logo ถกไม่เถียง

โบ TK เข้าให้ปากคำปม 'แตงโม' ตกน้ำ ทนายตั้ม เชื่อแผลที่ร่างไม่ได้โดนใบพัด สงสัยพิรุธหลายอย่าง #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล,แอนนา,ประกันอุบัติเหตุ,จับโป๊ะ,ภาพถ่าย,โกหก,โรงแรมริมน้ำ,คนมีสี,ถกข่าวร้อน,ทนายตั้ม,โบว์TK

1,850 ครั้ง
|
03 มี.ค. 2565

วันนี้ (3 มี.ค.) เวลา16.00 น. ที่สภ. เมืองนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการ ภาค1 (ผบช.ภ.1.) แถลงข่าวภายหลัง นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ร่วมจำลองเหตุการณ์จริงขับตามจีพีเอสในวันเกิดเหตุที่ "แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต ว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยในการในการดำเนินคดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ จึงกำชับสั่งการมาให้เร่งรัดคดีของ แตงโม นิดา “ และกระบวนการนิติวิทยาศาสตร์อย่างรอบคอบ ตอบข้อสงสัยของสังคม และต้องมีความโปร่งใส และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

เรื่องแรกพูด เจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนผู้ถูกกล่าวหา และพยานไปแล้วจำนวนทั้งสิ้น 29 ปาก เป็นพยานที่เกิดเหตุ พยานแวดล้อมคดี วันนี้มีการเรียกพยานแวดล้อมหรือพยานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก 8 ปาก อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีมีคำถามกรณีมีคำถามเรื่องเรือ ที่เกิดเหตุนั้น ตั้งแต่วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งตอน 23.00 น. มีคนตกเรือ ร้อยเวรไปที่เกิดเหตุไม่พบเรือและคนอยู่บนเรือ จากนั้นได้สืบสวนเรื่อยมา จนวันรถ่งขึ้นประมาณ 08.00 น. ทราบว่าเรือลำที่โดยสารเป็นเรือสปี๊กโบ๊ทและจอดที่อู่ NBC และเรื่องการตรวจพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดรวมถึงเก็บหลักฐานในวันแรก ต่อมาวันอังคารที่ผ่านมามีการตรวจซ้ำ และส่วนทางที่เป็นใบพัดและด้านในเครื่องยนต์ตรวจสอบเพิ่มเติม แต่ยังไม่พบว่าเรือที่จอดอยู่นั้น มีการถูกทำลายหลักฐานหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งได้ยึดเป็นของกลางในคดีอาญา เพื่อประโยชน์แห่งการรวบรวมพยานหลักฐาน ตามกฎหมาย

ส่วนกรณีเมื่อวานมีการนำเรือที่เกิดเหตุไปทดสอบในแม่น้ำและใบพัดหลุด พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า ก่อนหน้านี้กองพิสูจน์หลักฐานได้ให้ช่างเครื่องยนต์เรือ ถอดใบพัเเรือเพื่อส่งไปตรวจพิสูจน์เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะนำลงทำการทดสอบ แต่ก็เกิดอุบัติเหตุน็อตคลายตัว และได้ให้นำนักประดาน้ำงมขึ้นมาและติดตั้งในเรือลำเกิดเหตุแล้ว อย่างไรก็ตามกรณีนำเรือไปวิ่งตรวจสอบกับผู้ที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุทั้ง 5 คน หรือที่เรียกว่า นำลงเรือในพื้นที่จริง ได้กระทำครบทั้ง 5 คนเรียบร้อยแล้ว และเมื่อวานได้นำเรือลำไปวิ่งในแม่น้ำ เพราะเรือดังกล่าวมีระบบนำทาง หรือ GPS และมีกล่องครอบคุมสามารถดึงข้อมูลของเก่าออกมาได้ ทำให้รู้ว่าเรือที่เกิดเหตุวันใด ไปในทิศทางใดบ้าง เวลาใดบ้าง โดยความเร็วเท่าไหร่ เพื่อเป็นการทดสอบยืนยันว่าระบบใช้การได้จริง

ช่วงเวลาที่ไปสอบสวน ช่วงเวลาที่แตงโมตกเรือมีการกระชากเรือ หรือไม่อย่างไรนั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า การดำเนินการทดลองเราจะอยู่บนพื้นฐานของเราจะอยู่บนพื้นฐานของพยานหลักฐานต่างๆ ขั้นตอนอยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษารายละเอียด ทั้งพยานและวิทยาศาตร์ เส้นทางทำดาวเทียมการใช้โทรศัพท์ เพื่อหาจุดที่แน่นอนว่าแตงโม ตกลงตรงไหน ลักษณะของเรือและเวลาไหน

การตกไปของคุณแตงโมตกลงไปเพราะความประมาทหรือเหตุการณ์ใดมีความชัดเจนหรือไม่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า ไม่ได้ตัดประเด็นใดว่าเกิดจากความประมาทของใครหรือเกิดจากเหตุอื่นทุกอย่างต้องทำด้วยความละเอียดรอบคอบ การดำเนินคดีต้องอยู่บนพยานหลักฐานกฏหมายและหลักวิทยาศาสตร์

ตอนนี้มีผู้ต้องหาอยู่สองคน จะมีการจับกุมและแจ้งข้อหาโดยการประมาทเพิ่มเติมหรือไม่ ขณะนี้นี้ต้องมีการสอบสวนพยานต่างๆ เพิ่มเติม ถ้ามีการพาดพิงถึงใครหรือใครประมาท จะต้องมีการดำเนินแจ้งความต่อไป และจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังระบุว่า การตกเรือตกในช่วงของ แตงโม อยู่ในช่วงโรเบิร์ตขับ เรามีการแจ้งอยู่แล้วว่ามีการกระทำโดยประมาท การไม่มีใบขับเรือ แล้วมาขับเรือถือเป็นความประมาท และเมื่อขับแล้วมีคนเสียชีวิตหรือตกน้ำ ก็มีความผิดทางกฎหมายอาญา และรายละเอียดอยู่ในสำรนวนการสอบสวน

แซนด์ต้องมีการสอบสวนเรื่องประมาทหรือไม่ ตอนนี้มีการสอบสวนอย่างละเอียดว่าเรื่องเป็นอย่างไร รวมถึงเรือการวิ่งในวันเกิดเหตุจริง ว่าคำพูดมีความน่าเขื่อหรือไม่ ถึงมีการนำเรือไปวิ่งตามความเร็วจริงและเวลาจริง จะมามารถแจ้งข้อหล่าวหาเพื่อมไเ้หรือไม่ เรื่องนี้ต้องทำด้วยความรอบคอบ และหลักฐานต่างๆ เพื่อจะสรุป และเข้าสู่กระบวนการชั้นศาล ไม่ทำตามความรู้สึกแต่จะทำตามหลักฐาน

ส่วนโบว์ TK เรียกมาในฐานะพยาน มีความเกี่ยวพันธ์เป็นเพื่อนแตงโม และกระติก ส่วนที่เรียกโทรหาคนแรก ยังตอบไม่ได้ เราเรียกมาให้การว่าโทรหาคนแรกคุยอะไรกัน ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนในคลิปที่มีเสียงผู้ชายนั้น ตนรับโจทย์มาตั้งแต่เมื่อวาน และรอคำตอบจากกระติกว่าเสียงผู้ชายที่ตะโกนเข้ามาเป็นใคร หากยังไม่ตอบก็จะต้องมีการออกหมายเรียกเพื่อเชิญมา

ตนและพนักงานสอบสวน ไม่หนักใจเพราะทุกคนทำงานด้วยความอิสระและโปร่งใสมีความยุติธรรมและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายโดยเฉพาะคดีนี้ที่ประชาชนทั่วประเทศให้ความสนใจ ผบตร. นายกฯ กำชับมาตนจะต้องทำสุดความสามารถ รวมถึงพยานที่เลือกมามีจำนวนมาก จะต้องดำเนินการไม่ให้เกิดความอึดอัด และทำให้เกิดความรอบคอบ

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวมีการบริจาค 3 ล้านให้ทางสภ. เมืองนนทบุรีนั้น ทางผู้กำกับฯ ชี้แจงและปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริงแล้ว และตนย้ำว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง การที่มีผู้ไม่หวังดีปล่อยข่าว ว่ามีการให้เงิน 3 ล้าน ผกก. นนฯ เป็นความผิดและความเสียหาย รวมถึงการให้ร้ายบุคคลอื่นเกิดความเสียหาย รวมถึงเสียหายกับองค์กรทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นถือว่าเป็นความผิด ตนขอฝากเตือนอย่าได้กระทำ และสั่งให้สืบสวนที่มาที่ไป ยังไม่มีการดำเนินคดี วันนี้ตนเพียงแค่เตือน อย่าทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นในการทำงานของพนักงานสืบสวนชุดนี้

ส่วนตามกฎหมายให้การสืบสวนคดีกรอบระยะเวลาภายใน 3 เดือน และหากยังไม่เสร็จสิ้นสามารถยืดได้ไม่เกิน 6 เดือน อย่างไรก๋ตามเรามีการมีเคราะห์การเกิดเหตุว่าจะอยู่ในช่วง เวลา 22.29-22.34 น. ว่าจะเกิดเหตุในช่วงนี้ และคนที่เราเรียกมาวันนี้เป็นเพียงพยานแวดล้อม ไม่มช่คนที่เห็นวินาทีตกเรือ และยืนยันจากการสิบสวนยังมี 6 คนที่อยู่บนเรือ

ขณะเดียวกันเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 มี.ค 65 ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม พร้อมกับนำดอกไม้มามอบให้ แตงโม นิดา เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย เพราะโดยส่วนตัวรู้จักกับแตงโม มาก่อนเคยมาที่บ้านทานข้าวกับครอบครัว สำหรับการจากไปของน้องแตงโมอย่างไม่มีวันกลับ

ตนอยากทำอะไรให้น้องสักครั้ง อย่างแรกคือต้องหาสาเหตุการเสียชีวิตให้ได้ สำหรับที่ไปดูเรือตั้งข้อสังเกตุไว้ว่าแผลที่พบไม่น่าจะเกิดจากใบพัด

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/2-ojDd93Pzo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง