ชาวบ้านผวา! ดงงูเหลือมย่านประชาอุทิศ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว
logo ข่าวอัพเดท

ชาวบ้านผวา! ดงงูเหลือมย่านประชาอุทิศ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว

ข่าวอัพเดท : ชาวบ้านผวาพบแหล่งรวมงูเหลือมขนาดใหญ่ ย่านประชาอุทิศ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว แจ้งกู้ภัยช่วยจับ กู้ภัย,งูเหลือม,ดงงูเหลือม

1,542 ครั้ง
|
03 มี.ค. 2565
          ชาวบ้านผวาพบแหล่งรวมงูเหลือมขนาดใหญ่ ย่านประชาอุทิศ คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 ตัว แจ้งกู้ภัยช่วยจับ
 
         วันที่ 2 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อคนงานปรับพื้นที่กำลังทำงานแล้วไปพบกับฝูงงูเหลือมขนาดใหญ่ แต่ละตัวความยาวไม่ต่ำกว่า 3 เมตร จึงร้องเรียกชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ แต่เมื่อชาวบ้านได้ยินและได้เห็นกับตาจึงทำอะไรไม่ถูก กดโทรศัพท์แจ้งตำรวจทันที
 
         ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งมีเหตุงูเข้าบ้าน จึงเร่งรุดจัดกำลังพร้อมประสานอาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ (โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ) และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
 
           ที่เกิดเหตุพบเป็นลักษณะพื้นที่ว่างเปล่า ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับพื้นที่หน้าดิน ภายในซอยประชาอุทิศ 19 แขวง บางมด เขตราษฎร์บูรณะ กทม. จากการตรวจสอบแล้วพบงูเหลือมขนาดใหญ่ 3 ตัว แต่ละตัวความยาวแตกต่างกันไป แต่ละตัวมีความยาวไม่ต่ำกว่า 3 เมตร อาสาสมัครจึงรีบจัดอุปกรณ์ไม้จับงู เร่งรัดจัดการดำเนินการจับทันที โดยพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างการปรับหน้าดิน จึงดำเนินการจับด้วยความทุลักทุเล และมีชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก ในที่สุดก็สามารถจับงูเหลือมทั้ง 3 ตัว นำใส่กระสอบแล้วเอาขึ้นรถจักรยานยนต์ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป
 
           จากการสอบถาม น.ส.สุธามาศ อินนา อายุ 29 ปี เป็นชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุ และเป็นผู้แจ้งตำรวจ บอกว่า เจ้าของที่ตรงบริเวณดังกล่าวได้ว่าจ้างรถแบ็กโฮให้มาปรับหน้าดิน จากนั้นคนขับรถแบ็กโฮเจอก็เลยมาบอกให้แจ้งกู้ภัย ซึ่งตอนแรกเจอมีอยู่ 2 ตัว แต่ตอนนี้ก็มีออกมาเรื่อยๆ
 
           ด้าน นาย กาเซ็ม โดดแช อายุ 55 ปี อาสาสมัครจุดประสานเหตุฐานเทคโน นามเรียกขานเทคโน 01 บอกว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ก็รีบจัดกำลังพร้อมนำอุปกรณ์มาช่วยสนับสนุนที่เกิดเหตุทันที พอมาถึงก็พบว่าตรงบริเวณดังกล่าวเป็นลักษณะเหมือนกับเป็นกองขยะ และเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ส่วนเบื้องต้นตอนแรกจับได้ 3 ตัว เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ที่มีลำตัวยาวมากกว่า 3 เมตรทุกตัว ต่อมาก็จับเพิ่มได้อีก 1 ตัว เป็นงูเหลือมขนาดใหญ่เหมือนกัน แล้วยังมีอีก 1 ตัว เป็นงูขนาดเล็ก เป็นงูเขียวหางไหม้ คาดว่าด้านในก็น่าที่จะมีอยู่อีกหลายตัว แต่ต้องให้รถแบ็กโฮขุดคุ้ยขึ้นมาก่อน ถึงจะจับขึ้นมาใส่กระสอบทีละตัว
 
            อย่างไรก็ตาม คาดว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้างมานาน และมีผู้นำขยะมาทิ้งเป็นจำนวนมาก แล้วด้านในจะมีต้นไม้ขึ้นรกไปหมด จึงกลายเป็นที่อยู่อาศัยของบรรดางูเหลือม และงูชนิดอื่นๆอีกหลายประเภท
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง