1 ในกลุ่ม 5 คนบนเรือ ยอมรับอัพยาเสพติด รอผลตรวจพิสูจน์ร่างกาย และวัตถุพยานยืนยัน
logo ข่าวอัพเดท

1 ในกลุ่ม 5 คนบนเรือ ยอมรับอัพยาเสพติด รอผลตรวจพิสูจน์ร่างกาย และวัตถุพยานยืนยัน

ข่าวอัพเดท : รอง ผบช.ภ.1 เผย คดีแตงโม 1 ใน 5 คนบนเรือยอมรับสารภาพว่าอัพยาเสพติด รอยืนยันจากผลตรวจร่างกาย และวัตถุพยาน รับ ไฮโซปอโทรหาใครบางบางคนจ แตงโมนิดา,เพื่อนแตงโม,5คนบนเรือ,เสพยา,อัพยาเสพติด,นักการเมือง

3,506 ครั้ง
|
08 มี.ค. 2565
รอง ผบช.ภ.1 เผย คดีแตงโม 1 ใน 5 คนบนเรือยอมรับสารภาพว่าอัพยาเสพติด รอยืนยันจากผลตรวจร่างกาย และวัตถุพยาน รับ ไฮโซปอโทรหาใครบางบางคนจริง แต่ไม่เอ่ยว่าใช่นักการเมือง "ผ" หรือ "ช"
 
            วันที่ 8 มี.ค. 2565 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และโฆษกคดีแตงโม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ดำเนินการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ (หมาแก่) และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ (แมวสาว) ถึงความคืบหน้าของคดีแตงโม-นิดา ว่า สอบปากคำทั้ง 5 คนหลายครั้งมาก โดยหลังจากสอบปากคำพบว่ามีบางอย่างที่ไม่ตรงกัน ซึ่งจะบอกว่าการให้ข้อมูลที่ไม่เหมือนกัน เป็นการโกหกได้หรือไม่ ก็ได้เหมือนกัน
 
            ส่วนเรื่องดื่มสุรา มีการดื่มสุราจริงทั้ง 6 คน และมีคนยอมรับว่าอัพยาเสพติดบนเรือ แต่ประเด็นอัพยายังต้องรอการยืนยันจากผลตรวจพิสูจน์ร่างกายและวัตถุพยานที่เราเก็บ ว่ามีสารเสพติดดังกล่าวจริงหรือไม่
 
"พยานหลักฐานเท่าที่รวบรวมได้ โทนไปทางอุบัติเหตุซึ่งเป็นอุบัติเหตุที่ต้องมีคนรับผิดชอบในทางกฎหมาย ดังนั้นใครที่ขับเรือ ณ นาทีที่แตงโมหงายหลังตกน้ำ ก็ต้องรับผิดชอบซึ่ง โรเบิร์ต กับ ปอ สลับกันขับ ส่วนที่ถามว่าสุดท้ายจะรวบเหลือแค่ เบิร์ต หรือ ปอ คนเดียวหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่เหลือคนเดียวแน่ ยังไงก็ต้องทั้ง 2 คนเพราะตอนนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับทั้ง 2 คนแล้ว” พล.ต.ต.อุดร กล่าว
 
            พล.ต.ต.อุดร กล่าวต่อว่า ส่วนที่ถามถึงประเด็นรับงานเอ็นนั้น ยืนยันด้วยศักดิ์ศรีว่าจากการสอบทั้งหมด ทั้งวัตถุพยานทางเทคนิคและเทคโนโลยีต่างๆ ไม่มีเวิร์ดดิ้งเหล่านี้
 
            เมื่อถามว่า เมื่อวานซืนที่เรียกคนบนเรือมาสอบซ้ำ 7-9 ชั่วโมงปรากฏมีข้อมูลรั่วหลายคนใช่หรือไม่ พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า มีข้อมูลรั่วและตอนนี้สามารถปิดแฟ้มได้เกิน 70-80% แล้ว
 
             นอกจากนี้ หมาแก่ยังพยายามสอบถามถึงกรณีที่หลังเกิดเหตุ ปอ ได้โทร.ไปปรึกษาขอความช่วยเหลือจากนักการเมือง “ผ” และ “ช” ซึ่ง พล.ต.ต.อุดร ยอมรับว่าได้ตรวจสอบมือถือของทั้ง 5 คน และพบว่า ปอ ได้โทร.หาใครบางคนจริง แต่ไม่ยอมเอ่ยนามว่าใช่ ผ และ ช หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง