ประยุทธ์ ฉุน สื่อไม่เคยให้เกียรติผู้นำประเทศ ปมพาดหัว "โว" หาว่าขี้คุย-ขี้โม้
logo ข่าวอัพเดท

ประยุทธ์ ฉุน สื่อไม่เคยให้เกียรติผู้นำประเทศ ปมพาดหัว "โว" หาว่าขี้คุย-ขี้โม้

ข่าวอัพเดท : นายกฯ ฉุนจัด ร้องบอกสื่อไม่เคยให้เกียรติ จากการพาดหัวหัวข่าว โว หาว่าตนขี้โม้ ก่อนตะคอกสื่อ ไม่ให้สัมภาษณ์ และเดินหนี ประยุทธ์จันทร์โอชา,นายกรัฐมนตรี,ฉุนสื่อ,พาดหัวข่าว,ขี้โม้,ขี้คุย

949 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2565

นายกฯ ฉุนจัด ร้องบอกสื่อไม่เคยให้เกียรติ จากการพาดหัวหัวข่าว “โว” หาว่าตนขี้โม้ ก่อนตะคอกสื่อ ไม่ให้สัมภาษณ์ และเดินหนี

 

วันที่ 25 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน ครั้งที่ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเป็นประธานเปิดงาน ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า เราต้องกลับมาดูสิ่งเก่าๆ หนี้สินปัญหาความยากจน ความเหลื่อมล้ำ ปัญหาเหล่านี้มักจะมีปัญหาทุกครั้ง ไม่ทราบว่าสาเหตุคืออะไร ต้องกลับไปอยู่ในวังวนเดิมๆ เพราะง่ายต่อการสร้างความชื่นชอบส่วนตัวทางการเมืองหรือไม่ ขออย่าทำร้ายประชาชนอีกต่อไปเลย ก่อนที่จะหันไปถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าเครียดเหมือนตนหรือไม่ ไม่ต้องมาเครียดกับตน ตนเครียดทุกเช้า สิ่งที่ตนพูดคือต้องพูดเสียบ้าง ถึงแม้ว่าใครจะให้เกียรติหรือไม่ให้เกียรติตน ตนไม่ชอบคำพูดว่า “โว” อะไรที่ดีและชี้แจงออกมาแต่ก็หาว่า “โว” ก็ “โว” คืออะไร ขี้โม้ ขี้คุย หรืออย่างไร เมื่อตนชี้แจงก็ฟังเสียงบ้าง ไม่เคยมีประเทศไหนที่สื่อไม่เคยให้เกียรติผู้นำประเทศนี้ ก่อนที่จะหันไปพูดกับพระสงฆ์ด้านหน้าว่า “ตนขออนุโมทนาสาธุ และกำลังใช้ธรรมะข่มใจอยู่”

 

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ในการกล่าวปาฐกถาครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีค่อนข้างมีอารมณ์และใช้เสียงดังเป็นระยะ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีถ่ายหมู่นายกรัฐมนตรี ได้ตะคอกใส่สื่อว่า “ไม่ให้สัมภาษณ์” เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงแนวทางการให้การช่วยเหลือคนไทยในยูเครน หลายครั้ง นายกรัฐมนตรีไม่ยอมพูดกับสื่อมวลชน จนตอนลงบันไดเลื่อน นายกรัฐมนตรี ได้พูดว่า “รู้ทุกเรื่อง” และเดินทางกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง