logo ถกไม่เถียง

ผบ.ตร.เรียก 'เพื่อนแตงโม' สอบปากคำ คลายปมคดีพลัดตกน้ำ ยันจับเข้าเครื่องจับเท็จ #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : วันนี้ (28 ก.พ.) ที่ ห้องประชุมชั้น 5 กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำ ถกข่าวร้อน,ถกไม่เถียง,ทินโชคกมลกิจ,แตงโมนิดา,ตกเรือ,แม่น้ำเจ้าพระยา,ตำแม่น้ำเจ้าพระยา,เข้าเครื่องจับเท็จ,เพื่อนแตงโม,ตำรวจสืบสวน,พยาน,สอบปากคำ

626 ครั้ง
|
28 ก.พ. 2565

วันนี้ (28 ก.พ.) ที่ ห้องประชุมชั้น 5 กองบัญชาการตำรวจไซเบอร์ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม - ภัทรธิดา" 

 

วันนี้ (28 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม”  นิดา พัชรวีรพงษ์  พร้อมเรียก พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(ผบช.ภ.1) , พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี(ผบก.ภ.จว.นนทบุรี) , พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต  ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี ,  เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รวมทั้งชุดสืบสวน เข้าหารือ

 

ก่อนการประชุม พล.ต.ต.ไพศาล เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นแชทไลน์หลุดที่มารดาของ “แตงโม” อ้างถึงว่าเป็นแชทไลน์ที่ส่งมาจากบุคคลที่ 3 ที่ 4 บอกเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือและทำให้แตงโมไม่พอใจอย่างมาก รวมทั้งจะติดตามพยาปากสำคัญคนตกปลา ที่ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าเห็นเรือรำเกิดเหตุขับเรียบฝั่งเจ้าพระยามาด้วยความเร็วสูง ขณะที่เขานั่งตกปลาอยู่ริมตลิ่ง และคนขับวงเรือกลับด้วยความแรงแบบหักศอก แล่นหายไปในความมืดก่อนจะแล่นย้อนกลับมาที่เดิม พร้อมกับตามหาคนตกน้ำ ซึ่งพยานระบุว่า ตอนที่เห็นไม่ทราบว่าใครตกน้ำ กระทั่งตอนเช้าจึงมาทราบว่า คนตกน้ำคือดาราสาวแตงโม

 

พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้นำสำนวนการสอบสวนกลุ่มเพื่อนแตงโมทั้ง 5 คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ // นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือจ๊อบ // นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือเบิร์ต // น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัวแตงโม และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน และพยานบุคคลที่สอบปากคำไปแล้วไปให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ตรวจดูความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไร ขาดประเด็นไหนบ้าง และต้องสอบประเด็นใดอีก

 

พันตำรวจเอก จาตุรนต์ กล่าวอีกว่า วันนี้จะมีการเรียกพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจสอบทุกเรื่อง เบื้องต้นทั้ง 5 คนให้การสอดคล้องกัน ซึ่งตำรวจจะสอบสวนในทุกประเด็นที่สังคมสงสัย ส่วนกรณีที่แม่แตงโม จะนำหลักฐานเป็นแผ่นซีดีมามอบให้ตำรวจ ขณะนี้ ยังไม่ได้รับและไม่รู้ว่าภายในแผ่นซีดีดังกล่าวมีอะไรบ้าง แต่หลังจากนี้จะต้องมีการนำทั้ง 5 คนเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงให้กระจ่างอีกครั้ง

 

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ออกมาชี้แจงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับพนักงานสอบสวนคดีของคุณแตงโม นิดา ว่าเป็นลูกน้องเก่าของพ่อคุณแซน โดยหวั่นว่า จะมีผลต่อรูปคดี พร้อมยืนยันชัดว่า ไม่จริง และไม่มีใครกดดันได้

 

หลังจากที่กระแสข่าวในโลกออนไลน์ว่า พนักงานสอบสวนที่ทำคดีแตงโม นิดา เสียชีวิตนั้นเคยเป็นลูกน้องเก่าของคุณพ่อของ แซน วิศาพัช หนึ่งในคนที่นั่งบนเรือคืนวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจ

 

ล่าสุด พันตำรวจเอก จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแม้แต่น้อย เนื่องจากตนได้สอบถามไปยัง พันตำรวจตรี อุเทน หงษ์ทอง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว ก็ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักหรือคุ้นเคยกับญาติใครในกลุ่มที่ลงเรือสปีดโบ๊ทมาก่อน และยิ่งคดีนี้ยังมีข้อถกเถียงอยู่ในความสนใจของสังคม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำคดีให้รัดกุมมากที่สุด ไม่มีใครมาแทรกแซงหรือชี้นำคดีนี้ได้ ทุกอย่างต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฎ

 

ด้าน พันตำรวจตรีอุเทน กล่าวว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ตนไม่เคยรู้กับใครมาก่อนมา และไม่มีทางให้ใครมาชี้นำคดี ทุกอย่างดำเนินไปตามขั้นตอนอย่างรัดกุม ไม่มีใครมากดดันตนให้ทำคดีเข้าข้างใครได้ ทุกอย่างต้องว่าตามพยานหลักฐานที่มี

 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/9VLjzQSXigI