logo ถกไม่เถียง

“ทนายตั้ม” แฉพบพิรุธคดีแตงโม ตร.ชี้ผลสอบแก๊งสปีดโบ๊ท มีคนโกหกไม่เนียน จ่อตั้งโฆษกแถลงทุกวัน​ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาคหนึ่ง เรียกสอบแก๊งล่องเรือสปีด โบ๊ท เพิ่มเติม ประกอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของนางสาวนิดา หรือ แตงโม หลังสอบสวน ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล,แอนนา,ประกันอุบัติเหตุ,จับโป๊ะ,ภาพถ่าย,โกหก,โรงแรมริมน้ำ,คนมีสี,ทนายตั้ม,ทนายษิทรา,พี่ชายแตงโม,พี่ต่อย,ดายศ,ทนายเดชา,ถกข่าวร้อน

627 ครั้ง
|
07 มี.ค. 2565
           นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อเยาวชนและสังคม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า วันที่ 8 มีนาคม เวลา 09.00 น. ตนเองกับคุณดายศ พี่ชายของแตงโม นิดา จะเดินทางเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าคดี และการตรวจสอบประเด็นที่ยังน่าสงสัยอยู่ พร้อมระบุอีกว่า ได้รับข้อมูลวงในว่า พลตำรวจตรี ชื่อย่อ น. ได้ไปขายข้อมูลความลับทางการสืบสวนคดีแตงโมให้กับบุคคลภายนอก และขอฝากไปยังผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ไปตรวจสอบด้วย
 
         ขณะที่อีกคนที่ออกมาเคลื่อนไหวก็คือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ก็โพสต์ข้อความ ระบุว่า เมื่อโกหกแล้ว ต้องโกหกตลอดไป จากประสบการณ์ของตนที่เคยมีคดีกว่า 20 คดี “การพูดความจริง” เป็นสิ่งที่ดีที่สุด หากเริ่มต้นด้วยการโกหกในชั้นตำรวจ ก็ต้องโกหกต่อไปในชั้นอัยการ ศาล และเมื่อมีคดีความเกิดขึ้นทุกคนต้องการเอาตัวรอด โดยเฉพาะคดีดังๆ ที่อยู่ในกระแสสนใจของสังคม ไม่ว่าคดีลุง คดีหวย หรือคดีที่ทุกคนสนใจในขณะนี้
 
         ส่วนคดีที่มีผู้เกี่ยวข้องเกิน 2 คน หากเลือกจะโกหกแล้ว ก็ต้องโกหกให้เหมือนกัน ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะจะต้องมีคนใดคนหนึ่ง “หลุด” ยิ่งบางคดีดันมีกันตั้ง 5 คน ตอนแรกก็ร่วมมือเตี๊ยมกันโกหกอย่างดี แต่พอตอนหลังเห็นท่าไม่ดี จะมีคนพูดเพื่อเอาตัวรอดตามสันดานของคนมีคดีที่มัก “โทษคนตาย” ไม่ยอมรับว่าตัวเองผิด
 
        ตอนนี้ความซวยกำลังจะมาเยือน หากมีใครคนใดคนหนึ่งเกิดกลัวและยอมพูดความจริงขึ้นมา จากเดิมที่จะไม่ติดคุกเพราะเป็นแค่คดีประมาท คราวนี้จะติดคุกเอา เพราะข้อหาให้การเท็จ ส่วนคนที่เหลือแม้จะนั่งยันนอนยันว่า ที่พูดมาก่อนหน้านี้เป็นความจริง ท้ายที่สุดก็จะโยนกันไปมาพากันลงเหวหมดCG แม่ร้องสื่อลูกถูกรถทับดับ ตำรวจกลับเรียกเงินค่าทำคดี
 
 
ผบช.​ภ.1​ ยันยังไม่มีใครกลับคำให้การ-ตั้งโฆษกแถลงทุกวัน​ 
 
           ผบช.​ภ.1​ ระบุ​ สอบพยานคดีแตงโมแล้ว​ 65​ ปาก​ เตรียม​เรียกพยานแวดล้อมเพิ่มอีก​ 3​ ปาก​  ยืนยันยังไม่มีใครพลิกคำให้การและแจ้งข้อหาใครเพิ่ม​ ย้ำยังไม่มีบุคคลทีสี​ อักษรย่อ​ "น" เอี่ยวคดี พร้อมแต่งตั้ง​ รอง​ ผบช.น.1 ทำหน้าที่โฆษก​ แถลง​วันนี้ 14.00น.​ แถลงความคืบหน้า​  ทุกวัน​ 10.30น.​ 
 
          พลตำรวจโทจิรพัฒน์​ ภูมิจิตรผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาคที่ 1​ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี การเสียชีวิตของแตงโม​ นิดา​ พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวที่ผลัดตกเรือเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีการสอบพยานไปแล้ว65ปาก​ และในวันนี้​ช่วงบ่ายจะมีพยานแวดล้อมมาให้การอีก​ 3​ ปาก​เพื่อให้คดีมีความกระจ่าง หนึ่งในนั้นคือนายสันธนะ ประยูรรัตน์​ สภ.เมืองนนทบุรี​ ประกอบสำนวนคดีก่อนดำเนินการตรวจสอบความตรวจสอบอีกครั้งซึ่งในเวลา14.00​ น.จะมีการแถลง​ โดยทีมโฆษกที่ห้องประชุม​อมรวิวัฒน์กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 1​ พลตำรวจโทจิรพัฒน์​ยังยืนยันว่า​ คำให้การของพยานปากเอกทั้ง4 กระติก/ปอ/จ๊อบและโรเบิร์ตยังไม่กลับคำให้การ เพียงแต่เคล้นข้อมูลเพิ่มเติมในบางประเด็นเพื่อนำมาประกอบหลักฐานทางวิทยาศาสตร์​ที่ทางตำรวจมี​ ซึ่งมีประโยชน์​กับการเดินหน้าทางคดี​และยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหากับบุคคล​ใดเพิ่มเติม​ 
 
           สำหรับประเด็น​กระแสว่าคดีดังกล่าวมีบุคคลมีสี อักษรย่อ​ "น"​  อยู่เบื้องหลัง​ พลตำรวจโทจิรพัฒน์​ ระบุว่า​ จะมีการสอบสวนแน่นอน​ แต่ ใครจะพูดอะไรขอให้มีพยานหลักฐานชัดเจน​ หากไม่มีหลักฐานเสี่ยงความผิดตามกฎหมายและ ยินดีที่จะรับข้อมูลมาประกอบสำนวนคดี​ เบื้องต้นจากการสอบสวนยังไม่พบบุคคลเข้ามาเกี่ยวข้อง​ รวมไปถึงในชุดสืบสวนสอบสวนก็ไม่มีนายตำรวจที่มีอักษรย่อ​ "น" ด้วย​ 
 
        ส่วน​ แซน ที่​​​​​​ไม่ได้มีการเข้าให้ปากคำเมื่อวานนี้พร้อมพวกจะได้มีการนัดหมายให้ปากคำใหม่อีกครั้ง​  ส่วนหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้มีการเร่งดำเนินให้เร็วที่สุด​ ขณะที่​พลตำรวจโทจิรพัฒน์​ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ว่า​​ ทนายความของ​แม่แตงโมขอ​พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องร่วมชันสูตร​ แต่ระบุสั้นๆว่าขอให้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนต่อไป
 
         พลตำรวจตรียิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ​ ระบุเสริมว่า​ จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าคดี​ แตงโม​ นิดา​ ทุกวันในเวลาประมาณ 10​.30 น.​ เบื้องต้นในวันนี้จะมีการแถลงในเวลา 14.00 น โดยที่ประชุม​ มอบหมายให้พลตำรวจตรีอุดร​ ยอมเจริญ​ รอง​ ผบช.น.1 ทำหน้าที่โฆษก​ในคดีดังกล่าวด้วย​
 
         ล่าสุด ตำรวจออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับผลการสอบปากคำคนบนเรือ โดยมีบางคนหลุดพูดไม่ตรงกัน พร้อมบอกอีกว่า มีคน 2 คนที่เป็นผู้ต้องหาแล้ว และอาจมีคนที่ 3 ตามมา แต่ตอนนี้หลักฐานยังไปไม่ถึง
 
        พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษก ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 ในฐานะโฆษกคดีแตงโม และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี แถลงความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา
 
         พล.ต.ต.อุดร เปิดเผยว่า ตอนนี้สอบปากคำไปแล้ว 65 ปาก ทั้งพยานที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์และเป็นข่าวลือ โดยวันนี้ได้สอบนายสันธนะ ประยูรรัตน์ และเจ้าของเรือเพิ่มเติมด้วย พร้อมค้นบ้านนายจ๊อบ หนึ่งใน 5 คนที่อยู่บนเรือ และสอบเพิ่มในประเด็นสุราที่ยังมีข้อสงสัย ส่วนเรื่องศพของแตงโมอยู่ระหว่างรอและคาดว่าจะได้ผลในเร็วๆ นี้
 
          พล.ต.ต.อุดร กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจค้นบ้านของนายจ๊อบนั้น เป็นการไปค้นเรื่องสุราว่าเป็นชนิดใดและมีมากแค่ไหน ถ้าดื่มไปแล้วสุราหรือไวน์ยี่ห้อนี้จะเมาแค่ไหน จากภาพในโซเชี่ยลระบุว่าดื่มไวน์ โดยกำลังสอบสวนว่าดื่มเหล้าชนิดไหนไป เพื่อจะทราบถึงความแรงของเหล้า เพื่อหาคำตอบบนเรือ พร้อมเก็บแก้วและขวดไวน์มาตรวจสอบด้วย
 
         พล.ต.ต.อุดร กล่าวอีกว่า ตำรวจได้ตรวจสอบจีพีเอสของเรือแล้ว โดยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จะบอก 5 คนนี้สื่อสารกับใครด้วย ตรงนี้อยู่ในสำนวนแล้ว แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานเป็นการมอมยาหรือค้าประเวณี โดยหลักฐานในตอนนี้ไม่มี
 
       เบื้องต้น ตำรวจเก็บหลักฐานหมดทุกอย่าง คนพูดไม่จริงยังไงก็ต้องหลุด สุดท้ายเมื่อเจอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ก็ต้องหลุด ทั้งข้อมูลจากกล้องและตัวเลข ยิ่งแยกสอบยังไงก็ต้องหลุดและพูดไม่ตรง ส่วนตัวพอฟังการสอบแล้วพบคนพูดไม่ตรง โกหกไม่เนียน แน่นอนมีการโกหกอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่จึงต้องเก็บพยานหลักฐานไปเรื่อยๆ โดยตอนนี้มี 2 คนเป็นผู้ต้องหา อาจมีคนที่ 3 ก็ได้ที่เราพยายามอยู่ ถ้ามีหลักฐานไปถึง แต่ตอนนี้ยัง 50/50 เพราะยังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่ โดยยังไม่กล้าฟันธง ทุกคนมีสิทธิให้การยังไงก็ได้ 
 
        ส่วนเหตุการณ์บนเรือพบดื่มไวน์และแชมเปญ ส่วนบนเรือมีชั้นให้วางสุรา โดยเรือใช้มาหลายครั้ง จะมีเหล้าที่ดื่มเหลือวางไว้ โดยสงสัยทำไมทิ้งขวดไวน์ ส่วนการเรียกแซน หนึ่งคนบนเรือมาสอบเพิ่มเติมนั้น ยังไม่ได้นัดหมาย ถ้าไม่มาก็จะเชิญตัวหรือออกหมายเรียกอีกครั้ง

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/ksNZDb-3flg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง