รัสเซียประกาศสงครามกับยูเครนแล้ว “ปูติน” ชี้นาโตกำลังคุกคาม เตรียมส่งทหารบุกยูเครน
logo ข่าวอัพเดท

รัสเซียประกาศสงครามกับยูเครนแล้ว “ปูติน” ชี้นาโตกำลังคุกคาม เตรียมส่งทหารบุกยูเครน

ข่าวอัพเดท : รัสเซียประกาศสงครามกับยูเครน ปูติน ชี้นาโตกำลังคุกคาม เตรียมส่งทหารบุกยูเครน บอกการปะทะกันระหว่างทหารยูเครนกับทหารรัสเซียเป็นสิ่งที่ รัสเซีย,ยูเครน,สงคราม,ประกาศสงคราม,นาโต,ไบเดน

561 ครั้ง
|
24 ก.พ. 2565
       รัสเซียประกาศสงครามกับยูเครน ปูติน ชี้นาโตกำลังคุกคาม เตรียมส่งทหารบุกยูเครน บอกการปะทะกันระหว่างทหารยูเครนกับทหารรัสเซียเป็นสิ่งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง 
 
       วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย แถลงด่วนผ่านสถานีโทรทัศน์ เมื่อก่อน 6.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นเล็กน้อย หรือก่อน 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ระบุว่า “ผมตัดสินใจปฏิบัติการทางทหาร” เพื่อทำให้ไร้ทหารยูเครน ซึ่งความหมายโดยพฤตินัยหมายถึงการประกาศสงครามกับยูเคน
 
       ปูตินกล่าวว่า นาโตกำลังคุกคามการมีอยู่ของรัสเซีย พร้อมกล่าวว่าเพื่อปกป้องการมีอยู่ของรัสเซีย เขาจะส่งกำลังทหารเข้าไปในยูเครน
 
       นอกจากนี้ ปูตินยังได้เรียกร้องให้กองทัพยูเครนวางอาวุธและกลับบ้านไปหาครอบครัวของพวกเขา ปูตินกล่าวถึงแผนการด้วยว่า จะไม่รวมถึงการยึดครองดินแดนของยูเครน เราจะไม่บังคับใครด้วยกำลัง
 
        “สำหรับใครก็ตามที่คิดจะแทรกแซงจากภายนอก หากคุณทำเช่นนั้น คุณจะเผชิญกับผลที่ตามมามากกว่าที่คุณเคยเผชิญในประวัติศาสตร์ การตัดสินใจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ดำเนินการแล้ว ผมหวังว่าคุณจะได้ยินผม” ผู้นำรัสเซียกล่าว
 
         ปูตินกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า การกระทำของรัสเซียเป็นการปกครองยูเครนจากผู้ที่จับยูเครนเป็นตัวประกัน พร้อมให้คำมั่นกับชาวรัสเซียว่า เขาหวังว่าเราจะรีบทำให้เหตุวิปโยคนี้ผ่านไปเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อไม่ให้ใครมายุ่งเกี่ยวกับเรื่องของพวกเรา”
 
        ด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ ประณามการกระทำของรัสเซียและว่า การโจมตียูเครนจะเป็นเหตุให้สูญเสียชีวิตและความเจ็บปวดของมนุษย์อย่างใหญ่หลวง เขาเตรียมแถลงการณ์ต่อประชาชนถึงผลลัพธ์ที่รัสเซียต้องเจอจากการกระทำต่อยูเครน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง