logo ถกไม่เถียง

คลี่ปมคดี แตงโม ตกเรือดับ คลายสงสัยสังคม เผยคลิปจำลองเหตุการณ์ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สังคมยังคาใจ นางเอกสาว แตงโม นิดา พลัดตกน้ำเสียชีวิต เพื่อนบนเรือให้ปากคำไม่กระจ่าง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพิ่มความคลางแค ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล

913 ครั้ง
|
02 มี.ค. 2565

       สังคมยังคาใจ นางเอกสาว แตงโม นิดา พลัดตกน้ำเสียชีวิต เพื่อนบนเรือให้ปากคำไม่กระจ่าง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก  เพิ่มความคลางแคลงใจให้สังคม รวมทั้งคนในวงการบันเทิง 

ถกไม่เถียง : คลี่ปมคดี แตงโม ตกเรือดับ คลายสงสัย

       รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า ตำรวจเชิญตนไปเพื่อสอบถามความคิดเห็น ตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุ และหลังเกิดเหตุ รวมไปถึงพฤติกรรมของคนที่อยู่ในเรือปกติหรือไม่ โดยหลักการการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง และในประเด็นแรกที่ตนได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ช่วงที่เกิดเหตุ ในเวลาที่แตงโมตกลงมาทำไมถึงแยกย้ายกันกลับบ้านสิ่งนี้เป็นสิ่งที่แตกต่างจากธรรมชาติซึ่งโดยปกติแล้วถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เราจะกลับบ้านไปนอนหรือไม่ และประเด็นที่สอง คือ การที่คนในเรือแจ้งว่าแตงโมไปปัสสาวะที่หลังเรือ

ถกไม่เถียง : คลี่ปมคดี แตงโม ตกเรือดับ คลายสงสัย

       ถ้าเป็นไปตามข่าวจริงน่าเชื่อได้ว่า อาจจะมีการคิดได้ เพราะมีกระแสสังคมและพยานหลักฐานอาจจะมีความเป็นไปได้ที่จะมีการพูดความจริง โดยหลักการแล้วถ้าเป็นความจริงให้การกี่ครั้งก็ต้องเหมือนเดิมทุกครั้ง  

ถกไม่เถียง : คลี่ปมคดี แตงโม ตกเรือดับ คลายสงสัย

       ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ กล่าวว่า โอกาสหลุดของคดีนี้มีสูงมาก ตนมองว่าโดยทั่วไปคืออาจจะให้คนเดียวรับไปและอาจทำเป็นว่าประมาท ส่วนคนอื่นก็ทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น หรืออาจจะให้อีกคนมีความประมาทร่วมด้วย คือ คนขับเรือ แต่ถ้าตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมาก็อาจจะงดเว้น เพราะในความสัมพันธ์ของความเป็นเพื่อนที่เห็นเพื่อนตกน้ำแล้วไม่ช่วยในส่วนนี้จะผิดงดเว้น มาตรา 288

       อีกทั้งมุมมองของตนในเรื่องของการปัสสาวะของผู้หญิงนั้นเป็นไปไม่ได้ที่เรือวิ่งอยู่ในความเร็วแล้วจะไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือได้แต่ถ้าเป็นผู้ชายอาจจะเป็นไปได้  และจุดพิรุธอีกหนึ่งจุดคือ ดูจากความสัมพันธ์ของเพื่อนที่ไม่มีการตามหรือห่วงเพื่อนที่ตกลงไปในน้ำ และถ้าให้การแล้วเป็นประโยชน์ก็จะได้ส่วนของการลดโทษ และอาจจะกันเป็นพยานได้ แต่ต้องสอบสวนทุกคนที่เกี่ยวข้องและใช้เครื่องจับเท็จ

          ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/XiIlAn1V2nQ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง