยว่ามีเลือดกระเด็นไปบนเรือหรือไม่ ซึ่งเรือลำนี้มีการนำเข้าอู่ก่อนที่ผู้เชี่ยวชาญจะเข้าไปเก็บหลักฐานทั้งหมด
 
ถกไม่เถียง : ยกเจ้าพระยามาอยู่ในสตูฯ จำลองเหตุกา
 
            กรณีที่มีการให้ข่าวว่าคุณแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เจ้าของเพจเฟซบุ๊กทนายคู่ใจ เผยว่า ไม่น่าเชื่อถือเลย ถ้าคนเคยนั่งเรือจะรู้ว่าการเดินไปปัสสาวะมันยากมาก ผมคิดอย่างเดียวเลยว่าเขากำลังพยายาโยนบาปให้ผู้ตาย และเป็นเหตุผลที่ไม่น่าเชื่อถือเลย หลังจากที่แตงโมตกน้ำไป ก็หายหัวไปเป็นวันถึงมาเข้าให้การ ยิ่งมาเห็นคลิปที่เขานัดเจอกันที่ปั๊มน้ำมันยิ่งน่าสงสัย ไหนตอนแรกบอกกลับไปนอนเลย แต่ภายหลังกลับมีคลิปนัดเจอกันที่ปั๊มน้ำมันออกมา เราพิสูจน์ไม่ได้หรอกว่าแตงโมปัสสาวะจริงไหม ภาระการพิสูจน์อาจตกอยู่ที่ญาติผู้ตาย และตำรวจว่าจะพิสูจน์เรื่องนี้ได้อย่างไร เช่น สภาพศพมีร่องรอยการต่อสู้ไหม ส่วนเรื่องการที่โรเบิร์ตขับเรือไม่เป็นแล้วไปขับ ย่อมเข้าข่ายประมาทเลินเล่อ ตำรวจคงจะหยิบยกข้อนี้ขึ้นมาเพื่อปิดคดีนี้ให้มันง่าย
 
ถกไม่เถียง : ยกเจ้าพระยามาอยู่ในสตูฯ จำลองเหตุกา
 
ถกไม่เถียง : ยกเจ้าพระยามาอยู่ในสตูฯ จำลองเหตุกา
 
 
            เอ็กซ์ ศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ ผู้มีประสบการณ์ด้านการขับเรือสปีดโบ๊ท ได้นำเรือเข้ามาสตูดิโอเพื่อจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงในวันเกิดเหตุ ซึ่งเรือที่นำมาจำลองเหตุการณ์ครั้งนี้จะมีขนาดเล็กกว่าลำเกิดเหตุเล็กน้อย ในการจำลองเหตุการณ์แตงโมตกเรือ ถ้าเป็นไปตามคำให้การจริง เอ็กซ์ เผยว่า บาดแผลที่ขาแตงโม เป็นไปได้ยากที่จะเกิดขึ้นจากใบพัดเรือ หากเรือวิ่งเป็นเส้นตรง เพราะท้องเรือเป็น V Shape เรือมันจะดันน้ำออก ผมสงสัยว่าถ้าจะโดนก็คงโดน Smart Tabของเรือ แต่เรือลำที่เกิดเหตุมันไม่มี ดังนั้นจึงไม่รู้ว่าแผลเกิดจากอะไร ส่วนเรื่องที่ใบพัดเรือหลุด ผมสอนเด็ก 10 ขวบใส่ใบพัดเขายังทำได้เลย แค่หมุนแล้วใช้สายตามองให้ตรง ใส่อุปกรณ์ให้ครบ ยังไงใบพัดก็ไม่มีโอกาสหลุด ผมว่าล้อจักรยานยังใส่ยากกว่าใบพัดเรือ
 
ถกไม่เถียง : ยกเจ้าพระยามาอยู่ในสตูฯ จำลองเหตุกา
 
           หลังจากที่มีการจำลองเหตุการณ์ ทนายรณณรงค์ ตั้งข้อสังเกตว่า กรณีพบเส้นผมบริเวณท้ายเรือ แล้วข้างหน้าเรือที่มีการดื่มกิน การร้องเพลงกัน ทำไมไม่พบเส้นผมเลย และหากแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือจริง แค่การที่จะจับบอดี้สูทยังเป็นไปไม่ได้เลย แล้วตอนที่จับขาแซน ถ้าแตงโมหล่นแล้วทำไมแซนไม่หล่นไปด้วยกัน ถ้าหล่นแล้วจับเรืออยู่แปบนึง แล้วเขาทำไม่ไม่จับตั้งแต่แรก มีทฤษฎีที่ว่าเขาอาจจะหล่นจากกตำแหน่งอื่น แล้วทีนี้ศพไม่มีรอยที่อื่นเลย มีที่ขาอย่างเดียว มีข้อมูลออกมาว่าแผลเกิดก่อนเสียชีวิต เรือลำแค่นี้ แล้วแผลลึกถึงกระดูก เลือดมันคงเลอะเต็มเรือ แล้วตอนหล่นลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา มันมีอย่างอื่นอีกไหมนอกจากหางเสือเรือที่จะสามารถบาดขาได้ ผมได้มีโอกาสเห็นคลิปคนที่เสียชีวิตจากท้ายเรือ ส่วนมากจะมีเนื้อหลุดออกมา แต่ของน้องแตงโมไม่มี บาดแผลที่น่าจะเกิดได้คือ ใบพัดเรือ หรือ ฟิน ถ้าให้เลือกระหว่าง 2 อันนี้ ใบพัดเป็นไปได้ที่สุด
 
         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/AJMMxUWNkw0