logo ถกไม่เถียง

ตร.แจงปม รอยช้ำ-แผลถลอก บนตัว "จ๊อบ" ไม่ใช่จากการต่อสู้ ทนายชี้อาจมี 'วิ่งเต้น' รอดคดี #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ประเด็นคาใจกับรอยแผลถลอกบนร่างกายของบุคคลในกลุ่มเพื่อนแตงที่อยู่ด้วยบนเรือวันเกิดเหตุ ยังเป็นประเด็นที่ถกเถียง ล่าสุด เจ ถกข่าวร้อน,แตงโมนิดา,รอยแผลถลอก,เพื่อนแตงโม,สืบพยาน,นิติเวช,จำลองเหตุการณ์,ตรวจร่างกาย,บาดแผล,บาดแผลจากการต่อสู้

513 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2565

            ประเด็นคาใจกับรอยแผลถลอกบนร่างกายของบุคคลในกลุ่มเพื่อนแตงที่อยู่ด้วยบนเรือวันเกิดเหตุ ยังเป็นประเด็นที่ถกเถียง ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เชิญกลุ่มผู้ที่อยู่บนเรือวันนั้นมาตรวจร่างกายแล้ว ขณะที่ ตำรวจก็ตั้งโต๊ะแถลงข่าวแถลงความคืบหน้าผลการสอบสวนคดี

พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แถลงผลการสอบสวนคดี แตงโม นิดา ดาราสาวที่เสียชีวิตพลัดตกเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา

            พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ เปิดเผยว่า การสืบสวนคดีนี้ เจ้าหน้าที่ได้จำลองสถานการณ์ในช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยเชิญพยานไปนำชี้จุดที่เกิดเหตุ เพื่อประกอบคำให้การในฐานะพยาน โดยให้พยานนำชี้ประกอบคำให้การว่าตรงกันหรือไม่ ผลการนำชี้เพื่อไว้ประกอบวิเคราะห์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าสอดคล้องกับทั้ง 5 คนหรือไม่

ประเด็นที่สองคือ การนำพยานที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ขณะกำลังตกปลาและเห็นวันเวลาเกิดเเหตุ จากการสอบสวนทั้ง 4 คน เห็นเรือลำเกิดเหตุจริง แต่คำให้การจะปรากฏในการสอบสวน

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ประเด็นการตรวจจีพีเอสของเรือ โดยร่วมกับ พฐ.ในการเก็บหลักฐานพร้อมผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์และจีพีเอสบนเรือ โดยเก็บน้ำในเรือและใบพัดไปตรวจสอบ ส่วนการตรวจจีพีเอสก็ให้ผู้เชี่ยวชาญไปดึงข้อมูลจากกล่องบันทึกความจำ วันเวลาเรือลำนี้วิ่งในที่เกิดเหตุเป็นไปตามที่พยานให้การไว้จริง โดยเก็บหลักฐานได้หมด

ส่วนเมื่อช่วงเช้าวันนี้ได้เชิญพยานทั้ง 5 คนกลับมาให้แพทย์จากนิติเวช ตรวจร่างกายทั้งหมด โดยได้ตรวจทั้งหมดแล้วและนำเสื้อผ้าทั้งหมดที่ใส่วันเกิดเหตุ ก่อนส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งผลการตรวจร่างกายของทั้ง 5 คน เพื่อคลายข้อสงสัยในสื่อและโซเชียล

ส่วนกรณีที่นายจ๊อบ 1 ใน 5 คน ที่อยู่บนเรือมีบาดแผลที่แขนและหลังหัวไหล่นั้น แพทย์ที่ร่วมแถลงเผยว่า รอยที่แขนเกิดจากหลังเกิดเหตุ อายุแผลประมาณ 5-7 วัน โดยเป็นรอยถลอกที่บาดใหญ่กว่าเล็บ ไม่ใช่รอยเล็บข่วน เจอบาดแผลเช่นนี้ในนายจ๊อบเพียงคนเดียว ส่วนรอยช้ำก็อายุแผลประมาณเท่ากัน แต่ไม่ได้ถามถึงเหตุผลของบาดแผล โดยเกิดจากการกระทบด้วยของแข็งอยู่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าของแข็งคืออะไร แผลไม่เหมือนเกิดจากการต่อสู้ ตำแหน่งไม่เหมือนกับการไปต่อสู้กัน

สำหรับบรรยากาศการเดินทางเข้าตรวจร่างกายเมื่อช่วงเช้านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว “กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ไปตรวจร่างกายกับแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ที่ชั้น 2 สภ.เมืองนนทบุรี

ต่อมาเป็น “โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และ “จ๊อบ” นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร เดินทางมาถึงโรงพักก็ได้ขึ้นไปตรวจร่างกายกับแพทย์นิติเวชที่ชั้น 2 เช่นกัน

            โดยระหว่างที่จะขึ้นไปตรวจร่างกายนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม จ๊อบ ถึงเรื่องรอยขีดข่วนบนร่างกาย และสาเหตุที่ต้องให้ช่างภาพลบคลิปที่ถ่ายเห็นรอยแผลดังกล่าวเมื่อวานนี้ แต่จ๊อบไม่ได้ตอบคำถามใดๆและเดินขึ้นไปทันที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างแน่นหนา

ต่อมา ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ได้เดินทางมาถึงและขึ้นไปตรวจร่างกาย จากนั้นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ถึงกรณีให้ผู้สื่อข่าวลบคลิปที่ถ่ายเห็นร่องรอยบนร่างกายของจ๊อบเมื่อวานนี้ว่า จะออกมาให้ข้อมูลหลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เนื่องจากไม่สบายใจเหมือนกัน และคนสุดท้าย คือ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ก็ได้เดินทางมาถึง สภ.เมืองนนทบุรี ก่อนจะเข้าตรวจร่างกายกับแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ

            ประเด็นการเสียชีวิตของคุณแตงโม ยังมีข้อสงสัยจากสังคมในหลายๆข้อ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องของการเดินหน้าเอาผิดกับบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยนับจากวันเกิดเหตุ เราได้เห็นข้อมูลจากพยานบุคคลที่พูดออกมาในมุมต่างๆ จนอาจจะเกิดความสับสน รวมถึงมีบางฝ่ายกังวลว่า อาจจะมีบางคน “กำลังวิ่งเต้น”

            ประเด็นนี้ เราได้สอบถามข้อมูลจากทนายความ คือ ผศ.ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี บอกว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงในการตรวจสอบหลักฐาน ก็คือ เรื่องของห้องน้ำในเรือที่อ้างว่าเสีย ซึ่งเสียจริงๆหรือเสียเมื่อใด // กล้องวงจรปิดในเรือมีหรือไม่ รวมถึงหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์อื่นๆด้วย รวมถึงเรื่องการวิ่งเต้นคดีของคนบางกลุ่ม เราไปฟังเสียงทนายกัน

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/Z5Uk0iafSWU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง