logo ถกไม่เถียง

แม่ร้องสื่อ ลูกถูกรถทับดับ ตำรวจกลับเรียกเงินค่าทำคดี #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : เรื่องราวสุดสลดของแม่คนหนึ่ง ที่ได้ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน ลังจากที่ลูกชายวัย 8 ขวบ ได้ถูกรถทับตายในไร่มันสำปะหลัง ถกข่าวร้อน,แม่,ร้องสื่อ,ตำรวจ,เรียกเงิน,ค่าทำคดี,รถทับ

543 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2565
      เรื่องราวสุดสลดของแม่คนหนึ่ง ที่ได้ออกมาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน ลังจากที่ลูกชายวัย 8 ขวบ ได้ถูกรถทับตายในไร่มันสำปะหลัง แต่กับถูกข่มขู่ห้ามเอาเรื่อง แถมทางตำรวจที่ทำคดี ยังขอเงินจำนวน 1 แสนบาท เพื่อเป็น “ค่าปากกา” ในการทำคดี และขอ 5 แสนคืนให้กับคนที่ขับรถชนลูกเธอจนเสียชีวิต โดยข่มขู่ว่า หากไม่ทำตามจะทำคดีให้เป็นประมาณร่วมทันที 
 
 
        น.ส.ทิพาวรรณ มีบุตร  อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.คึมใหญ่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน กรณีเมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 เวลา 14.30 น.ลูกชายวัย 8 ขวบ กำลังนั่งรอแม่อยู่ในไร่มันสำปะหลังถูกรถยนต์กระบะเจ้าของไร่มันสำปะหลังขับรถมาทับจนเสียชีวิต 
หลังเกิดเหตุผู้ต้องหารับผิดทั้งหมด แต่ข่มขู่ห้ามเอาเรื่อง พร้อมอ้างว่า “มีลูกเขยเป็นตำรวจสู้คดีไม่ได้หรอก” โดยหลังจากจัดงานศพลูกเสร็จ ทางตำรวจก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย พอทวงถาม ตำรวจกลับบอกว่า “เอามา 1 แสนค่าปากกาถึงทำคดีให้ ถ้าไม่ให้จะตั้งข้อหาประมาณร่วม” อีกทั้งตำรวจยังทำหนังสือสัญญาขึ้นมาว่า ถ้าประกันชั้น 1 รถยนต์กระบะจ่าย 1,000,000 บาท ต้องมอบเงินคืนให้กับลูกสาวคนที่ขับรถทับเด็กตาย 500,000 บาท  
 
       น.ส.ทิพาวรรณ เล่าอีกว่า ตนเองมีอาชีพรับจ้างตัดมันสำปะหลังให้กับเจ้าของไร่ต่างๆ เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ตนได้รับจ้างให้เข้าไปตัดมันสำปะหลังที่ไร่ของนายจำปา อายุ 55 ปี จึงได้พาด.ช.อิทธิพล มีบุตรลูกชายวัย 8 ขวบไปด้วย พอตอนพักเที่ยงตนกับลูกได้นั่งกินข้าวกันตรงใต้ต้นไม้ภายในไร่มันสำปะหลัง ตรงที่นายจำปาเคยบอกให้เวลากินข้าวให้นั่งกินตรงนี้ หลังจากกินข้าวเสร็จตนเองก็ไปตัดมันสำปะหลังต่อ ส่วนลูกชายของตนเองก็ยังนั่งอยู่ที่เดิม 
 
      ต่อมาเวลาประมาณ 14.00 น. นายจำปา ได้ขับรถกระบะบรรทุกมันสำปะหลังเต็มคันหนักประมาณ 4 ตันเข้ามาในไร่ และขับรถไปเหยียบลูกตนเองที่นั่งรออยู่ริมทางใต้ต้นไม้จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตขณะนำตัวโรงพยาบาล  
 
        หลังจากลูกชายตนเองเสียชีวิต นายจำปา ผู้ต้องหาได้สารภาพยอมรับผิดทุกอย่าง ได้ให้เงินมา 36,000 บาท เป็นค่าทำศพ จากนั้นนายจำปาก็บอกห้ามเอาเรื่องเขา ถ้าเอาเรื่องก็สู้เขาไม่ได้หรอก เพราะเขามีลูกเขยเป็นตำรวจ และถ้าได้เงินประกันให้เอาเงิน 36,000 บาทที่ให้ไปเอามาคืนด้วย 
 น.ส.ทิพาวรรณ บอกอีกว่า หลักเสร็จงานศพลูกได้ประมาณ 15 วัน พนักงานสอบสวนสภ.ปลาค้าว จ.อำนาจเจริญ ได้ติดต่อให้ตนเข้าไปพบ พอไปถึงตำรวจได้บอกกับตนเองว่า คดีนี้เป็นคดีประมาณร่วม ต้องทำคดี “แบบซิกแซ็ก” ถึงจะได้เงิน โดยทางตำรวจได้ขอค่าปากกา 1 แสนบาท ถ้าไม่ให้เงิน จะทำให้เป็นคดีประมาณร่วม และทางตำรวจอ้างว่า ลูกชายตนเองไปนั่งให้รถเหยียบก็มีความผิด 
 
        จากนั้นลูกสาวของนายจำปา(ผู้ก่อเหตุ) ได้มาที่โรงพักด้วย พร้อมกับทำการเจรจาว่า ถ้าได้เงินจากประกันชั้น 1 จำนวน 1 ล้านบาท จะต้องแบ่งให้ลูกสาวนายจำปาคนละครึ่ง เป็นเงิน 5 แสนบาท โดยตำรวจได้ร่างหนังสือสัญญาขึ้นมาให้ตนเองเซ็นยินยอม ตนเองไม่มีความรู้ ไม่มีการศึกษา เขาบอกให้ทำอะไรจึงยอมทำตามทุกอย่าง ขนาดตนเองไม่มีเงินติดตัวเลย ตำรวจยังมาขอเงิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อเป็นค่าทำเอกสารในคดี ทำให้ตนต้องไปขอยืมเงินผู้ใหญ่บ้านมาให้   จึงอยากวิงวอนขอความเป็นธรรมผ่านสื่อให้ช่วยเจ้ามาตรวจสอบในคดีนี้ เพราะตนได้เสียลูกชายที่รักไปก็เสียใจอยู่แล้ว ยังมาถูกตำรวจกับผู้ก่อเหตุขับรถชนข่มขู่อีก 
 
       น.ส.ทิพาวรรณ เล่าทิ้งท้ายว่า ลูกชายตนเองเป็นคนขยัน ช่วยแม่เก็บมันสำปะหลังได้เงิน 30 บาท ก็เอามาให้แม่เก็บตลอด และลูกชายเป็นคนเรียนหนังสือเก่งมาก เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชา

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/zViGiViFpZM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง