ตอบแทนน้ำใจ แห่บริจาคช่วยลุงแบน คนขับเรือหางยาวช่วยหาแตงโม
logo ข่าวอัพเดท

ตอบแทนน้ำใจ แห่บริจาคช่วยลุงแบน คนขับเรือหางยาวช่วยหาแตงโม

ข่าวอัพเดท : น้ำใจท่วมท้น! แห่บริจาคช่วยลุงแบน คนขับเรือหางยาวช่วยหาแตงโม กว่า 3 41,939.14 บาท เจ้าตัวตัดสินใจปิดบัญชี ขอบคุณผู้ใจบุญ เล็งเก็บเงิ ลุงแบน,บริจาค,ช่วยเหลือ,แตงโม,ค้นหา,เรือหางยาว

1,128 ครั้ง
|
04 มี.ค. 2565
         น้ำใจท่วมท้น! แห่บริจาคช่วยลุงแบน คนขับเรือหางยาวช่วยหาแตงโม กว่า 341,939.14 บาท เจ้าตัวตัดสินใจปิดบัญชี ขอบคุณผู้ใจบุญ เล็งเก็บเงินไว้ใช้เวลาจำเป็น และช่วยคนอื่นต่อไป
 
           จากกรณีนักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือสปีดโบตเสียชีวิตและมีหลายหน่วยงานช่วยกันค้นหาไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิ นักประดาน้ำ กรมเจ้าท่า ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนายอำนาจ กลิ่นสาลี อายุ 69 ปี หรือ "ลุงแบน"  ที่ได้ขับเรือหางยาว ตามหาแตงโม ในวันเกิดเหตุอย่างต่อเนื่อง
 
         หลังจากนั้น ได้มีคนนำเรื่องราวของลุงเบน มาโพสต์จนทราบว่าไม่มีครอบครัว กิน-นอนบนศาลาโป๊ะท่าเทียบเรือพิบูลย์สงคราม 1 มานานนับ 10 ปี พร้อมทั้งใส่หมายเลขบัญชีช่วยเหลือลุงแบนในโลกออนไลน์ ทำให้หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาให้ลุงแบน เป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้เจ้าตัวอยากปิดบัญชีและขอบคุณผู้ใจบุญทุกคนที่โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือ
 
            โดยลุงแบน เล่าว่า ตนมีอาชีพขับเรือหางยาวรับจ้าง พักอาศัยกินนอนอยู่ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 มาตั้งแต่ปี 2554 และคืนที่แตงโม ตกจากเรือ ตนก็ได้นอนอยู่ที่ท่าเรือและได้ยินเสียงคนเรียกว่า "โมๆ" ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร เพราะมืดมากมองไม่เห็น และผ่านไปไม่กี่นาทีก็มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามากันเต็มพื้นที่เลย ตนจึงได้ถามเจ้าหน้าที่พร้อมออกขับเรือช่วยตามหาแตงโม มาตลอด จนกระทั่งพบศพ ซึ่งในขณะนั้นได้มีผู้หวังดีได้โพสต์ภาพตนลงในเซสบุ๊กและได้ลงเลขที่บัญชีของตนไปด้วย
 
           ต่อมา ได้มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาในบัญชีของตนเป็นจำนวนมาก รวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 341,939.14 บาท ซึ่งเวลาผ่านมาได้ 5 วัน ตนจึงได้ตัดสินใจขอปิดบัญชีที่มีคนช่วยบริจาคเงินเข้ามาและขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่โอนเงินเข้ามาให้ลุง ส่วนเงินที่ได้มาก็จะเก็บเอาไว้ใช้ในเวลาที่จำเป็น
 
         หลังจากนี้ก็จะขอใช้โอกาสที่มีในครั้งนี้ ขอช่วยเหลือคนอื่นๆ คนที่เคยช่วยเหลือตนในช่วงที่ตนเจ็บป่วย รวมไปถึงช่วยเหลือแม่ของตนด้วย เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่เคยมีโอกาสช่วยเหลือใครเลย เนื่องจากไม่ค่อยจะมีเงิน ส่วนหนึ่งก็จะนำเงินไปทำบุญด้วย และก็จะเก็บไว้ไปซื้อยารักษาตัวเองเพราะตอนนี้ร่างกายตนเองก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง