logo ถกไม่เถียง

ไขคดี “แตงโม” ตกเรือดับ คนตายจากไป สุดท้ายไร้คนผิด?

ถกไม่เถียง : การเสียชีวิตของนางเอกสาว แตงโม นิดา เป็นคดีที่คนทั้งสังคมให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการให้ปากคำของเพื่อนๆ บนเรือ ที่ยิ่งสร้างความสง ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,ช่อง7HD,TERODigital,แตงโม,แตงโมนิดา,กระติก,แซน,ไฮโซปอ,โรเบิร์ต,ปัสสาวะ,พยาน,กู้ภัย,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตกน้ำ,เบิร์ด,เพื่อนสนิท,ฉี่,ปัสสาวะท้ายเรือ,สปีดโบ๊ต,ห้องน้ำ,แจ้งความ,ตำรวจ,พิสูจน์หลักฐาน,ตกปลา,โม,แผล

1,606 ครั้ง
|
02 มี.ค. 2565

         การเสียชีวิตของนางเอกสาว แตงโม นิดา เป็นคดีที่คนทั้งสังคมให้ความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะการให้ปากคำของเพื่อนๆ บนเรือ ที่ยิ่งสร้างความสงสัยให้กับคนในสังคมว่าสุดท้ายแล้ว คดีนี้เป็น อุบัติเหตุ หรือ ฆาตกรรม?

        ล่าสุด วันที่ 2 มี.ค.65   รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล ผู้ช่วยอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต เปิดเผยผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา ว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ตำรวจเชิญนักวิชาการอาชญาวิทยาฯ ไปร่วมสอบคดี ซึ่งทางตำรวจอยากได้ความเห็นจากนักวิชาการ ในแง่ของพฤติกรรม ก่อนเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ ความผูกพัน ความใกล้ชิดสนิทสนม เช่น การเป็นผู้จัดการ ถ้าผูกพันขนาดนี้มีความเป็นไปได้ไหมที่จะกลับบ้านไปเลย ไม่รออยู่ดู การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พนักงานจะรวบรวมหลักฐานพยานแวดล้อม และความเห็นนักวิชาการ เพื่อนำมาพิสูจน์ ซึ่งใน ต่างประเทศก็มีการทำแบบนี้เช่นกัน

 
ถกไม่เถียง : ไขคดี แตงโม ตกเรือดับ คนตายจากไป สุ
 
        สำหรับพิรุธในคดีของแตงโมนั้น อย่างแรก ช่วงเกิดเหตุ มีพยานยืนยันว่าแตงโมตกลงไปจากเรือ คำถามคือ หลังจากนั้นทำไมถึงแยกย้ายหายไป แม้จะแจ้งเจ้าหน้าที่แล้วก็ตาม อันนี้เป็นเรื่องที่แปลกแตกต่างจากเรื่องธรรมชาติ อย่างเราลงเรือกับเพื่อนสนิท ทานข้าวล่องเรือกัน อยู่ดีๆ เพื่อนตกลงน้ำไปสักคนนึง คุณจะกลับไปนอนที่บ้านได้ไหม คนๆ นึงเกิดมาต้องมีพ่อแม่ ญาติพี่น้อง เขาก็ต้องเป็นห่วง เราก็ต้องประสานงาน ทำทุกวิถีทางในการตามหา เพราะการตกน้ำไม่เหมือนการหายไปในพื้นดินธรรมดา ยิ่งผ่านไประยะเวลานาน ความเสี่ยงในการเสียชีวิตยิ่งสูง แม้ตกลงไปแล้วจะได้เกาะทุ่น เกาะลูกมะพร้าว แต่เปอร์เซนการเสียชีวิตก็สูง กรณีที่มีคนเห็นแตงโมตกเรือคนเดียวก็คือ แซน หรือ มีหลายคนเห็น แต่อาจจะช่วยไม่ทัน หรือช่วยไม่เต็มที่ ก็ต้องรอการสืบสวนสอบสวน และหากกระแสข่าวที่ออกมาบอกว่ามีการให้การที่ขัดแย้งกันเอง โดยมีหนึ่งในคนบนเรือบอกว่ามีการขับเรือกระชาก อาจเป็นเพราะกระแสสังคม อาจจะมีการคิดได้ หรืออาจจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้ต้องตรวจสอบกันอีกที 
 
         ส่วนการที่บอกว่า คุณแตงโมต้องการจะปัสสาวะ ถือเป็นเรื่องที่น่าสงสัย เพราะเขาเป็นดาราที่มีชื่อเสียง และมีผู้ชายอยู่บนเรือ อีกทั้งเจ้าตัวสวมชุดบอดี้สูทอยู่ด้วย จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำ ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับเจ้าของอู่เรือ เขาบอกว่าห้องน้ำเรือใช้ได้ แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสไปดูที่เรือด้วยตาตัวเอง และการให้ปากคำถ้าอ้างว่ามีคนเห็นเหตุการณ์แค่คนเดียว เวลาให้ปากคำกับตำรวจ จะแตกต่างกับเวลาที่หลายคนเห็น เพราะเวลาขึ้นศาล เวลาซักถามหลายๆคนในประเด็นเดียวกันอาจมีประเด็นที่หลุดไป ตอบไม่ตรงกัน แต่ยังไงความจริงก็คือความจริง
 
ถกไม่เถียง : ไขคดี แตงโม ตกเรือดับ คนตายจากไป สุ
 
         สำหรับเรื่องคดีความนั้น ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เชื่อว่า คดีนี้โอกาสหลุดสูง เพราะมองดูแล้วตามบรรทัดฐานจะให้คนเดียวรับไปว่าเห็นการตกน้ำ และโยงไปเป็นเรื่องของการประมาท มีการวางเงินชดเชยบรรเทาผลร้าย และรับผิดชอบ คนที่โดนคดีน่าจะเป็นแซน กับ คนขับเรือ ถ้าตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา จากข้อหางดเว้นเพราะความสัมพันธ์ ความเป็นเพื่อนเห็นคนตกน้ำแล้วไม่ช่วย ไม่โยนชูชีพลงไปช่วย ถือว่าผิดฐานงดเว้น  สำหรับพิรุธในคดีนี้มีหลายข้อ ทั้งการปัสสาวะของผู้หญิงขณะเรือวิ่ง ดูแล้วไม่น่าจะกล้า ขนาดผู้ชายยังไม่กล้าเลย ส่วนที่บอกห้องน้ำเสีย แล้วภายหลังบอกว่าไม่เสีย แต่มีของอยู่เต็มห้องน้ำ จริงๆ ก็สามารถเอาของออกได้ และเป็นไปไม่ได้ที่แตงโมจะไปปัสสาวะต่อหน้าคนอื่น ขนาดผู้ชายยังไม่กล้าเลย แล้วแตงโมเป็นผู้หญิง เป็นดาราที่มีชื่อเสียง เขาจะทำแบบนั้นจริงๆ เหรอ และจากที่ข่าวล่าสุดที่ออกมาคือมีการให้คำให้การที่เริ่มขัดแย้งกันเอง ซึ่งก็อาจจะนำไปสู่ข้อหาให้การเท็จได้ ถ้าให้การเป็นประโยชน์ อาจได้รับการลดโทษ หรือ กันให้เป็นพยาน แต่ก็ต้องทำการสอบทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งข้างนอกข้างใน เข้าเครื่องจับเท็จ ดูว่าให้การขัดแย้งหรือไม่ ใครให้การเป็นประโยชน์บ้าง  ส่วนข่าวลือที่ว่าอาจจะมีการวิ่งเต้นเรื่องคดี คดีใหญ่ๆ หลายคดีที่มีการวิ่งเต้น บางคนก็หลุดบ้าง ไม่หลุดบ้าง แต่ก็อยู่ในรูปคดี ส่วนใหญ่จะเคลียร์ผู้เสียหาย บรรเทาผลร้าย รับสารภาพไปว่าประมาทนำไปสู่การลดโทษ

 

         ติดตาม  รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ภายใต้การผลิตของบริษัท เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์  ได้ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และสามารถรับฟังผ่านทาง  hitz955.com
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4GZXqZsT-1w