ฮ่องกงยังไม่ล็อกดาวน์ แม้ยอดติดเชื้อทุบสถิติ ตายรายวันพุ่ง ห้องดับจิตล้น
logo ข่าวอัพเดท

ฮ่องกงยังไม่ล็อกดาวน์ แม้ยอดติดเชื้อทุบสถิติ ตายรายวันพุ่ง ห้องดับจิตล้น

ข่าวอัพเดท : วันที่ 28 ก.พ. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกงแถลงถึงสถานการณ์โควิด ว่า ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34,466 คน ฮ่องกง,ล็อกดาวน์,ยอดติดเชื้อ,ทุบสถิติ,ตายรายวัน,ห้องดับจิต,โควิด

448 ครั้ง
|
02 มี.ค. 2565
         วันที่ 28 ก.พ. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกงแถลงถึงสถานการณ์โควิด ว่า ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34,466 คน เสียชีวิตอีก 87 คน โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนมากถึง 67 คน เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุที่กลัวผลข้างเคียง
 
          โทนี หลิง หัวหน้าสมาพันธ์แพทย์สาธารณะเปิด เผยว่า จากสภาพอากาศที่เย็นขึ้นฉับพลัน และผู้ป่วยมีภาวะแทรกซ้อน ส่งผลให้จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นถึง 400 คนในสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความกดดันให้กับหน่วยบริการห้องดับจิตตามโรงพยาบาลต่างๆ ในฮ่องกงจนถึงขีดสุดความสามารถแล้ว
 
         ขณะที่มีร่างผู้เสียชีวิตหลายสิบคนรออยู่ที่ห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล เพื่อรอพื้นที่ว่างในการจัดเก็บอย่างเป็นระบบในห้องดับจิต
 
           ด้านโซเฟีย ชาน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ของฮ่องกง เปิดเผยว่า ทางการยังคงหารือถึงมาตรการล็อกดาวน์เพื่อลดการไหลเข้าของผู้คน และอาจออกมาตรการที่สั่งให้ประชาชนต้องอยู่แต่ภายในที่พัก และเพิ่มศักยภาพสูงสุดของการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นวงกว้าง