ปภ.รายงานสถานการณ์ น้ำท่วม 7 จังหวัดภาคใต้ เร่งระบายน้ำและให้การช่วยเหลือปชช.
logo ข่าวอัพเดท

ปภ.รายงานสถานการณ์ น้ำท่วม 7 จังหวัดภาคใต้ เร่งระบายน้ำและให้การช่วยเหลือปชช.

ข่าวอัพเดท : ปภ.รายงานอุทกภัยภาคใต้รวม 7 จังหวัด ประสานจังหวัดเร่งระบายน้ำและให้การช่วยเหลือประชาชนเต็มกำลัง ปภ,น้ำท่วม,7จังหวัด,ภาคใต้,ระบายน้ำ,ช่วยเหลือ

461 ครั้ง
|
01 มี.ค. 2565
        ปภ.รายงานอุทกภัยภาคใต้รวม 7 จังหวัด ประสานจังหวัดเร่งระบายน้ำและให้การช่วยเหลือประชาชนเต็มกำลัง
 
          วันที่ 28 ก.พ.กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ เมื่อวันที่ 24 – 27 ก.พ. 2565 ว่าได้เกิดอุทกภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ยะลา นครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี สงขลา และตรัง รวม 30 อำเภอ 127 ตำบล 440 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 12,129 ครัวเรือน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ภาพรวมสถานการณ์ระดับน้ำลดลงทุกจังหวัด ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง
 
         โดยปัจจุบันสถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำลดลงทุกจังหวัด สำหรับการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยทหารในพื้นที่ อปท. อปพร.อาสาสมัคร มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมนำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย อาทิ เรือ รถไฟฟ้าส่องสว่าง สะพานแบริง เครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำท่วมขังในทุกพื้นที่ รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ
 
            ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง