logo ถกไม่เถียง

ถ้าข้องใจก็มา! พระเมากร่างท้าต่อยชาวบ้านกลางถนน สำนักพุทธสั่งลงดาบทันที #ถกข่าวร้อน

ถกไม่เถียง : ร้อนสุดฉุดไม่อยู่จริงๆกับวงการผ้าเหลืองช่วงนี้ ล่าสุด มีการแชร์คลิปของพระสงฆ์ 2 รูป ที่มีอาการเมาสุรา แถมยังขับรถยนต์ แล ถกข่าวร้อน,พระ,เมา,กร่าง,ท้าต่อย,ชาวบ้าน,กลางถนน,จับสึก,สำนักพุทธ

636 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2565

            ร้อนสุดฉุดไม่อยู่จริงๆกับวงการผ้าเหลืองช่วงนี้ ล่าสุด มีการแชร์คลิปของพระสงฆ์ 2 รูป ที่มีอาการเมาสุรา แถมยังขับรถยนต์ และยังไปท้าต่อยท้าตีชาวบ้านอีกด้วย ล่าสุด สำนักพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวส่งเจ้าคณะอำเภอทำการสึกเรียบร้อยแล้ว

             เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ บ้านทุ่งลุยลาย หมู่ที่ 1 ตำบลทุ่งลุยลาย อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ในคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านบันทึกไว้ ซึ่งเป็นภาพของชาย 2 คน แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ยืนอยู่ ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน โดยฝั่งชาวบ้านบอกว่า พระทั้ง 2 รูป เมาสุราแถมยังขับรถอีก ที่สำคัญยังมาท้าตีท้าต่อย เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทำให้ชาวบ้านเสื่อมศรัทธาในพระพุทธศาสนา พอได้ยินแบบนี้ ทั้ง 2 รูป ก็ถึงกับไม่ยอม โต้เถียงกันไปมา แถมยังชี้หน้าชาวบ้านพร้อมกับท้าทายให้ถ่ายคลิปบันทึกไว้ว่า เป็นพระดื่มสุราแล้วเท่จริง ๆ

             ความคืบหน้าล่าสุด นางวิมลพรรณ พงษ์ภา ผอ.กลุ่มอำนวยการและกิจการคณะสงฆ์ สำนักพุทธศาสนา จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า พระเดินจาก จ.อุดรธานี เดินทางมาหาเพื่อนที่บ้านทุ่งลุยลาย มีการดื่มเหล้าและทำตัวไม่เหมาะสม เมากร่าง หลังเกิดเรื่องตำรวจในพื้นที่ได้ควบคุมตัวส่งเจ้าคณะอำเภอทำการสึกแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา (23ก.พ.65) และส่งตัวกลับบ้านที่ จ.อุดรธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

         ชมผ่าน YouTube ได้ที่  https://youtu.be/p6Ex4-UkeCM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง