logo ถกไม่เถียง

นักการเมืองดัง คนมีสี อักษรย่อปริศนา เอี่ยวเงื่อนงำ “แตงโมตกเรือ”

ถกไม่เถียง : ยังคงตามติดประเด็นนักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุที่นักแสดงสาวพลัดตกแม่น้ำ ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล,แอนนา,ประกันอุบัติเหตุ,จับโป๊ะ,ภาพถ่าย,โกหก,โรงแรมริมน้ำ,คนมีสี,สิระ,อักษรย่อ,นักการเมือง,เต้พระราม7

1,197 ครั้ง
|
08 มี.ค. 2565

         ยังคงตามติดประเด็นนักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุที่นักแสดงสาวพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาเกิดขึ้นได้อย่างไร อีกทั้งคดีนี้ยังมีประเด็นใหม่ๆ ให้ได้ติดตามทุกวัน 

          วันที่ 8 มี.ค.65   สิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเจ้าของสำนักกฎหมายเพื่อประชาชน ให้สัมภาษณ์ในรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงกระแสข่าวที่มีการท้าเปิดชื่อคนมีสีเปิดโรงแรมรอ “แตงโม” เดิมพัน 1 ล้านบาท ว่า สำหรับ 1 ล้านนบาทไม่แพงเกินไปสำหรับการไขข้อสงสัยว่าแตงโมรับงานเอ็นหรือเปล่า ถ้าพิสูจน์ไม่ได้เท่ากับว่าอาจเป็นการหมิ่นศักดิ์ศรีน้อง ผมไม่เคยยุ่งเรื่องนี้มาโดยตลอด จนรู้สึกว่าเรื่องมันเลยไปถึงไหนแล้ว จนมามีคนเสียชีวิต อยากรู้ความจริง ผมต้องการรู้ว่าผู้ใหญ่ที่ว่ามันเชื่อมโยงกันจริงไหม ตอบสังคมให้ได้ ตอบพนักงานสอบสวนให้ได้ มีการบอกตำรวจไหมอยู่ในสำนวนหรือยัง มีการเชื่อมโยงมีการซื้อบริการ มีการบังคับจริงไหม ถ้าจริงต้องเอาเข้าสำนวนการสอบสวน ถ้าไม่จริงผมจะเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้เสียชีวิต เพราะมีคนไปกล่าวถึงในทางเสียหาย
 
ถกไม่เถียง : นักการเมืองดัง คนมีสี อักษรย่อปริศน
 
             ส่วนเรื่องเดิมพัน 1 ล้านบาท ถ้าพี่สันธนะบอกให้ผมเก็บเงินไว้ใช้เองก็โอเค แต่เรื่องนี้เราต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ฉะนั้น พลเมืองดีถ้าเจอหลักฐานก็ต้องไปบอกพนักงานสอบสวน เรื่องการสืบสวนคดี เท่าที่ผมไปดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่น คดี ผกก.โจ้ ตำรวจมักจะเข้าข้างฝ่ายเดียวกัน ผมในฐานะประชาชน ไปขอให้มีการดึงอัยการเข้ามา หมอพิสูจน์ศพขอให้มีหลายๆคน เพื่อที่จะได้ไม่มีการช่วยเหลือกัน สุดท้าย พนักงานสอบสวนก็ฟ้อง ผกก.โจ้ เละเทะ ก่อนเข้ารายการ ผมได้มีการพูดคุยกับ อ.อ๊อด วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่องคลิปที่อ้างว่ามีการโยนคนลงจากเรือ อ.อ๊อด ระบุว่ามันเป็นเรื่องของการสะท้อนแสง 
 
            สำหรับคดีนี้ถ้ามีการฆาตกรรม มีการโยนคนลงจากเรือจริง เท่ากับว่าเป็นการร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา ซ่อนเร้นอำพรางศพ คนเหล่านี้ต้องรับผิดทางอาญาและทางแพ่ง ฉะนั้น ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่ามีการฆ่ากันจริงไหม มีศพจริงไหม ถ้าคุณเต้ มงคลกิตติ์ ยืนยันว่าเป็นการฆาตกรรม ก็ต้องส่งหลักฐานให้พนักงานสอบสวน อย่างร่องรอยบนร่างกายคุณแตงโม เวลาจมน้ำร่างกายจะต้องเปื่อย อะไรกระแทกก็สามารถที่จะเกิดรอยได้ แต่ผมไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ ผมเลยไม่อยากสันนิษฐานอะไร 
 
ถกไม่เถียง : นักการเมืองดัง คนมีสี อักษรย่อปริศน
 
            ด้าน สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เผยว่า ผมมารายการนี้ โต๊ะนี้ไม่ใช่โต๊ะพนัน เรื่องนี้เป็นเรื่องของชีวิตคน  ถ้าใครไม่รู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมว่าคนๆนั้นก็คงไม่่จะมีหัวจิตหัวใจในความเป็นมนุษย์ และโดยเฉพาะคุณแตงโมเคยมอบความสุข จากอาชีพดารานักแสดงให้สังคมนี้ ถ้าจะพูดถึงบุคคลซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีนี้ หรือบางคน ก็มีหลายชื่อปรากฏขึ้นมา ยืนยันว่ามีบิ๊กคนหนึ่งเข้ามาเกี่ยวข้อง ถ้าเข้าใจในเรื่องของเหตุการณ์และคดี จะเห็นว่าคดีนี้มีพิรุธมากที่สุดเท่าที่ผมทำคดีมา คดีนี้มันซับซ้อนกระทั่งแม้คนที่ไม่เคยมีความเกี่ยวข้องในคดี ไม่มีความเชี่ยวชาญ ก็ยังเข้ามาเกี่ยวข้อง ประชาชนทั้งประเทศถึงกับต้องมาติดตามประเด็นนี้ 
 
              คดีนี้ผมทราบอยู่แล้วว่าจะปิดคดีอย่างไร ผมบอกไม่ได้เนื่องจากต้องมีบางคนต้องยอมทรยศต่ออาชีพเพื่อปิดคดีไป เพราะมีบิ๊กไง ถ้าจะให้พูดถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ บางคนก็ปรากฏเป็นรายชื่อมาเป็นไวรัล  ไม่ต้องถาม ผมบอกเลย "ท่านไม่ใช่" แต่มีบิ๊กแน่นอน
 
            นายสันธนะ กล่าวต่อว่า ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่ผมทราบเรื่องตั้งแต่ช่วงหลังเกิดเหตุ และติดตามมาโดยตลอด ถ้าไม่มีโต๊ะรายการนี้ คนก็คงไม่ทราบสิ่งนี้ แต่ผมให้เกียรติโดยเฉพาะคุณทิน จากวันนั้น ผมบอกกับคุณทินว่าไม่ใช่ความประสงค์ของผม เพราะเราได้คุยกันก่อนเข้ารายการแล้วว่าถ้าผมเข้ารายการไปจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เชื่อว่าอีกภายในไม่กี่วันนี้ คดีนี้จะต้องรีบรวดรัดปิดคดี เขาต้องการให้สังคมหยุดนิ่ง กลับไปภาวะปกติ ผมเข้าใจดี ผมไม่อยากให้มีเหตุการณ์ไปมากกว่านี้ คำให้การของผมกับพนักงานสอบสวน มันผูกติดกันไว้แล้ว มันจะอยู่ไปอีก 20 ปี แต่เหตุผลทางสังคมและอีกเหตุผลหนึ่ง ผมไม่ได้รับการเจรจาต่อรองใดๆทั้งสิ้น แต่ผมจะบอกกับผู้รับผิดชอบคดีนี้ว่า "ต่อไป ประเทศนี้ต้องไม่มีการฆ่ากันเหมือนผักปลาอีก" ส่วนเรื่องอักษรย่อ หรือ ฉายาของบิ๊กที่อยู่โรงแรมริมน้ำเจ้าพระยาเป็นใครนั้น ผมต้องได้คุยกับปอ และ โรเบิร์ต ก่อน แล้วผมจะตอบคำถามข้อนี้ให้ ผมไม่อยากนำเหตุการณ์ของใครมาเชื่อมโยงในคดี ผมจะพูดแค่เฉพาะส่วนที่ผมทราบมา การทำร้ายคุณแตงโมไม่ได้เกิดจากคน 5 คนบนเรือ ผมพูดแค่นี้พอ
 
ถกไม่เถียง : นักการเมืองดัง คนมีสี อักษรย่อปริศน
 
            ฟาก ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หลังจากที่เดินทางไปตรวจภาพ CCTV จากกรมเจ้าท่า ในคดี แตงโม นิดา ระบุว่า ตามคลิปที่เห็น โดยส่วนใหญ่ก็เหมือนกัน ลักษณะคล้ายกับการโยนมนุษย์ลงไปในน้ำ หลายคนมองว่าเป็นเฟคนิวส์ ผมเลยลงพื้นที่ไปดูกล้องวงจรปิดทั้งของเอกชนและราชการ เอาไปปรับความเร็วให้ช้าลง และขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่าเป็นเรื่องของแสงเงา ผมว่าแต่ละคนก็คงมองไม่เหมือนกัน แต่ผมสันนิษฐานว่าน่าจะมีการโยนมนุษย์ลงมาจากบนเรือ ผมสันนิษฐานตามหลักฐานที่ตาเห็น เชื่อว่าคดีนี้เป็นการฆาตกรรม สำหรับคลิปตอนนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็มาเอาที่กรมเจ้าท่าแล้ว ทางสื่อมวลชนก็ได้ไปหลายคนแล้ว 
 
         ตอนนี้ ตร.ฟังหลักฐานแค่จากจำเลยที่อยู่บนเรือ จำเลยจะพูดอะไรก็ได้ เหมือนกับผมที่จะพูดอะไรก็ได้ ผมก็พูดไปตามหลักฐานที่ผมเห็น ส่วนแผลที่ขาของคุณแตงโม ผมได้ภาพน้องแตงโมมาตั้งแต่วันแรกๆ แล้ว ผมสันนิษฐานว่าแผลอาจเกิดจากที่เปิดไวน์ เพราะแผลยาว ลึกถึงกระดูก มีรอยกรีดยาวประมาณ 4 ซม.กับ 7 ซม. ต่อจากนี้จะขยายเพิ่มว่าบริเวณข้อเท้ามีร่องรอยการถูกมัดรึเปล่า ถ้า ตร.จะสรุปว่าขาเป็นแผลจากของมีคม ที่เกิดจากใบพัดเรือ ผมจะเสนอว่า ถ้าโดนใบพัดมันจะดีดออก แผลมันน่าจะมีลักษณะควงสว่าน ผมเชื่อว่าการทำร้ายคุณแตงโม ไม่ได้เกิดจากคน 5 คนบนเรือ

 

         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/aOLcTj88XKs